Thứ Năm, 26/09/2024 02:28 SA
Đội trưởng Cảnh sát giao thông tận tụy
Thứ Hai, 14/12/2015 08:19 SA

Những năm gần đây, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện Tuy An chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông giảm, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông của người dân được nâng cao. Những kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của thiếu tá Thái Hồng Đào, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông huyện.

 

Thiếu tá Thái Hồng Đào - Ảnh: P.HỒNG

 

Tuy An là một địa bàn rộng với nhiều tuyến giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy, trong đó phần lớn là các tuyến giao thông liên thôn, liên xã. Những năm gần đây, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông ngày càng nhiều, trong khi đó, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự an toàn giao thông (ATGT) của một số người dân còn thấp. Do đó, công tác đảm bảo trật tự ATGT ở địa phương gặp rất nhiều khó khăn.

 

Với chức trách là Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, thiếu tá Thái Hồng Đào đã chủ động tham mưu cho lãnh đạo Công an huyện xây dựng và triển khai kế hoạch đảm bảo trật tự ATGT; mở các đợt cao điểm tuần tra kiểm soát đảm bảo trật tự ATGT, đồng thời huy động lực lượng cảnh sát khác và công an xã phối hợp với cảnh sát giao thông tham gia tuần tra kiểm soát, đảm bảo giao thông đường bộ trên các tuyến đường giao thông nông thôn. Đặc biệt trong năm 2015, anh đã tham mưu lãnh đạo Công an huyện huy động lực lượng tuần tra kiểm soát, xử lý những đối tượng vi phạm trật tự ATGT và phòng, chống tội phạm trên địa bàn theo mô hình 207 của Công an tỉnh Phú Yên trên các tuyến giao thông ở các tuyến, địa bàn trọng điểm phức tạp.

 

Nhận thức sâu sắc vai trò, tầm quan trọng của công tác tuyên truyền, thiếu tá Thái Hồng Đào chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương, trường học, Đài Truyền thanh huyện tổ chức tuyên truyền sâu rộng các quy định pháp luật về trật tự ATGT để giúp người dân ngày càng tự giác, nâng cao ý thức chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ. Đồng thời, anh còn tham mưu cho lãnh đạo Công an huyện phối hợp với Phòng GD-ĐT huyện triển khai xây dựng mô hình “Văn hóa giao thông trong trường học” tại các trường THCS trên địa bàn huyện, chọn Trường THCS Đinh Tiên Hoàng làm điểm. Thực hiện mô hình này, anh đã cùng cán bộ chiến sĩ trong Đội tuyên truyền, vận động hơn 1.000 cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và phụ huynh học sinh trường Đinh Tiên Hoàng ký cam kết và chấp hành tốt Luật Giao thông đường bộ.

 

Song song với công tác tuyên truyền, trong công tác tuần tra kiểm soát, anh chủ động xây dựng lịch tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trật tự ATGT. Nhờ triển khai quyết liệt, toàn diện, đồng bộ các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông, sự nỗ lực, tận tụy với công việc của thiếu tá Thái Hồng Đào và cán bộ chiến sĩ trong đội, tình hình trật tự ATGT ở Tuy An đã có sự chuyển biến tích cực.

 

Thượng tá Nguyễn Tâm Niệm, Phó trưởng Công an huyện Tuy An, cho biết: “Đồng chí Thái Hồng Đào là cán bộ có năng lực. Trong quá trình công tác, đồng chí vừa quản lý điều hành đội để cán bộ chiến sĩ thực hiện tốt nhiệm vụ, vừa tham mưu cho lãnh đạo Công an huyện trong công tác chỉ đạo và đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Năm 2015, tai nạn giao thông ở huyện giảm sâu cả ba tiêu chí so với năm 2014. Đạt được mục tiêu này có sự đóng góp tích cực của đồng chí Thái Hồng Đào”.

 

Với những thành tích đã đạt được, từ năm 2011 đến năm 2014, thiếu tá Thái Hồng Đào liên tục đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, được Công an huyện Tuy An đề nghị Công an tỉnh tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2015. Tại Đại hội thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” Công an Phú Yên lần thứ V (2009-2015), anh vinh dự được Giám đốc Công an Phú Yên tặng giấy khen. Sự năng nổ, nhiệt tình, tận tụy với công việc, thiếu tá Thái Hồng Đào đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ Cảnh sát giao thông Việt Nam “Thân thiện, trách nhiệm, nhân văn” trong toàn xã hội.

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek