Thứ Tư, 25/09/2024 14:27 CH
Thiện nguyện vì cuộc sống cộng đồng
Thứ Bảy, 23/01/2016 10:27 SA

Hơn 8 năm với vai trò “đầu tàu” gương mẫu, chị Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) phường Phú Đông (TP Tuy Hòa) có nhiều đóng góp ý nghĩa cho công tác Hội cũng như trợ giúp người nghèo tại địa phương.

 

Chị Nguyễn Thị Thu - Ảnh: N.DUNG

Chân tình, gần gũi, nhiệt huyết với công tác giúp đỡ người nghèo trên địa bàn, bởi vậy mỗi khi nhắc đến chị Thu, nhiều người dân ở phường Phú Đông luôn dành nhiều tình cảm yêu mến. Hơn 8 năm tham gia công tác Hội, nhận thức rõ vai trò trách nhiệm của mình, chị đã cùng với Ban Chấp hành Hội CTĐ phường tích cực triển khai hoạt động trợ giúp những cảnh đời khốn khó, bất hạnh trên địa bàn. Chẳng hạn, Hội đã huy động tiền giúp đỡ bà Huỳnh Thị Giòn trên 80 tuổi sống cùng người con gái tật nguyền ở khu phố 2 mỗi tháng 200.000 đồng và 10kg gạo. Hay như hoạt động góp tiền mua hai thẻ bảo hiểm y tế tặng vợ chồng chị Trương Thị Quyên - một hộ nghèo ở khu phố 2. Hàng ngày, chị Quyên đi bán vé số, còn chồng chị lâu nay mắc chứng bệnh đau khớp không làm được việc gì để đỡ đần cho vợ con. Bởi vậy, từ cái ăn cái mặc trong nhà đến tiền thuốc thang cho chồng, tiền mua sách vở học tập của con đều trông vào công việc bán vé số dạo hàng ngày của chị Quyên. Chị Quyên ứa nước mắt nói: “Ngày nắng cũng như ngày mưa, tôi không dám nghỉ bán buổi nào, ky cóp từng đồng để đắp đổi qua ngày, qua tháng... Trong những lúc gia đình khó khăn nhất, sự quan tâm, động viên, giúp đỡ của chị Thu, Hội CTĐ cùng với các hội, đoàn thể khác ở địa phương khiến gia đình tôi không thể nào quên…”. Không chỉ mua thẻ bảo hiểm y tế tặng vợ chồng chị Quyên, chị Thu còn cùng với cán bộ Mặt trận, Đoàn thanh niên phường… đứng ra dạy kèm cho con của chị Quyên cũng như trẻ em các gia đình nghèo vùng biển, tránh nguy cơ các em bỏ học giữa chừng.

 

Nói về những việc đã làm, chị Thu thổ lộ: “Trong phường còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn, không chỉ riêng bản thân tôi làm công tác nhân đạo, mà những ai có tấm lòng nhân ái cũng mong san sẻ phần nào những khốn khó, khổ đau mà họ đang gặp phải. Khi giúp đỡ cho những người kém may mắn ấy được phần nào đó, tôi cảm thấy rất vui”.

 

Không chỉ tích cực trợ giúp người nghèo, chị Thu còn hoàn thành tốt công tác vận động hiến máu tình nguyện. Hàng năm, công tác hiến máu tình nguyện của Hội CTĐ phường Phú Đông đều đạt và vượt khoảng 140% chỉ tiêu kế hoạch của Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện TP Tuy Hòa giao. Ngoài ra, với một địa bàn thường bị triều cường uy hiếp gây nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của người dân như phường Phú Đông, công tác phòng ngừa ứng phó thiên tai thảm họa dựa vào cộng đồng luôn được Hội CTĐ phường và lãnh đạo địa phương chú trọng. Chị Thu phấn khởi cho biết: Thông qua dự án Phòng chống lụt tại các thành phố quy mô vừa và nhỏ ở Việt Nam do Hội CTĐ Đức tài trợ vừa triển khai ở phường, nhiều hoạt động nâng cao kiến thức, năng lực của chính quyền địa phương và người dân trên địa bàn trong phòng ngừa, ứng phó lũ lụt thiên tai được tổ chức. Cụ thể như dạy bơi, tập huấn sơ cấp cứu cho giáo viên và học sinh tiểu học; diễn tập phòng chống thiên tai. Đồng thời, phường còn được dự án trang bị loa phát thanh, máy phát điện để phục vụ cho công tác ứng phó khi thiên tai xảy ra. Điều mà chị Thu tâm đắc là dự án đã tạo hiệu ứng tốt, người dân thường xuyên theo dõi diễn biến thời tiết, chủ động chằng chống nhà cửa trước khi bão lũ xảy ra. Nói về hiệu ứng thành công của dự án, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Nguyễn Hữu Nghiệm đánh giá cao vai trò “cầu nối” của chị Thu trong quá trình dự án triển khai ở phường Phú Đông trong thời gian qua.

 

Với những hoạt động thiết thực, hiệu quả trong công tác Hội và phong trào CTĐ, nhiều năm liền chị Thu được UBND TP Tuy Hòa, Hội CTĐ TP Tuy Hòa, Hội CTĐ tỉnh tặng nhiều giấy khen. Phó Chủ tịch thường trực Hội CTĐ TP Tuy Hòa Phan Văn Tiện nói: Chị Thu là một cán bộ hội nhiệt tình, năng động, luôn sâu sát, quan tâm, trợ giúp kịp thời cho các đối tượng yếu thế của địa phương. Với vai trò “thủ lĩnh” của mình, chị đã đóng góp không nhỏ trong việc đưa phong trào CTĐ và công tác Hội ngày càng phát triển ở địa phương.

 

KHÁNH NGỌC

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ông Phương “2 tốt”
Thứ Sáu, 22/01/2016 07:54 SA
Anh công nhân mê sáng kiến
Thứ Năm, 21/01/2016 09:59 SA
Trần Văn Tâm và “Tự hào Việt Nam”
Thứ Tư, 20/01/2016 11:00 SA
Cậu học trò quê mê sáng tạo
Thứ Ba, 19/01/2016 08:12 SA
Nỗ lực vượt khó của Mí Thoại
Thứ Bảy, 16/01/2016 07:37 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek