Thứ Sáu, 27/09/2024 08:29 SA
Nhiệt tình công tác hội, giỏi làm kinh tế
Thứ Sáu, 13/11/2015 08:45 SA

Ông Nguyễn Tấn Hùng (trái) tại một cuộc họp - Ảnh: S.CA

Suốt 17 năm làm Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn Liên Trì 1, xã Bình Kiến (TP Tuy Hòa), ông Nguyễn Tấn Hùng luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ, đưa công tác hội phát triển vững mạnh và giúp nhiều hội viên nông dân thoát nghèo.

 

Từ năm 1998, ông Nguyễn Tấn Hùng được người dân tin tưởng bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Nông dân thôn Liên Trì 1 cho đến nay. Với trách nhiệm của một người đứng đầu chi hội, hàng năm, ông chủ động xây dựng kế hoạch công tác, trong đó chú trọng việc tổ chức thực hiện các phong trào thi đua, như: nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo bền vững, nông dân tham gia xây dựng nông thôn mới, nông dân tham gia bảo đảm quốc phòng, an ninh. Song song đó, ông tích cực lập kế hoạch cho chi hội phối hợp cùng HTX Nông nghiệp kinh doanh dịch vụ Bình Kiến tổ chức các lớp tập huấn chuyển giao kỹ thuật trong trồng trọt và chăn nuôi, nhằm giới thiệu, hướng dẫn bà con cách tiếp cận với những mô hình sản xuất hiệu quả. Ông Hùng cho biết: “Từ đầu năm đến nay, Chi hội Nông dân thôn Liên Trì 1 đã phối hợp với HTX tổ chức nhiều lớp tập huấn cho hội viên, nông dân về trồng nấm, chăm sóc hoa - cây cảnh, sản xuất lúa giống, chăn nuôi bò, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, nấu ăn…”.

 

Bên cạnh đó, thời gian qua, Chi hội Nông dân thôn Liên Trì 1 còn làm cầu nối giúp hội viên nông dân tiếp cận được các nguồn vốn vay ưu đãi từ ngân hàng để đầu tư sản xuất, tăng thu nhập. Theo ông Hùng, qua tìm hiểu, ông nhận thấy nhiều hội viên của chi hội có nhu cầu vay vốn để mở rộng sản xuất, nhưng không thể tiếp cận được nguồn vốn vay vì không nắm rõ thủ tục. Chính vì vậy, chi hội đã đứng ra thành lập ba tổ vay vốn để bà con tham gia và vay hơn 1,5 tỉ đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội và Ngân hàng NN-PTNT. Nhờ có vốn làm ăn mà kinh tế của nhiều hội viên ngày một phát triển, có điều kiện tham gia đóng góp xây dựng địa phương, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới. Đến nay, các tuyến đường trong thôn rộng từ 2,5 đến 3m đã được bê tông hóa. Bà con còn tự nguyện chỉnh trang nhà cửa, tường rào, đưa điện sáng ra ngõ để tạo bộ mặt khang trang cho thôn, xóm.

 

Từ khi đời sống kinh tế phát triển, người dân quan tâm nhiều hơn đến việc xây dựng nếp sống văn minh, xây dựng gia đình văn hóa. Hàng năm, tỉ lệ hộ dân đạt danh hiệu gia đình văn hóa của thôn luôn chiếm từ 96 đến 98%.

 

Không những nhiệt tình trong công tác hội, bản thân ông Hùng còn là nông dân sản xuất giỏi của địa phương. Hiện gia đình ông trồng hơn 600 chậu hoa mai và quất, làm hơn 6 sào lúa nước, canh tác 1 sào rau màu và chăn nuôi bò… Ông Hùng chia sẻ: Để nói cho hội viên nông dân nghe thì mình phải làm cho họ thấy trước. Vì vậy, ngoài làm công tác hội, bản thân tôi phải làm kinh tế giỏi. Từ các cây trồng, vật nuôi, bình quân mỗi năm gia đình ông thu nhập khoảng 200 triệu đồng.

 

Bà Nguyễn Thị Lan, Chủ tịch Hội Nông dân xã Bình Kiến, nhận xét: Với tính năng động, nhiệt tình, nhiều năm qua, ông Nguyễn Tấn Hùng đã đưa hoạt động của Chi hội Nông dân thôn Liên Trì 1 phát triển vững mạnh, nhất là giúp bà con vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng. Mới đây, ông được Hội Nông dân TP Tuy Hòa tuyên dương tại hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2011-2015.

 

SƠN CA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Tìm cách đưa hợp tác xã phát triển
Thứ Hai, 09/11/2015 11:10 SA
Một lớp trưởng giỏi giang
Thứ Sáu, 06/11/2015 08:01 SA
Cậu học trò say mê tiếng Anh
Thứ Năm, 05/11/2015 08:37 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek