Thứ Sáu, 27/09/2024 16:36 CH
Một cử nhân cơ khí nhiệt huyết
Thứ Ba, 27/10/2015 10:20 SA

Anh Hà Trung Việt (bìa phải) cùng công nhân trong tổ sửa chữa xe đẩy rác bị hư - Ảnh: H.NHƯ

Là tổ trưởng Tổ Sửa chữa thuộc Công ty cổ phần Môi trường Đô thị Phú Yên, anh Hà Trung Việt (SN 1979) luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Không chỉ chăm chỉ, sáng tạo trong chuyên môn, anh còn sôi nổi và nhiệt tình trong các phong trào văn hóa văn nghệ của đơn vị cũng như các phong trào tình nguyện xã hội.

 

CỬ NHÂN LÀM “THỢ” SỬA XE RÁC

 

Nhắc đến Hà Trung Việt, mọi người trong Công ty cổ phần Môi trường Đô thị Phú Yên đều nhớ đến hình ảnh anh cử nhân Cơ khí động lực suốt ngày lo bảo trì hàng chục ô tô trong công ty. Tốt nghiệp ngành Cơ khí động lực của Trường đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh năm 1997, đến năm 2002, anh Việt về làm việc tại Công ty cổ phần Môi trường Đô thị Phú Yên. Hiện anh là Tổ trưởng Tổ Sửa chữa máy móc, thiết bị của đơn vị. Hàng ngày, anh dường như không có thời gian trống. Anh Việt đang “quản lý” hơn 20 xe cùng nhiều thiết bị của đơn vị. Mỗi khi xe trục trặc, máy có vấn đề hay thay lốp, phụ kiện xe… đều qua anh xử lý. Từ kiến thức học được cộng với kinh nghiệm thực tế hàng ngày, anh dần trở thành một “thợ” sửa xe chuyên nghiệp của công ty. Không một lỗi nào của xe mà anh không tìm ra và khắc phục. Anh Việt chia sẻ: Khi mới bắt tay vào công việc, tôi gặp nhiều khó khăn. Nhờ lãnh đạo công ty tạo điều kiện cho đi học hỏi từ các nơi trong và ngoài tỉnh, cộng với việc tiếp xúc với xe máy thường xuyên nên tôi đã tự rút ra kinh nghiệm, “bắt bệnh” của xe và sửa chữa.

 

Theo anh Việt, mỗi chiếc xe trong công ty đảm nhiệm nhiều công việc khác nhau nên nhu cầu bảo dưỡng là rất cần thiết. Áp lực về thời gian sửa chữa lớn, chỉ cần chậm một ngày thì công việc thu gom rác cũng như vệ sinh đường phố sẽ bị trì trệ, ảnh hưởng đến môi trường sống của nhiều người dân thành phố. Chính vì thế, bản thân anh cũng như đội sửa chữa luôn cố gắng sửa chữa trong thời gian nhanh nhất để không gây trở ngại cho công việc của các tổ đội khác. Đa số các sự cố của xe xuất phát từ hệ thống điện, trong đó có phần điện chiếu sáng và điện điều khiển cho hệ thống cuốn ép. Anh Việt đã nghiên cứu ra phương pháp cải tiến để đơn giản hóa hệ thống điện của xe này như cải tiến hệ thống gầm xe, hệ thống thủy lực, mạch điện xe cuốn ép rác… Nhờ đó, khi hoạt động, các xe cũng ít xảy ra sự cố hơn trước.

 

KỸ SƯ ĐA TÀI

 

Không chỉ có chuyên môn trong lĩnh vực sửa chữa xe, anh Việt còn đảm nhận nhiều nhiệm vụ khác của công ty. Tổ Sửa chữa của anh thường được mọi người gọi là “thợ đụng” vì gần như tất cả các công việc liên quan đến máy móc, thiết bị đều qua tay anh và những người trong tổ. Nhiệm vụ chính của công ty là phục vụ thu gom rác thải, chăm sóc cây xanh đường phố ở TP Tuy Hòa nên anh Việt đã tự sáng tạo và sản xuất nhiều dụng cụ phục vụ công việc này như máy cắt cỏ, máy tạo viền cây xanh… Dưới sự chỉ dẫn của anh Việt, tổ sửa chữa đã tự làm ra dụng cụ phục vụ cho công tác của tất cả các tổ khác thuộc công ty. Điểm nổi bật trong việc sáng tạo các dụng cụ thu gom rác của anh Việt chính là tự sản xuất ra các xe đẩy thu gom rác. Các xe này còn được nhiều đơn vị khác trong và ngoài tỉnh đặt hàng.

 

Không chỉ sáng tạo trong công việc, anh Hà Trung Việt còn nhiệt tình và năng nổ trong các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể thao của công ty. Anh là một tình nguyện viên hiến máu thường xuyên trong các đợt phát động. Nhận xét về anh Việt, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó giám đốc Công ty cổ phần Môi trường Đô thị Phú Yên, cho biết: Anh Việt là người có chuyên môn vững và sáng tạo trong công việc, nhiều năm liền, anh đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Các sáng kiến trong công việc sửa chữa máy móc, thiết bị của anh đã mang lại lợi ích cho công ty. Anh cũng luôn hòa đồng, giúp đỡ đồng nghiệp trong công ty

 

HỒ NHƯ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cựu chiến binh năng nổ
Thứ Bảy, 24/10/2015 13:57 CH
Phó thôn làm kinh tế giỏi
Thứ Sáu, 23/10/2015 08:18 SA
Học Bác để nỗ lực vươn lên
Thứ Năm, 22/10/2015 08:50 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek