Thứ Bảy, 28/09/2024 08:25 SA
Vì bình yên cuộc sống
Thứ Ba, 01/09/2015 09:53 SA

Công an huyện Đồng Xuân họp bàn kế hoạch công tác giữ gìn an ninh trật tự địa bàn - Ảnh: P.HỒNG

Thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam, 70 năm Quốc khánh 2/9, thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Đồng Xuân không ngừng nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, giữ gìn tốt an ninh trật tự (ANTT) xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân.

 

Để phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” ở địa phương ngày càng đi vào chiều sâu, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trên từng mặt công tác, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện đã đổi mới nội dung, hình thức thực hiện phong trào gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Các phong trào thi đua ở công an huyện được triển khai với những biện pháp cụ thể đến từng tổ, đội công tác. Nét nổi bật là công an huyện đã xây dựng và duy trì thực hiện nhiều mô hình thi đua mang lại hiệu quả thiết thực như các mô hình “Hai không, ba giảm” trong công tác đảm bảo ANTT vùng đồng bào dân tộc thiểu số, “Cấp chứng minh nhân dân (CMND) cho các trường hợp đặc biệt” trên địa bàn huyện; “Tăng cường phối hợp với các lực lượng đảm bảo trật tự an toàn giao thông xã trọng điểm phức tạpở xã Xuân Lãnh. Cán bộ chiến sĩ công an huyện thường xuyên bám sát địa bàn cơ sở, chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ nắm chắc tình hình ANTT ở những địa bàn trọng điểm phức tạp. Qua đó kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cơ sở giải quyết tốt các vụ việc, các vụ tranh chấp đất sản xuất và đất nông nghiệp, không để hình thành các “điểm nóng” về ANTT.

 

Thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Bác về công tác dân vận, mỗi cán bộ chiến sĩ công an huyện còn thường xuyên làm tốt công tác vận động, tranh thủ già làng, người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số để kịp thời phát hiện, phối hợp giúp đỡ lực lượng công an giải quyết hàng chục vụ việc mâu thuẫn phát sinh ngay tại cơ sở.

 

Đại tá Đỗ Minh Tân, Trưởng Công an huyện Đồng Xuân, cho biết: Đảng ủy, lãnh đạo công an huyện đã chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ xây dựng phong trào và phụ trách xã về ANTT tăng cường các biện pháp công tác; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ANTT đến từng khu dân cư, từng hộ gia đình; thường xuyên phát động, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Từ đầu năm 2015 đến nay, công an huyện đã gọi, răn đe giáo dục 349 đối tượng có tiền án, tiền sự; tổ chức lực lượng phối hợp với công an các xã, thị trấn tăng cường tuần tra kiểm soát ban đêm khép kín địa bàn, tạo khí thế tấn công trấn áp mạnh mẽ tội phạm, góp phần phòng ngừa có hiệu quả các loại tội phạm trên địa bàn.

 

Công an huyện Đồng Xuân đã xây dựng mô hình thi đua năm 2015 “Cấp giấy CMND cho các trường hợp đặc biệt”. Cán bộ chiến sĩ công an huyện đã không quản ngại đường xa, dốc cao, đến các thôn Phú Đồng, Phú Hải (xã Phú Mỡ); thôn Da Dù, Hà Rai (xã Xuân Lãnh) làm thủ tục cấp gần 270 CMND cho bà con; đến tận nhà cấp 12 CMND cho những người già yếu, tàn tật. Thượng tá Trần Bình Hòa, Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội công an huyện, chia sẻ: Mô hình đã góp phần xây dựng được hình ảnh đẹp về người chiến sĩ công an nhân dân hết lòng “Vì nhân dân phục vụ” và thực hiện nghiêm việc cải cách các thủ tục hành chính trên lĩnh vực cấp giấy CMND.

 

Ngoài ra, lực lượng cảnh sát giao thông phối hợp với chính quyền địa phương và công an các xã tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho quần chúng nhân dân. Đồng thời tăng cường công tác tuần tra kiểm soát ở những địa bàn phức tạp. Nhờ đó, tai nạn giao thông trên địa bàn được kiềm chế.

 

Với những kết quả đã đạt được, từ đầu năm 2015 đến nay, Công an huyện Đồng Xuân đã có 2 lượt tập thể, 18 lượt cá nhân có thành tích xuất sắc được các cấp khen thưởng…

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Điểm sáng xây dựng nông thôn mới
Thứ Hai, 31/08/2015 08:14 SA
Chủ tịch Mặt trận vì người nghèo
Thứ Bảy, 29/08/2015 09:48 SA
Cái khó không “bó” được cái chí
Thứ Sáu, 28/08/2015 09:46 SA
Vợ chồng già giữ “hồn then”
Thứ Năm, 27/08/2015 08:07 SA
Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi
Thứ Ba, 25/08/2015 09:38 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek