Thứ Tư, 25/09/2024 18:14 CH
Phó ban bảo vệ dân phố tiêu biểu
Thứ Bảy, 09/01/2016 08:26 SA

Ông Bùi Văn Chiến (phải) trao đổi công việc với lãnh đạo Công an phường 2 - Ảnh: P.HỒNG

Gần 20 năm qua, ông Bùi Văn Chiến, Phó Ban bảo vệ dân phố phường 2 (TP Tuy Hòa) kiêm Đội phó Đội dân phòng đã có nhiều đóng góp vào công tác giữ gìn an ninh trật tự địa phương. Không chỉ tận tụy với công việc, ông còn có tấm lòng nhân ái, tận tình giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn.

 

Tết này, ông Chiến bước sang tuổi 61 nhưng trông rất nhanh nhẹn, khỏe mạnh. Năm 1998, Ban bảo vệ dân phố phường 2 được thành lập. Thấy ông năng nổ, tích cực, chính quyền địa phương và bà con giới thiệu ông tham gia Ban bảo vệ dân phố phường kiêm Tổ trưởng Tổ bảo vệ dân phố khu phố 5. Khu phố có ga Tuy Hòa và tuyến đường sắt Bắc - Nam chạy qua nên an ninh trật tự tương đối phức tạp. Các đối tượng hình sự thường lợi dụng nơi này để gây án hoặc lẩn trốn. Trước tình hình đó, ông Chiến thường xuyên cùng với các thành viên Ban bảo vệ dân phố, cảnh sát khu vực tổ chức tuần tra kiểm soát vào ban đêm, kịp thời phát hiện, bắt giữ những đối tượng vi phạm. Nhờ sâu sát địa bàn, ông đã cung cấp cho Công an phường nhiều nguồn tin có giá trị, phối hợp cùng với lực lượng công an phát hiện, truy bắt được nhiều đối tượng phạm tội, đối tượng có lệnh truy nã lẩn trốn. Điển hình như việc truy bắt tên Cao Văn Thành can tội cướp tài sản, trốn khỏi trại giam. Sau khi nhận được tin báo của cơ quan công an, ông nhận định: Đối tượng sau khi trốn khỏi trại giam sẽ lẩn quẩn ở nhà ga, bến xe để đón phương tiện trốn đi nơi khác. Vì thế, ông đã cùng với cán bộ, chiến sĩ Công an phường 2 và một số thành viên Ban bảo vệ dân phố tăng cường tuần tra kiểm soát ở khu vực ga Tuy Hòa. Với sự quyết tâm và được sự giúp đỡ tích cực của quần chúng nhân dân, khoảng 20 giờ hôm đó, Công an phường 2 đã bắt được Cao Văn Thành tại ga khi hắn đang chuẩn bị lên tàu “cao chạy xa bay”.

 

Thành tích gần đây nhất của ông Chiến là phối hợp với Công an phường 2 bắt hai đối tượng trộm cắp tài sản chuyên nghiệp. Giữa năm 2015, ở phường 2 liên tiếp xảy ra các vụ mất trộm tài sản. Thủ đoạn của bọn tội phạm là lợi dụng chủ nhà trọ khóa cửa ngoài đi vắng để cạy khóa, đột nhập vào nhà lấy trộm tài sản. Suốt hàng tháng ròng, ông đã gác lại công việc buôn bán của gia đình, cùng với Công an phường tích cực truy bắt đối tượng. Vào khoảng 13 giờ ngày 7/8/2015, ông Chiến và các thành viên trong tổ mai phục đã phát hiện, truy bắt tên Phan Văn Nam (SN 1982) ở hẻm Lương Văn Chánh, phường 4 (TP Tuy Hòa) và Trần Đại Quang Long (SN 1984 ở xã Hòa Trị, huyện Phú Hòa). Cả hai đều có tiền án về tội trộm cắp tài sản và nghiện ma túy đá. Qua đấu tranh, bọn chúng còn khai nhận đã thực hiện một vụ trộm cắp tài sản ở phường 5. Ông Chiến thổ lộ: “Được góp sức mình để mang lại sự bình yên cho khu phố, bảo vệ tài sản của nhân dân, tôi thấy rất vui và tự hào. Vui nhất là vợ con đều ủng hộ và tạo mọi điều kiện thuận lợi, động viên tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

 

Không chỉ vậy, ông Chiến còn tận tình giúp đỡ những người dân trong khu phố có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn. Gia đình nào có người thân bị đau ốm, tai nạn, ông đều kịp thời đến thăm hỏi, động viên, giúp đỡ. Với tấm lòng và những việc làm thiết thực đó, ông được Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND TP Tuy Hòa, Chủ tịch UBND phường 2 tặng nhiều giấy khen về thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đại úy Lê Tấn Tình, Trưởng Công an phường 2, nhận xét ngắn gọn: Anh Chiến là một Phó Ban bảo vệ dân phố tận tụy, gương mẫu, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân. 

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tám lần hiến máu cứu người
Thứ Sáu, 08/01/2016 08:18 SA
Người đam mê công tác Hội
Thứ Tư, 06/01/2016 08:01 SA
Cán bộ công an trẻ được dân tin yêu
Thứ Ba, 05/01/2016 07:11 SA
Trưởng thôn hết lòng với dân nghèo
Thứ Hai, 04/01/2016 10:29 SA
Nhiệt huyết trong công tác Hội
Thứ Bảy, 02/01/2016 08:46 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek