Thứ Sáu, 27/09/2024 16:36 CH
“Đầu tàu” của Điện lực Tây Hòa
Thứ Tư, 28/10/2015 09:41 SA

Tại Công ty Điện lực Phú Yên, ông Phạm Thế Pháp, Giám đốc Điện lực Tây Hòa, nhiều năm liền hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Năm 2015, ông Phạm Thế Pháp vinh dự được biểu dương điển hình tiên tiến 5 năm (2010-2014) của ngành Điện.

 

Ông Phạm Thế Pháp (bìa phải), Giám đốc Điện lực Tây Hòa, trực tiếp chỉ đạo nhân viên kiểm tra lưới điện - Ảnh: N.XUÂN

 

Ông Phạm Thế Pháp là cán bộ trẻ, có nhiều đóng góp cho hoạt động của Công ty Điện lực Phú Yên. Trong giai đoạn 2010-2012, khi còn là Trưởng phòng Kinh doanh của Công ty Điện lực Phú Yên, ngành Điện thường xuyên xảy ra tình trạng cắt điện luân phiên, gây bức xúc cho khách hàng. Trước tình trạng trên, ông đã tham mưu lãnh đạo công ty triển khai nhiều giải pháp như tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện, thông báo lịch cắt điện sớm đến các doanh nghiệp, tư vấn doanh nghiệp sắp xếp giờ làm việc, tăng ca hợp lý… Nhờ vậy công ty vượt qua giai đoạn khó khăn và bản thân ông nhận được sự tín nhiệm của lãnh đạo công ty.

 

Từ tháng 7/2012, ông Phạm Thế Pháp được luân chuyển về làm Giám đốc Điện lực Tây Hòa. Đây là thách thức lớn đối với một giám đốc trẻ. Lúc này, huyện Tây Hòa chưa tiếp nhận xong lưới điện nông thôn; lưới điện bị xuống cấp trầm trọng, nhân lực của đơn vị cũng chưa ổn định. Sau khi tiếp nhận quản lý đơn vị, ông Pháp đã chủ động đưa ra những giải pháp khắc phục lưới điện, đặt ra từng nhiệm vụ cụ thể và xây dựng thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh một cách chủ động, chặt chẽ. Bên cạnh đó, căn cứ vào tính chất đặc thù của đơn vị, ông sắp xếp lại công việc, nhiệm vụ của từng bộ phận, cán bộ phù hợp với năng lực của từng người, có chính sách thưởng - phạt nhằm khuyến khích cán bộ năng động, sáng tạo trong công việc. Nhờ vậy, chưa đầy ba tháng nhận nhiệm vụ tại Điện lực Tây Hòa, đơn vị hoàn thành xuất sắc việc tiếp nhận lưới điện nông thôn. Hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng đi vào nề nếp, hiệu quả hơn trước.

 

Là Bí thư Chi bộ Điện lực Tây Hòa, ông Phạm Thế Pháp luôn quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, định hướng các giải pháp phát triển đơn vị đến từng cán bộ và đảng viên. Ông cũng trực tiếp phân công, giao trách nhiệm cụ thể cho từng bộ phận, từng người lao động và trực tiếp kiểm tra, đôn đốc các bộ phận, cán bộ làm việc đạt năng suất, hiệu quả cao. Ngoài lãnh đạo đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ, ông Pháp còn sắp xếp thời gian học cao học và tốt nghiệp chuyên ngành Quản lý năng lượng để đáp ứng nhiệm vụ được giao trong tình hình mới.

 

Ông Pháp cho biết: Từ khi tiếp nhận vị trí giám đốc, ngoài việc tìm hiểu, nắm bắt lại hiện trạng lưới điện và đề ra phương án, kế hoạch sản xuất kinh doanh của đơn vị, bản thân tôi luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động; gần gũi, động viên cán bộ, nhân viên phát huy năng lực, sáng tạo trong công việc. Kết quả, từ năm 2012 đến nay, đơn vị luôn hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật do công ty giao.

 

Ông Trần Văn Khoa, Giám đốc Công ty Điện lực Phú Yên, cho biết: Xuất thân từ phong trào đoàn thanh niên của công ty, ông Phạm Thế Pháp luôn năng động, nhiệt tình trong công việc, qua đó có nhiều đóng góp cho hoạt động của công ty; trong cuộc sống, ông luôn nhiệt tình, hòa đồng với đồng nghiệp. Nhờ vậy, Điện lực Tây Hòa luôn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu công ty giao. Chi bộ Điện lực Tây Hòa nhiều năm liền đạt trong sạch, vững mạnh. Bản thân ông Pháp được nhận nhiều bằng khen của Bộ Công thương, UBND tỉnh cũng như Tổng công ty Điện lực Miền Trung. Năm 2015, ông là cá nhân điển hình tiên tiến 5 năm (2010-2014) của ngành Điện.

 

NGÔ XUÂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một cử nhân cơ khí nhiệt huyết
Thứ Ba, 27/10/2015 10:20 SA
Cựu chiến binh năng nổ
Thứ Bảy, 24/10/2015 13:57 CH
Phó thôn làm kinh tế giỏi
Thứ Sáu, 23/10/2015 08:18 SA
Học Bác để nỗ lực vươn lên
Thứ Năm, 22/10/2015 08:50 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek