Thứ Tư, 25/09/2024 20:29 CH
Người đam mê công tác Hội
Thứ Tư, 06/01/2016 08:01 SA

Chị Lê Thị Hồng Thủy - Ảnh: P.DUNG

Hơn 5 năm tham gia công tác Hội, chị Lê Thị Hồng Thủy, Chủ tịch Hội LHPN phường Xuân Đài (TX Sông Cầu), đã khẳng định được vai trò “đầu tàu” trong việc nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thần cho phụ nữ nơi đây.

 

Xác định nhiệm vụ hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế gia đình, thoát nghèo bền vững là một trong những hoạt động trọng tâm trong công tác Hội, bằng việc khai thác các nguồn vốn vay ưu đãi; thành lập các mô hình Phụ nữ tiết kiệm tự nguyện; thúc đẩy phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình…, chị Thủy cùng với Ban Chấp hành Hội LHPN phường không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng đời sống cho phụ nữ xã nhà.

 

Chị Thủy cho biết: Hàng năm, Hội LHPN phường luôn xây dựng kế hoạch phân chỉ tiêu giúp đỡ số phụ nữ nghèo, phụ nữ nghèo làm chủ hộ cho từng chi hội cụ thể. Trong năm 2015 vừa qua, hội thành lập được 17 tổ phụ nữ tiết kiệm góp vốn xoay vòng với 240 thành viên tham gia. Qua đó huy động được trên 91 triệu đồng, hàng tháng giúp cho phụ nữ có hoàn cảnh gia đình khó khăn mượn để đầu tư kinh doanh, sản xuất. Hội cũng đã vận động 53 phụ nữ có hoàn cảnh kinh tế khá trên địa bàn giúp 37 chị có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 44 triệu đồng, 2 chỉ vàng y, 200 con gà. Hiện tại, tổng dư nợ do Hội LHPN phường quản lý trên 9 tỉ đồng, tạo điều kiện cho 450 hộ vay vốn làm ăn. Bên cạnh đó, Hội cũng xây dựng các mô hình trồng rau câu, nuôi hàu thương phẩm, chế biến các loại hải sản… đem lại thu nhập cho chị em mỗi tháng từ 5-10 triệu đồng.

 

Nhanh nhẹn, xông xáo với phong trào, ngần ấy năm tham gia công tác Hội, chị Thủy không ngừng trau dồi kiến thức, nghiên cứu các mô hình, giải pháp hay để có thể nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thần cho chị em hội viên cơ sở. Những mô hình chị Thủy đưa ra đều thực tế, gần gũi và phù hợp với nhu cầu hội viên. Vì vậy, chị em nơi đây nhiệt tình ủng hộ như: mô hình “Hũ gạo tình thương”, “Quả dừa tiết kiệm”, “Heo đất tiết kiệm” huy động được 81kg gạo và trên 91 triệu đồng giúp cho 64 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Chị còn cùng đội ngũ cán bộ Hội thành lập 5 địa chỉ an sinh xã hội trên địa bàn để trợ giúp những mảnh đời kém may mắn ở địa phương. Ngoài ra, các mô hình “Gia đình 5 không, 3 sạch”, “Phụ nữ chung sức hướng về biển đảo”, “Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng”… ngày càng có sức hút với chị em nơi đây, bởi những ý nghĩa hiệu quả thiết thực từ các mô hình này mang lại.

 

Thực hiện việc xây dựng đô thị văn minh, chị Thủy còn cùng với Ban Chấp hành Hội LHPN phường Xuân Đài tổ chức vận động chị em không chỉ hiến 439m2 đất, hàng rào, cây xanh, mà còn góp 89 ngày công lao động xây dựng 5 tuyến đường bê tông, chiều dài hơn 1,3km. “Xuân Đài là địa phương có quốc lộ 1 đi qua dài nhất trên địa bàn thị xã với chiều dài 10km. Nhờ Hội làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ tham gia hưởng ứng thực hiện dự án Nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1, nên công tác bàn giao mặt bằng thi công dự án đúng tiến độ, không có đơn khiếu nại vượt cấp. Kết quả này có sự góp sức không hề nhỏ của chị Thủy”, Phó bí thư Đảng ủy phường Xuân Đài Lê Hoàng Tín khẳng định. Còn chị Thủy thì chia sẻ: Để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tôi xác định bản thân không chỉ đi sâu, đi sát với đời sống phụ nữ cơ sở để tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của chị em, mà còn nỗ lực học hỏi kinh nghiệm của những cán bộ Hội tiền nhiệm để thực hiện ngày càng tốt hơn vai trò, nhiệm vụ của mình.

 

Với những kết quả nổi bật trong công tác Hội và phong trào phụ nữ, từ năm 2011 đến nay, bản thân chị Thủy và Hội LHPN phường Xuân Đài được Hội LHPN TX Sông Cầu, Hội LHPN tỉnh, Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng nhiều giấy khen, bằng khen.

 

LAN KHANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cán bộ công an trẻ được dân tin yêu
Thứ Ba, 05/01/2016 07:11 SA
Trưởng thôn hết lòng với dân nghèo
Thứ Hai, 04/01/2016 10:29 SA
Nhiệt huyết trong công tác Hội
Thứ Bảy, 02/01/2016 08:46 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek