Thứ Tư, 25/09/2024 14:27 CH
Tuổi cao, chí không mỏi
Thứ Hai, 25/01/2016 07:59 SA

Cựu binh Nguyễn Đức Toán (phải) tham gia tuần tra đêm cùng lực lượng công an - Ảnh: X.HUY

Dù đã rời quân ngũ nhưng với trái tim nhiệt huyết vì cộng đồng, nhiều cựu binh đã tích cực tham gia công tác giữ gìn an ninh trật tự, trở thành gương sáng trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Ông Nguyễn Đức Toán, Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh thôn Tân An (xã Ea Bar, huyện Sông Hinh), là một người như vậy.

 

Ở tuổi U70, đã trải qua hai lần bạo bệnh, nhiều người khuyên nên nghỉ ngơi, nhưng “chất thép” và lý tưởng của người lính Cụ Hồ vẫn còn mạnh mẽ trong ông. Nhờ say mê tìm hiểu, cố gắng để thoát nghèo, cuối năm 2010, ông Toán đầu tư gần 100 triệu đồng để trồng cây mắc ca xen với cà phê trên diện tích hơn 3ha. Với giá thị trường từ 180.000-200.000 đồng/kg như hiện nay, mỗi hécta mắc ca cho thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm. Không chỉ làm giàu cho bản thân, ông còn tận tình hướng dẫn các thành viên trong chi hội làm kinh tế. Đến nay, hơn một nửa hội viên của chi hội đều có trang trại cho thu nhập hàng trăm triệu đồng/năm. Bên cạnh đó, điều đáng quý ở ông Toán là vẫn tích cực tham gia công tác giữ gìn an ninh trật tự địa phương.

 

Từ lâu, xã Ea Bar trở thành nơi làm ăn, lập nghiệp lý tưởng cho những người dân đến từ các vùng miền của đất nước. Xác định giữ gìn an ninh trật tự là trách nhiệm của toàn dân, ông Toán cùng các thành viên trong Chi hội Cựu chiến binh thôn Tân An luôn đi đầu trong công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, bài trừ tệ nạn xã hội. Qua đó, ông cùng đồng đội hòa giải thành công nhiều trường hợp mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, cảm hóa giáo dục nhiều đối tượng lầm lỗi trở thành người tiến bộ.

 

Điểm nổi bật của ông Toán và những cựu binh là vận động người dân trong thôn tự nguyện hiến đất, giải phóng mặt bằng, làm đường bê tông dài hơn 6km. Sau khi đường hoàn thành, ông vận động thành lập tiểu đội cơ động gồm 9 cựu binh luân phiên phối hợp với các lực lượng chức năng tuần tra, canh gác, góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân. Trung úy Trần Quốc Phê, Đội Công an phụ trách xã về an ninh trật tự Công an huyện Sông Hinh, đánh giá: Trước kia, tình hình trên địa bàn thôn Tân An hết sức phức tạp. Các loại tệ nạn xã hội như cờ bạc, rượu chè, nghiện hút đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân. Kể từ khi có sự chung tay góp sức của chú Nguyễn Đức Toán cùng những hội viên trong chi hội, các vi phạm pháp luật trong khu dân cư trên địa bàn giảm hẳn, tệ nạn xã hội và hủ tục lạc hậu bị đẩy lùi.

 

Theo Chủ tịch UBND xã Ea Bar Ksor Hét, ông Nguyễn Đức Toán không chỉ là tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế mà còn rất năng nổ, tích cực phối hợp với chính quyền địa phương trong gìn giữ cuộc sống yên bình cho dân. Những việc làm của ông Toán và đồng đội đã được các cấp ngành tuyên dương, khen thưởng, được người dân ghi nhận và đánh giá cao. Còn ông Toán nói giản dị: “Bác Hồ dạy việc gì có lợi cho dân thì làm. Tôi cũng là dân và cũng được hưởng lợi chung từ những việc này thôi mà…”.

 

XUÂN HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Thiện nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Thứ Bảy, 23/01/2016 10:27 SA
Ông Phương “2 tốt”
Thứ Sáu, 22/01/2016 07:54 SA
Anh công nhân mê sáng kiến
Thứ Năm, 21/01/2016 09:59 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek