Thứ Sáu, 27/09/2024 14:30 CH
Nữ chủ tịch công đoàn cơ sở “hai giỏi”
Thứ Năm, 29/10/2015 09:57 SA

Là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài, gặp không ít khó khăn trong công tác quản lý, điều hành nên chị Nguyễn Thị Kim Tàu, Chủ tịch CĐCS Xí nghiệp Chế biến song mây xuất khẩu Hòa Hiệp - Rapexco Hòa Hiệp) luôn trăn trở, cùng với lãnh đạo doanh nghiệp tổ chức tốt các phong trào thi đua, thực hiện đúng tiến độ sản xuất, kinh doanh, xây dựng tổ chức CĐCS vững mạnh.

 

Chị Nguyễn Thị Kim Tàu - Ảnh: N.HÂN

Làm việc trong môi trường công nghiệp với những máy móc, thiết bị kỹ thuật cao nên an toàn lao động cho công nhân luôn được Công đoàn Xí nghiệp Rapexco Hòa Hiệp chú trọng. Có được điều này một phần là nhờ chị Tàu đã tham mưu lãnh đạo công ty thành lập Ban An toàn lao động - Phòng chống cháy nổ. Chị Tàu cho biết, những trang thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt như các bình chứa gas, ôxy, bình nén khí rất dễ cháy nổ. Vì vậy, Ban An toàn lao động - Phòng chống cháy nổ của công ty thường xuyên kiểm tra, phân loại thiết bị để có biện pháp phòng ngừa riêng. Đồng thời, chị tham mưu lãnh đạo xí nghiệp thành lập các tổ an toàn vệ sinh lao động nhằm thực hiện tốt công tác phòng chống cháy nổ trong quá trình sản xuất. Nhờ vậy, từ khi thành lập đến nay, xí nghiệp không để xảy ra vụ tai nạn nào, công nhân yên tâm sản xuất.

 

Để tạo cảnh quan xanh - sạch - đẹp, Chị Tàu đã cùng Ban chấp hành CĐCS phối hợp với bộ phận chuyên môn trồng 2.000 cây phi lao, keo lá tràm quanh xí nghiệp; xây dựng đầy đủ hệ thống xử lý nước thải, khói bụi… Vì vậy, trong năm 2014, xí nghiệp được giải ba về giải pháp bảo vệ môi trường do Sở TN-MT phát động. Chị Tàu còn cùng với Ban chấp hành CĐCS thường xuyên phát động phong trào thi đua lao động giỏi, phát huy sáng kiến cải tiến, gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong mỗi công nhân lao động. Chính những sáng kiến cải tiến đã giúp xí nghiệp rút ngắn thời gian giao hàng cho đối tác, tiết kiệm chi phí sản xuất.

 

Ngoài ra, chị Tàu đã cùng lãnh đạo doanh nghiệp xây dựng nội quy lao động, tổ chức ký hợp đồng lao động, tham gia giám sát việc thực hiện chế độ chính sách và duy trì việc làm ổn định cho hơn 700 lao động với mức lương bình quân 3 triệu đồng/người/tháng; hỗ trợ cơm trưa; tổ chức đối thoại định kỳ tại nơi làm việc; hỗ trợ công nhân xây nhà Mái ấm công đoàn và hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức cho công nhân đi tham quan du lịch… Các hoạt động trao đổi kinh nghiệm, nâng cao tay nghề, tuyên truyền Luật Lao động, Luật Công đoàn, kiến thức về chăm sóc sức khỏe sinh sản, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao… được chị tham mưu lãnh đạo xí nghiệp triển khai. Nhờ đó, đời sống vật chất, tinh thần của người lao động được cải thiện. Chị tâm sự: Công đoàn mạnh thì mới thu hút được sự ủng hộ, tạo điều kiện của chủ doanh nghiệp và sự tham gia hưởng ứng các phong trào, hoạt động của anh chị em đoàn viên, công nhân.

 

Ông Mã Quang Hưng, Phó chủ tịch Công đoàn Khu kinh tế Phú Yên, nhận xét: “Chị Tàu là cán bộ có năng lực, cùng CĐCS tổ chức nhiều mô hình, phong trào thi đua, giúp doanh nghiệp ổn định sản xuất và nâng cao năng suất lao động, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Với những thành tích nổi bật, CĐCS Xí nghiệp Rapexco Hòa Hiệp được xếp loại công đoàn vững mạnh xuất sắc, riêng chị Tàu nhiều lần được công đoàn cấp trên tặng bằng khen, giấy khen. Vừa qua, chị Tàu được LĐLĐ tỉnh tặng bằng khen “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ giai đoạn 2010-2015 và bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong Tháng Công nhân năm 2015”.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cựu chiến binh năng nổ
Thứ Bảy, 24/10/2015 13:57 CH
Phó thôn làm kinh tế giỏi
Thứ Sáu, 23/10/2015 08:18 SA
Học Bác để nỗ lực vươn lên
Thứ Năm, 22/10/2015 08:50 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek