Thứ Tư, 25/09/2024 08:36 SA
Cô giáo trẻ tâm huyết với nghề
Thứ Hai, 22/02/2016 07:47 SA

Say mê nghề, cô Đinh Thị Trúc Phương, giáo viên dạy Lịch sử Trường THCS Tô Vĩnh Diện (TX Sông Cầu) đã không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng dạy bộ môn này. Mặc dù thời gian bước vào nghề chưa lâu, nhưng cô giáo sinh năm 1985 đã đạt được nhiều thành tích nổi bật.

 

Cô giáo Đinh Thị Trúc Phương - Ảnh: K.HÀ

Ấn tượng của chúng tôi khi lần đầu gặp cô giáo Đinh Thị Trúc Phương tại hội thi Giáo viên dạy giỏi bậc THCS cấp tỉnh chu kỳ 2015-2019 do Sở GD-ĐT Phú Yên tổ chức vào cuối tháng 1 vừa qua, đó là cô sở hữu gương mặt sáng, nụ cười hiền hậu và giọng nói dịu dàng. Mặc dù lần đầu được Phòng GD-ĐT TX Sông Cầu chọn tham gia hội thi quy mô cấp tỉnh, nhưng bằng sự yêu nghề, năng lực sư phạm, cô đã hoàn thành xuất sắc các phần thi. Với bài giảng “Cuộc khởi nghĩa Lam Sơn” trên lớp đầy sinh động, cô đã thuyết phục Ban giám khảo trao giải nhất hội thi.

 

Trúc Phương chia sẻ, từ khi còn là học sinh, vì ngưỡng mộ những người thầy, người cô ngày ngày đứng trên bục giảng truyền đạt kiến thức cho mình nên cô học trò quê ở xã Xuân Lộc, TX Sông Cầu quyết tâm thi vào ngành sư phạm. Tốt nghiệp chuyên ngành Sử - Địa Trường cao đẳng Sư Phạm Phú Yên (nay là Trường đại học Phú Yên) năm 2006 nhưng mãi đến năm 2011, Trúc Phương mới được nhận về Trường THCS Tô Vĩnh Diện giảng dạy theo đúng chuyên môn được đào tạo. Đây là ngôi trường ở xã ven biển Xuân Hải, TX Sông Cầu, đời sống người dân còn nhiều khó khăn nên việc học của học sinh chưa được phụ huynh xem trọng. Quan niệm “giáo viên không chỉ là người dạy chữ mà còn phải là người bạn lớn của học sinh” nên khi được phân công làm giáo viên chủ nhiệm lớp, cô Phương luôn gần gũi, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của học sinh, từ đó, giúp các em định hướng mục tiêu, nỗ lực học tập tốt hơn.

 

Là giáo viên trẻ của Tổ Sử - Địa - Công dân, cô Phương thường xuyên học hỏi đồng nghiệp, trau dồi, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Theo cô Phương, vì Lịch sử là môn học với nhiều sự kiện, con số khô khan và khó nhớ nên để học sinh dễ hiểu, dễ nhớ, giáo viên cần phải đầu tư bài giảng, tăng cường sử dụng đồ dùng học tập và các phương pháp trực quan. Cho nên, trong các tiết dạy của mình, cô Phương luôn lồng ghép tranh ảnh, đoạn phim, kể những câu chuyện về lịch sử để thu hút học sinh. Với lòng nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm, cô đã cùng các giáo viên trong tổ bộ môn đổi mới phương pháp dạy học, biến mỗi giờ dạy Lịch sử không phải là nhồi nhét sự kiện, con số ngày tháng mà quan trọng là giáo dục truyền thống lịch sử cho học sinh, giúp các em không chỉ tiếp thu kiến thức mà còn biết vận dụng vào cuộc sống. Ngoài ra, cô còn sáng tạo lồng ghép lịch sử dân tộc với lịch sử địa phương, giáo dục truyền thống yêu nước, giúp các em có ý thức giữ gìn phát huy và bảo tồn di tích địa phương. Nhờ vậy, học sinh của trường đã yêu thích môn Lịch sử hơn, chất lượng bộ môn năm sau được nâng cao hơn năm trước.

 

Không chỉ làm tốt công tác chủ nhiệm và chuyên môn, cô Phương còn là ủy viên năng động trong Ban chấp hành Đoàn trường. Mặc dù con nhỏ, nhưng trong các hoạt động, phong trào do trường, ngành tổ chức, cô đều xông xáo tham gia. Năm học 2015-2016, cô Phương tham gia cuộc thi Nữ duyên dáng tài năng ngành Giáo dục TX Sông Cầu và đạt giải ba. Trước đó, năm học 2013-2014, cô xuất sắc được công nhận là giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp thị xã.

 

Trưởng phòng Phòng GD-ĐT TX Sông Cầu Lê Minh Thơ nhận xét: “Đinh Thị Trúc Phương là một cô giáo trẻ, nhiệt tình và có trách nhiệm cao trong công việc. Dù chỉ 5 năm tuổi nghề, nhưng cô Phương đã đạt được nhiều thành tích trong giảng dạy và hoạt động phong trào. Cô xứng đáng là gương sáng để học trò tin yêu, đồng nghiệp quý trọng”.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cựu chiến binh sản xuất giỏi
Thứ Bảy, 20/02/2016 08:00 SA
Hết lòng vì sự nghiệp trồng người
Thứ Sáu, 19/02/2016 08:19 SA
“Cây sáng kiến” trong sản xuất
Thứ Năm, 18/02/2016 08:12 SA
Chàng du học sinh năng động nơi xứ Hàn
Thứ Tư, 17/02/2016 08:26 SA
Nhiều việc làm đậm tính nhân văn
Thứ Ba, 16/02/2016 09:12 SA
Khi nông dân được trao “cần câu”
Thứ Hai, 15/02/2016 07:55 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek