Thứ Tư, 25/09/2024 08:29 SA
Người nhiệt huyết với công tác Hội
Thứ Ba, 23/02/2016 08:14 SA

Tuổi càng cao, bà Hoàng Thị Nguyệt (67 tuổi) lại càng đồng cảm hơn với hoàn cảnh của những người cao tuổi khó khăn. 12 năm làm Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Ea Bar (huyện Sông Hinh), bà đã dốc hết lòng nhiệt tình để xây dựng Hội vững mạnh và giúp đỡ cho nhiều người cao tuổi trong buôn làng.

 

Bà Hoàng Thị Nguyệt (bìa phải) đang trò chuyện, tâm tình với một người cao tuổi - Ảnh: K.LIÊN

 

Bà Nguyệt sinh ra ở làng quan họ Bắc Ninh. Năm 1996, vợ chồng bà bồng bế 3 đứa con đi theo người chú vào lập nghiệp ở thôn Tân An, xã Ea Bar (huyện Sông Hinh). Thời đó, người ở đây thưa thớt, đất đai rộng, lại màu mỡ, phì nhiêu nên vợ chồng bà quyết định làm ăn xây dựng cuộc sống mới. Thế nhưng, khi làm ngôi nhà tranh vách ván được vài tháng thì nhà bị cháy. Toàn bộ tài sản tích cóp được cùng với các vật dụng đều tan thành tro. Được sự hỗ trợ của chính quyền cùng với sự sẻ chia của bà con đồng bào các buôn làng, gia đình bà mới làm lại được ngôi nhà tranh mới. Từ đó, gia đình bà Nguyệt không chỉ khai hoang đất trồng sắn, bắp, cà phê vối, dưa lấy hạt mà còn ngăn suối, đắp đập trồng lúa nước, chăn nuôi heo nái, gà đồi, nuôi bò... Được sự hướng dẫn tận tình của cán bộ ngành Nông nghiệp huyện, gia đình bà đã chuyển đổi 8ha đất trồng sắn sang trồng cây cao su tiểu điền và cây mắc ca, tạo công ăn việc làm ổn định cho 20 lao động. Từ hai bàn tay trắng, nay gia đình bà Nguyệt đã có cơ ngơi khang trang, cuộc sống khấm khá, ba người con ăn học đàng hoàng, thành đạt.

 

Với tính năng động, gần gũi và có uy tín trong đồng bào, đầu năm 2000, bà được tín nhiệm bầu làm Chi hội phó Hội Phụ nữ thôn Tân An. Bà cùng tổ chức hội tham gia vận động chị em sinh đẻ có kế hoạch, đoàn kết chăm lo xây dựng đời sống mới ở khu dân cư, gia đình no ấm, tiến bộ… Năm 2004, bà được bầu làm Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Ea Bar. Bà thường xuyên tuyên truyền các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, công tác của Hội đến với từng hội viên; đồng thời đóng góp, vận động bà con, hội viên cùng nhau chia sẻ, hỗ trợ những người cao tuổi khó khăn. Ví như gia đình Mí Thất (thôn Tân An) chồng qua đời đã lâu, để lại 4 người con, anh con trai út lại bị tâm thần. Mí Thất còn phải chăm sóc cho 3 đứa cháu nội vì cha mẹ các cháu bỏ nhau, bỏ cả nhà cửa con cái ra đi. Bà Nguyệt cùng các cấp đoàn thể thường xuyên hỗ trợ gạo, đồ dùng, quần áo, sách vở cho các cháu...

 

Ngoài việc đảm bảo 100% hội viên được hưởng đầy đủ các chính sách theo quy định của Luật Người cao tuổi, bà còn là hạt nhân đầu tàu trong xây dựng đội văn nghệ của hội với nhiều tiết mục tham gia hội diễn ở cấp tỉnh và từng đoạt giải 3. Để có trang phục cho các “diễn viên” cao tuổi, bà đã tự bỏ tiền ra may 15 bộ áo hát quan họ, hát chèo và trang bị nhiều dụng cụ cần thiết cho đội văn nghệ “cây nhà lá vườn” của Hội. Và đội văn nghệ không những mang lại đời sống tinh thần phấn khởi cho bà con các buôn làng mà còn đi giao lưu với các xã Hòa Tân Tây, Sơn Thành Tây (huyện Tây Hòa), các xã lân cận Ea Ly, Ea Lâm (huyện Sông Hinh), biểu diễn tại xã Ea Kao, TP Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk)...

 

Bà Nguyệt bộc bạch: Để người cao tuổi được chăm lo cả tinh thần lẫn vật chất là điều tôi mong muốn nhất; qua đó giúp họ phát huy vai trò “Tuổi cao gương sáng” cho con, cho cháu trong việc xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc.

 

Ông Y Hét, Chủ tịch UBND xã Ea Bar, nhận xét: “Bà Hoàng Thị Nguyệt là một cán bộ Hội Người cao tuổi rất nhiệt tình với công tác Hội, bà luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà cấp trên giao phó. Chỉ có những người thật sự có tâm, có lòng với người cao tuổi mới có thể làm được điều đó. Bà Nguyệt thật sự là gương sáng tiêu biểu của lớp người cao tuổi trong xã”.

 

KIM LIÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cô giáo trẻ tâm huyết với nghề
Thứ Hai, 22/02/2016 07:47 SA
Cựu chiến binh sản xuất giỏi
Thứ Bảy, 20/02/2016 08:00 SA
Hết lòng vì sự nghiệp trồng người
Thứ Sáu, 19/02/2016 08:19 SA
“Cây sáng kiến” trong sản xuất
Thứ Năm, 18/02/2016 08:12 SA
Chàng du học sinh năng động nơi xứ Hàn
Thứ Tư, 17/02/2016 08:26 SA
Nhiều việc làm đậm tính nhân văn
Thứ Ba, 16/02/2016 09:12 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek