Thứ Sáu, 27/09/2024 18:17 CH
Thầy giáo nhiều lần hiến máu cứu người
Thứ Tư, 21/10/2015 08:24 SA

Thầy Bùi Phước Bình sau những giờ đứng lớp tranh thủ thời gian xây dựng kế hoạch để tổ chức các hoạt động đoàn - Ảnh: N.CHƯƠNG

“Không chỉ hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn, anh còn là một “thủ lĩnh” thanh niên năng nổ. Đặc biệt, anh đã 11 lần tham gia hiến máu cứu người, được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng bằng khen. Anh cũng là một trong những cán bộ đoàn vừa được Trung ương Đoàn tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh niên năm học 2014-2015” - Bí thư Huyện đoàn Đồng Xuân Lê Việt Hòa nói về thầy giáo Bùi Phước Bình, Bí thư Đoàn trường THPT Lê Lợi (huyện Đồng Xuân).

 

GIÁO DỤC LÒNG YÊU NƯỚC CHO ĐÀN EM

 

Tốt nghiệp chuyên ngành Sư phạm Lịch sử Trường đại học Đà Lạt, Bùi Phước Bình về giảng dạy tại Trường THPT Lê Lợi từ năm 2006 đến nay. Qua gần 10 năm gắn bó trên bục giảng, thầy Bình bỏ ra không ít thời gian tìm hiểu sâu kiến thức chuyên môn để truyền đạt cho học sinh một cách dễ hiểu, nhớ lâu môn học mà rất ít học sinh mặn mà này. Năm 2014, trước tình trạng ngày càng nhiều học sinh cho rằng môn Lịch sử là môn phụ, lại có nhiều sự kiện, mốc thời gian và khô khan nên không muốn học. Thầy Bình nghĩ ra phương pháp dạy nâng cao bằng trò chơi mang lại nhiều hứng thú cho học sinh khi học môn Lịch sử. Sáng kiến của thầy Bình đã được Sở GD-ĐT Phú Yên ghi nhận và đánh giá cao.

 

Ngoài ra, là Bí thư đoàn trường, hàng năm, thầy Bùi Phước Bình còn chủ động xây dựng kế hoạch, chương trình hoạt động cụ thể, tham mưu cho Ban giám hiệu nhà trường tổ chức các hoạt động phù hợp với tình hình thực tế của trường. Đơn cử, năm học 2014-2015, thầy Bình cùng với Ban Chấp hành (BCH) đoàn trường phối hợp với các tổ Sử, Địa, Giáo dục công dân tổ chức kể chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào thứ hai hàng tuần sau khi chào cờ cho học sinh toàn trường; đồng thời tổ chức viết nhật ký về Bác, về cuộc đời và sự nghiệp của Người. Bên cạnh đó, thầy Bình cũng phối hợp với Hội Cựu chiến binh huyện Đồng Xuân tổ chức tọa đàm, giao lưu với các nhân chứng lịch sử nhân các ngày kỷ niệm, lễ lớn trong năm; tổ chức cho học sinh tiêu biểu hành quân về nguồn tại Nhà thờ Bác Hồ (xã Sơn Định, huyện Sơn Hòa), ôn lại truyền thống cách mạng qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ của dân và quân Phú Yên. Thầy Bình nói: “Các hoạt động trên vừa kích thích cho học sinh học tốt môn Lịch sử, vừa góp phần giáo dục lòng yêu nước và định hướng lý tưởng sống đúng đắn cho thanh niên trong thời đại mới”.

 

GIÚP ĐỠ HỌC SINH NGHÈO

 

Bên cạnh chăm lo từng con chữ cho đàn em thân yêu, thầy Bùi Phước Bình còn chú trọng việc giúp đỡ học sinh nghèo trong trường. Hàng năm, nhân dịp Tết Nguyên đán, thầy Bình chủ động bàn bạc với BCH đoàn trường phát động chương trình “Xuân ấm áp - Tết yêu thương”. Đoàn viên, thanh niên và học sinh của trường đã hưởng ứng mạnh mẽ chương trình này, đóng góp hàng chục triệu đồng; từng chi đoàn lớp tổ chức đi thăm, tặng quà cho hàng chục gia đình chính sách, học sinh nghèo trong trường để họ có điều kiện đón xuân, vui tết đầm ấm. Ngoài ra, BCH Đoàn trường THPT Lê Lợi còn duy trì quỹ học bổng “Chắp cánh ước mơ” và “Tiếp bước cho em đến trường”. Để hai quỹ này ngày càng lớn, ngoài đóng góp hàng tháng của các đoàn viên là giáo viên, thầy Bình còn vận động những cựu học sinh của trường đã thành đạt đóng góp thêm. Nhờ đó, vào dịp tổng kết năm học và khai giảng năm học mới, BCH đoàn trường tổ chức trao hàng chục suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi để các em có động lực vươn lên trong học tập.

 

Một trong những mô hình do thầy Bùi Phước Bình khởi xướng mang lại hiệu quả cao là “Kết nghĩa - giúp nhau giữa học sinh các lớp 11 và 12 với học sinh khối lớp 10”. Trong đó, CLB học tập, chia sẻ kinh nghiệm học tập, kỹ năng công tác đoàn và phong trào tặng sách cũ và áo dài cho học sinh khóa dưới được học sinh hưởng ứng mạnh mẽ. Với phong trào này, năm học 2014-2015, đoàn trường đã nhận được 125 quyển sách, trong đó có 85 sách giáo khoa các khối và 32 bộ áo dài. “Đoàn trường phát động phong trào tặng sách cũ và áo dài cho học sinh là vì có nhiều em gia đình rất khó khăn, vào thời điểm tựu trường, các gia đình chạy tiền mua sách vở, may áo dài cho con là một khoản rất lớn. Vì thế, sau khi nhận được sự ủng hộ của các em học sinh cuối cấp, căn cứ đơn xác nhận hoàn cảnh khó khăn của học sinh, đoàn trường tổ chức tặng lại cho những em có hoàn cảnh khó khăn nhất để chia sẻ gánh nặng với gia đình”- thầy Bùi Phước Bình chia sẻ.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cán bộ hội “hai giỏi”
Thứ Hai, 19/10/2015 08:02 SA
Vượt khó tìm chữ cho con
Thứ Bảy, 17/10/2015 10:33 SA
Ông Quy “văn hóa”
Thứ Năm, 15/10/2015 11:00 SA
Góp sức vì bình yên địa bàn
Thứ Tư, 14/10/2015 08:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek