Thứ Sáu, 27/09/2024 16:36 CH
Cựu chiến binh năng nổ
Thứ Bảy, 24/10/2015 13:57 CH

Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh huyện Sông Hinh Phạm Văn Quang trao giấy khen cho hội viên - Ảnh: K.HÀ

Trở về đời thường sau 34 năm phục vụ trong quân ngũ, thượng tá Phạm Văn Quang, Chủ tịch Hội Truyn thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh huyện Sông Hinh vẫn thể hiện phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, xông xáo, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động ở địa phương. Nỗ lực trong công tác hội, người lính 63 tuổi đời, 42 tuổi Đảng này được nhiu cấp ngành ghi nhận.

 

Ông Quang nhập ngũ năm 1971, khi vừa tròn 19 tuổi ở đơn vị C2-D86-E210 thuộc Đoàn 559 bộ đội Trường Sơn. Anh dũng chiến đấu và xuất sắc lập công trong nhiều trận đánh như: chiến dịch phản công đường 9 - Nam Lào, mùa hè đỏ lửa Quảng Trị, người lính trẻ quê ở Hà Tĩnh được kết nạp vào Đảng tại chiến trường khi chưa tròn 2 tuổi quân. Với tinh thần quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh, ông cùng đồng đội lăn xả diệt giặc và không ít lần bị trọng thương. Trong quá trình tham gia chiến đấu, ông Quang được nhận nhiều huân, huy chương cao quý như: Huy chương Kháng chiến hạng ba; Huy chương Chiến sĩ vẻ vang hạng nhất, nhì, ba; Huân chương Chiến công hạng nhất, nhì, ba... Năm 1999, từ Phù Cát (Bình Định), ông chuyển công tác về Bộ CHQS tỉnh Phú Yên. Năm 1999, đến tuổi nghỉ hưu, ông chuyển toàn bộ gia đình về thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh định cư.

 

Mặc dù về với cuộc sống đời thường, nhưng tác phong, kỷ luật quân đội vẫn luôn được ông Quang rèn luyện. Phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ, ông tích cực tham gia vào công tác của địa phương. Sống giản dị, gần dân, ông được bà con và đồng đội yêu mến, lãnh đạo địa phương tín nhiệm. 10 năm qua, dù cùng lúc phải “gánh” nhiều công tác trên vai như: Bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác mặt trận, Chi hội trưởng Người cao tuổi khu phố 6, thị trấn Hai Riêng, Trưởng ban liên lạc Hội Đồng hương Hà Tĩnh… nhưng ông Quang không nề hà khó khăn, luôn tận tâm với công việc. Tâm niệm lời Bác dạy: Dân vận khéo phải lấy dân làm gốc, cựu chiến binh Phạm Văn Quang luôn gần gũi với quần chúng, vận động mọi người thực hiện chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

 

Năm 2013, được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh huyện Sông Hinh, ông đã đề ra nhiều chương trình thiết thực, trọng tâm là giúp đỡ hội viên vươn lên thoát nghèo, làm kinh tế giỏi. Mặc dù không có lương bổng, nhưng với trách nhiệm của một người lính, hai năm qua, cựu chiến binh Trường Sơn đã vận động được các nguồn kinh phí và sự hỗ trợ của cấp trên xóa được 6/8 nhà tạm cho hội viên. Ông Quang kịp thời vận động mọi người hỗ trợ các hội viên ốm đau hoặc gặp khó khăn. Ngoài ra, ông còn sáng kiến thành lập CLB Ca múa nhạc và hiếu hỷ Hội Truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh huyện Sông Hinh.

 

Nhờ khéo vận động nên trên 97% gia đình hội viên cựu chiến binh của hội viên đạt gia đình văn hóa, 100% hội viên không vi phạm kỷ luật. Hai năm liền, Hội Truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh huyện Sông Hinh là lá cờ đầu của hội cấp tỉnh. Riêng bản thân ông Quang, nhiều lần được UBND tỉnh, UBMTTQ Việt Nam tỉnh và Trung ương tặng bằng khen… Năm 2015, ông được Trung ương Hội Trường Sơn đường Hồ Chí Minh Việt Nam tặng bằng khen vì những nỗ lực trong xây dựng hội cơ sở vững mạnh.

 

Không chỉ gương mẫu, nhiệt tình, tích cực với công tác xã hội, ông Quang còn là một người cha, người ông mẫu mực trong gia đình, nuôi dạy con cháu thành đạt; hàng năm, gia đình ông luôn đạt danh hiệu gia đình văn hóa tiêu biểu của thị trấn. Chủ tịch Hội Truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh tỉnh Trần Thành Chính nhận xét: “Đúng như bà con và đồng đội đánh giá “cán bộ nào, phong trào ấy”, cựu chiến binh Phạm Văn Quang luôn xông xáo, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động được giao. Trong 10 năm sinh sống và công tác tại địa phương, đồng chí Quang đã được các cấp Trung ương và địa phương tặng thưởng 25 bằng, giấy khen. Bấy nhiêu đó đã đủ nói lên thành tích của một cựu chiến binh luôn học, tự rèn luyện và làm theo gương Bác Hồ. Những gì đồng chí đã làm không chỉ góp phần xây dựng địa phương ngày càng giàu mạnh mà còn là tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo”.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Phó thôn làm kinh tế giỏi
Thứ Sáu, 23/10/2015 08:18 SA
Học Bác để nỗ lực vươn lên
Thứ Năm, 22/10/2015 08:50 SA
Cán bộ hội “hai giỏi”
Thứ Hai, 19/10/2015 08:02 SA
Vượt khó tìm chữ cho con
Thứ Bảy, 17/10/2015 10:33 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek