Thứ Năm, 26/09/2024 00:24 SA
Bí thư Đoàn phường năng nổ
Thứ Sáu, 18/12/2015 07:35 SA

Với tinh thần nhiệt huyết, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, Bí thư Đoàn phường 8 (TP Tuy Hòa) Lê Thị Nỉ được mọi người biết đến như là một “thủ lĩnh” tiêu biểu trong phong trào xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ địa phương.

 

Bí thư Đoàn phường 8 Lê Thị Nỉ - Ảnh: H.HOA

 

Hơn 20 năm gắn bó với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi kể từ khi còn là học sinh trung học, chị Nỉ xem đây là khoảng thời gian đầy thử thách mà cũng rất tự hào trong công việc cũng như cuộc sống. Trước khi trở thành “thủ lĩnh” thanh niên của phường, chị Nỉ từng làm làm Phó Bí thư Chi đoàn khu phố Lê Thành Phương. Qua thời gian dài công tác, với ý chí, quyết tâm xây dựng Đoàn, Hội ngày càng vững mạnh, được sự tín nhiệm của các đoàn viên thanh niên cũng như lãnh đạo địa phương, từ năm 2009, chị Nỉ được bầu làm Bí thư Đoàn Thanh niên phường 8 cho đến nay. “Khi còn là học sinh, tôi rất vinh dự được tham gia cùng với anh chị ở Đoàn phường và Đoàn cấp trên tổ chức các hoạt động hè hiệu quả. Còn nhớ năm đó, các cấp bộ Đoàn hỗ trợ xây dựng nhà Tình nghĩa cho hộ em Phạm Lê Văn Vũ ở khu phố, là gia đình thuộc diện khó khăn. Hiện Vũ là sinh viên Trường trung cấp Cảnh sát nhân dân tại TP Hồ Chí Minh. Cảm động hơn là Vũ vẫn còn nhớ, thường đến thăm tôi vào dịp tết đến, hè về. Đây là niềm hạnh phúc, tự hào rất lớn đối với tôi và những người làm công tác Đoàn”, chị Nỉ chia sẻ.

 

Nhiều năm qua, chị Nỉ cùng với Đoàn phường đề ra và thực hiện nhiều chương trình hoạt động tình nguyện, thu hút đông đảo đoàn viên hưởng ứng làm theo. Đó là các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao, các phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội”, “4 đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp” giúp thanh niên trên địa bàn thực hiện lối sống đẹp, tránh xa các tệ nạn xã hội. Trong phong trào Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng do Hội Chữ thập đỏ thành phố phát động, chị luôn tích cực tham gia và vận động đoàn viên thanh niên cùng hiến máu tình nguyện, nhiều năm liền đạt và vượt chỉ tiêu Thành đoàn giao. Ngoài ra, chị Nỉ còn tham gia thăm hỏi các gia đình chính sách, giúp đỡ học sinh, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường… Theo chị Nỉ, để Đoàn thực sự là nơi tập hợp, đoàn kết thanh niên và triển khai tốt các chương trình hành động đã đề ra, thì trước tiên người “thủ lĩnh” Đoàn phải tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động. “Muốn các bạn hiến máu tình nguyện thì mình phải làm trước; đồng thời giải thích rõ cái lợi của việc này để nhiều người cùng tham gia”, chị Nỉ cho biết.

 

Từ những việc làm thiết thực trên, chị Nỉ được Tỉnh đoàn Phú Yên tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc tại lễ kỷ niệm 20 năm phong trào tình nguyện (1995-2015). “Chị Lê Thị Nỉ là một cán bộ Đoàn năng nổ, nhiệt tình, rất tâm huyết với các phong trào hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ địa phương. Đây là tấm gương sáng cho đoàn viên, thanh niên trong phường noi theo”, Phó Bí thư Đảng ủy phường 8 Trương Đình Thắng nhận xét.

 

HỒNG HOA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Làm giàu từ keo lai
Thứ Năm, 17/12/2015 09:53 SA
Nữ giảng viên đam mê sáng tạo
Thứ Ba, 15/12/2015 09:02 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek