Thứ Bảy, 28/09/2024 06:24 SA
Nữ công chức nhiệt tình với công việc 
Thứ Ba, 15/09/2015 08:31 SA

Chị Hoàng Thị Hoa - Ảnh: M.DUYÊN

Sinh ra ở Lạng Sơn, về làm dâu và công tác ở xã Phước Tân, huyện Sơn Hòa, hơn 20 năm, chị Hoàng Thị Hoa, người dân tộc Tày, cán bộ Văn phòng UBND xã Phước Tân, luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ghi nhận những nỗ lực này, UBND huyện Sơn Hòa tặng giấy khen cho chị tại Đại hội đại biểu dân tộc huyện Sơn Hòa lần thứ 2. 

 

Nhiều người nghĩ rằng văn phòng thống kê là công việc đơn giản và nhàm chán. Cả ngày ngồi trong phòng, chị Hoàng Thị Hoa vật lộn với đống giấy tờ, hồ sơ để sắp xếp, ghi chép, báo cáo… chủ yếu là những hoạt động lặp đi lặp lại. Nhưng công việc này cũng đã mang tới cho chị nhiều trải nghiệm thú vị vì đã đóng góp một phần vào sự đổi thay trên mảnh đất này. Chị cho Hoa biết: Trong soạn thảo văn bản, tôi luôn cố gắng trình bày rõ ràng để lãnh đạo đọc qua là nắm bắt được nội dung cần thiết. Khi tổ chức các cuộc họp thường kỳ, họp đột xuất của UBND xã, tôi chuẩn bị chu đáo về nội dung và hình thức để cuộc họp thành công nhất. Hoàn thành nhiều những công việc nhỏ trong một ngày, một tháng, một năm nhìn bề ngoài thì rất đơn giản, nhưng nếu không yêu nghề, không có thái độ làm việc nghiêm túc và khoa học thì không thể hoàn thành. Người dân đến UBND xã giao dịch, từ đóng dấu, gửi đơn thư khiếu nại đến hoàn tất thủ tục hành chính... đều phải gặp nhân viên văn phòng. Vì vậy, sự nhiệt tình, thái độ hòa nhã của cán bộ văn phòng sẽ là cầu nối để người dân gần hơn với chính quyền, từ đó công việc giải quyết được nhanh và thuận lợi hơn. 

 

Bên cạnh đó, chị Hoa còn trực tiếp tham mưu cho thường trực UBND xã trong triển khai các kế hoạch hoạt động của khối Nhà nước; đóng góp ý kiến để lãnh đạo đôn đốc, nhắc nhở các thành viên của bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã thực hiện tốt công tác cải cách hành chính theo cơ chế một cửa. Chị La O Thị Ken, người dân thôn Ma Y, cho biết: “Tới UBND xã, việc đầu tiên là tôi gặp nhân viên văn phòng để được hướng dẫn. Tôi thấy chị Hoa luôn làm việc với thái độ thân thiện, lời nói giản dị dễ gần và nhiệt tình”. 

 

Để hoàn thành báo cáo sát với cuộc sống người dân, chị thường phối hợp với các nhân viên chuyên môn cùng đi thực tế từng thôn, từng hộ dân, tạo mối quan hệ gắn bó với các trưởng thôn, buôn để kịp thời nắm bắt thông tin, báo cáo cho lãnh đạo xã giải quyết. Chị Hoa chia sẻ thêm: Mọi công việc đều được thao tác trên máy vi tính nên nhanh, gọn. Để giúp lãnh đạo giải quyết nhanh các vấn đề “nóng” thì không thể chỉ ngồi chờ báo cáo từ cơ sở gửi lên. Có những vấn đề cấp bách như hạn hán, lũ lụt, sạt lở đất hay những diễn biến bất thường trong đời sống đồng bào dân tộc thiểu số…, cán bộ văn phòng cần phải nắm bắt ngay để xã có sự phối hợp, chỉ đạo kịp thời cho các trưởng thôn, buôn, già làng và đưa ra những giải pháp thực hiện hiệu quả nhất. 

 

Bà Sô Thị Huyền Nga, Phó chủ tịch UBND xã Phước Tân, nhận xét: Với nhiệm vụ được phân công, chị Hoàng Thị Hoa luôn gương mẫu, nhiệt tình và hoàn thành tốt công tác. Chị đã giúp chính quyền xã nắm bắt chính xác diễn biến tình hình kinh tế, xã hội, văn hóa, an ninh, quốc phòng, qua đó giúp lãnh đạo triển khai các chương trình, kế hoạch công tác phù hợp với tình hình địa phương. 

 

 

MINH DUYÊN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nữ giám đốc bệnh viện năng động
Thứ Hai, 14/09/2015 07:47 SA
Một cán bộ phụ nữ tiêu biểu
Thứ Bảy, 12/09/2015 08:37 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek