Thứ Sáu, 27/09/2024 14:33 CH
Người hết lòng với công tác hội
Thứ Bảy, 31/10/2015 10:05 SA

Hơn 20 năm đóng góp cho công tác hội phụ nữ ở địa phương, bằng những việc làm thiết thực, ý nghĩa, bà Lê Thị Ngân, Chi hội trưởng Phụ nữ khu phố 2 Nguyễn Trung Trực (phường 8, TP Tuy Hòa) không ngừng nỗ lực xây dựng tổ chức, phong trào hoạt động hội ngày càng vững mạnh.

 

Bà Lê Thị Ngân - Ảnh: L.KHANH

 

Hơn 20 năm trước, khi mới đảm nhận vai trò Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phố Nguyễn Trung Trực, bà Ngân không khỏi trăn trở về việc thu hút chị em đến với tổ chức hội. Lúc ấy, địa bàn khu phố Nguyễn Trung Trực rộng (chưa chia tách thành khu phố 1 và khu phố 2 như bây giờ), điều kiện sống của người dân còn nhiều khó khăn. Để tập hợp, vận động phụ nữ vào tổ chức hội, bà Ngân gặp không ít trở ngại, khi nhiều chị em chưa nhận thức được vào hội để làm gì? Tuy nhiên, với sự kiên trì, nhiệt huyết, bà đã phân tích cho chị em về những điều hữu ích khi tham gia sinh hoạt hội cùng với sự lắng nghe, chia sẻ giúp chị em tháo gỡ khó khăn trong cuộc sống hàng ngày, hơn 20 năm làm công tác hội, bà Ngân đã tạo được niềm tin yêu, tín nhiệm của đông đảo chị em trong khu phố. Từ con số ít ỏi 10 đến 20 hội viên ban đầu, đến nay, Chi hội Phụ nữ khu phố 2 Nguyễn Trung Trực đã có 205 hội viên.

 

Vui vẻ, hòa đồng, gần gũi hay quan tâm giúp đỡ mọi người, đó là những gì mà người dân nơi đây nói về bà Ngân. Ngần ấy năm với vai trò “đầu tàu” trong công tác hội ở khu phố, bà Ngân luôn tích cực tuyên truyền vận động chị em chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, tạo dựng cuộc sống no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, chung tay xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư... Đồng thời, bà tích cực thăm hỏi, giúp đỡ, động viên phụ nữ nghèo, người già neo đơn, trẻ em mồ côi, khuyết tật trên địa bàn thông qua các mô hình làm theo gương Bác như mô hình “Heo đất tiết kiệm”, “Tổ nhóm phụ nữ tiết kiệm”…; tích cực vận động chị em phấn đấu rèn luyện trở thành người phụ nữ “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” trong thời đại mới.

 

Không chỉ tận tụy, nhiệt huyết với công tác hội phụ nữ, bà Ngân còn tích cực trong vai trò cộng tác viên dân số, cộng tác viên y tế khu phố, Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Hát cho đời trẻ mãi, thành viên CLB “Gia đình 5 không, 3 sạch”, CLB Thơ Diên Hồng… Với sự nhiệt tình, trách nhiệm, hết lòng với công tác xã hội ở địa phương, bà đã tạo được niềm tin yêu, tín nhiệm nơi bà con, được chính quyền địa phương đánh giá cao. Bà Ngân thổ lộ: “Với tôi, ngoài quê hương Nghệ An thân yêu thì Phú Yên đã trở thành mảnh đất thứ hai gắn bó như máu thịt cuộc đời mình. Bởi vậy, dù tất bật với công việc nhưng tôi cảm thấy vui vì đóng góp chút công sức nhỏ bé của mình cho địa phương”.

 

Ghi nhận những đóng góp của bà Ngân, hội phụ nữ cấp trên và các ngành liên quan đã nhiều lần biểu dương, khen thưởng bà. Chủ tịch Hội LHPN phường 8 Lê Thị Minh Nam nói: “Cô Ngân tuy lớn tuổi nhưng luôn nhiệt tình, trách nhiệm, tâm huyết với công tác xã hội ở địa phương. Nhiệm vụ nào được giao cô cũng hoàn thành tốt, nhất là vai trò Chi hội trưởng Phụ nữ khu phố 2 Nguyễn Trung Trực, góp phần không nhỏ trong việc xây dựng tổ chức, phong trào hoạt động của Hội LHPN phường 8 ngày càng vững mạnh”.

 

Dù hàng ngày bận rộn với công tác xã hội, nhưng trong gia đình, bà Ngân luôn là một người vợ, người mẹ mẫu mực. Ở tuổi 63, bà rất vui khi ba cô con gái đã trưởng thành và yên bề gia thất. Nói về chồng mình - ông Võ Hữu Hùng - người luôn song hành sẻ chia những vui buồn hạnh phúc, bà Ngân tươi cười: “Không có ông ấy bên cạnh hỗ trợ, tôi không thể vừa đảm trách tốt công việc xã hội, vừa chăm lo chu toàn cho gia đình, con cái được. Công của ông ấy lớn lắm đấy!”.

 

NGỌC DUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một cử nhân cơ khí nhiệt huyết
Thứ Ba, 27/10/2015 10:20 SA
Cựu chiến binh năng nổ
Thứ Bảy, 24/10/2015 13:57 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek