Thứ Bảy, 28/09/2024 10:23 SA
Phó chủ tịch công đoàn đa năng
Thứ Năm, 20/08/2015 09:18 SA

Thầy Nguyễn Văn Phú trao giấy khen cho các em học sinh nhân dịp tổng kết năm học 2014-2015 - Ảnh: CTV

Dù ở vị trí công tác nào, thầy Nguyễn Văn Phú, Phó chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục huyện Sơn Hòa, cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Mọi nỗ lực của thầy nhằm giúp các em học sinh nghèo được đến trường, đời sống vật chất của nhà giáo và người lao động trong ngành ngày càng được cải thiện.

 

8 năm liên tục, thầy Nguyễn Văn Phú được công nhận là chiến sĩ thi đua cơ sở; 2 lần chiến sĩ thi đua cấp tỉnh; năm 2015, được công nhận chiến sĩ thi đua toàn quốc. Năm 2013, Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng 2 bằng khen năm 2010, 2014; Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tặng bằng khen năm 2010; Chủ tịch UBND tỉnh và Chủ tịch LĐLĐ tỉnh tặng 10 bằng khen toàn diện và chuyên đề. Năm 2013, thầy Phú được tỉnh tặng bằng khen về thành tích hai năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; là cá nhân điển hình tiên tiến dự Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Phú Yên năm 2010; năm 2014, được LĐLĐ tỉnh vinh danh cá nhân tiêu biểu.

NHIỆM VỤ NÀO CŨNG HOÀN THÀNH

 

Trải qua rất nhiều công việc từ chuyên viên phụ trách công tác pháp chế; công tác đội, nhi đồng, hoạt động giáo dục ngoài giờ, hoạt động ngoại khóa và phụ trách văn - thể - mỹ đến Phó chủ tịch Công đoàn giáo dục, Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, Phó ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, Thư ký Hội Cựu giáo chức kiêm thường trực các phong trào thi đua, các cuộc vận động của ngành GD-ĐT huyện nhưng nhiều năm liền, thầy Phú đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. “Được ngành tin tưởng, phân công nhiều lĩnh vực nên tôi luôn trăn trở, suy nghĩ, đầu tư thời gian, tập trung nghiên cứu các văn bản chỉ đạo, điều hành của cấp trên; trao đổi, học tập đồng nghiệp; tổng kết kinh nghiệm, vận dụng vào thực tiễn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”, thầy Phú chia sẻ.

 

Thành tích nổi bật mà thầy tâm đắc nhất là kết quả thực hiện cuộc vận động “Mỗi cán bộ, giáo viên ngành GD-ĐT huyện nhận đỡ đầu cho một học sinh có nguy cơ bỏ học vì nghèo hay học yếu”. Từ năm học 2012-2013, trên cơ sở cuộc vận động “Tiếp sức cho em đến trường” do Tỉnh ủy Phú Yên phát động năm 2010, ngành đã chọn cuộc vận động này đăng ký với huyện và tỉnh là công trình “Làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đến nay, toàn huyện đã có 1.874 lượt cán bộ quản lý, giáo viên nhận giúp đỡ, bồi dưỡng, dạy phụ đạo cho 1.849 lượt học sinh yếu, kém và trung bình yếu trong toàn huyện; đã trao học bổng gần 300 triệu đồng cho 313 học sinh. Qua 5 năm thực hiện, cuộc vận động đã góp phần làm giảm tỉ lệ học sinh bỏ học từ 2,9% năm học 2009-2010 xuống còn 0,4% năm học 2014-2015, được Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh đề nghị Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng bằng khen nhân dịp tổng kết giai đoạn 2010-2015.

 

Với trách nhiệm là thường trực cuộc vận động “Tiếp sức cho em đến trường”, từ năm 2010 đến 2012, thầy Phú đã cùng với Ban Thường vụ Công đoàn Giáo dục huyện chỉ đạo các trường, vận động các tổ chức xã hội quyên góp giúp đỡ, trao học bổng cho 216 lượt học sinh nghèo với gần 186 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng một căn nhà cho học sinh, tặng 48 chiếc xe đạp và dụng cụ học tập cho các em. Bên cạnh đó, việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với nhà giáo và người lao động được tổ chức bằng nhiều hình thức như chỉ đạo các công đoàn cơ sở quan tâm sắp xếp nơi ăn ở cho giáo viên mới về nhận công tác; đề xuất sửa chữa, nâng cấp nhà công vụ, khu tập thể giáo viên ngày càng khang trang sạch đẹp. Đồng thời tổ chức nhiều hình thức giúp đỡ, tương trợ nhau trong đời sống cũng như trong chuyên môn, nghiệp vụ. Công tác xây dựng “Quỹ tương trợ”, “Quỹ hỗ trợ nhà giáo và lao động có hoàn cảnh khó khăn”, “Quỹ giúp nhau làm kinh tế” tại các công đoàn cơ sở được quan tâm đúng mức. Qua đó đã giúp nhiều nhà giáo và người lao động có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế gia đình, chữa bệnh, khắc phục hậu quả thiên tai… với tổng số tiền trên 528 triệu đồng.

 

“Hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao là cách tôi học tập, làm theo tấm gương đạo đức của Bác”, thầy Phú bộc bạch.

 

ĐAM MÊ NGHIÊN CỨU SÁNG KIẾN

 

Trong quá trình công tác, thầy Phú luôn chịu khó nghiên cứu, đề xuất, áp dụng những sáng kiến kinh nghiệm, đề tài nghiên cứu khoa học để mang lại hiệu quả cao. Cụ thể, năm 2010, đề tài “Ứng dụng công nghệ thông tin trong phát hành văn bản của cơ quan Phòng GD-ĐT và Công đoàn Giáo dục qua hộp thư điện tử” của thầy đã có giá trị làm lợi gần 90 triệu đồng. Đến nay, công trình này được áp dụng rộng rãi trong toàn ngành, tiết kiệm chi cho ngân sách hơn 450 triệu đồng, được Hội đồng khoa học cấp tỉnh xếp loại A và được UBND tỉnh công nhận sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh.

 

Thầy Phú kể: “Hồi ấy, bình quân mỗi ngày, ngành phải phát hành khoảng 3 văn bản để chỉ đạo các trường, các công đoàn cơ sở và 1 văn bản báo cáo cấp trên thông qua chuyển phát bằng đường bưu điện nên rất tốn kém. Bên cạnh đó, mạng lưới các trường rộng, phương tiện đi lại khó khăn, văn bản chỉ đạo đến nơi chậm và đôi lúc bị thất lạc. Chính vì vậy, việc phản hồi, phúc đáp thông tin, tổ chức thực hiện của các trường không đảm bảo yêu cầu. Được sự phối hợp của Viettel chi nhánh Phú Yên, chúng tôi đã tham mưu lãnh đạo cho phép triển khai phát hành văn bản qua hệ thống thông tin điện tử trong toàn ngành. Đến tháng 5/2010, công việc trên đã dần ổn định đi vào nề nếp. Sau 5 năm thực hiện đề tài, kết quả đạt được mà ngành Giáo dục huyện tâm đắc nhất không chỉ là việc tiết kiệm kinh phí mà còn là hiệu quả, hiệu lực quản lý được thực hiện chặt chẽ, quy trình thực hiện nhanh gọn, ít tốn kém thời gian và nguồn nhân lực cho toàn ngành”.

 

Năm 2013, thầy tiếp tục thực hiện nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng với đề tài “Công tác chỉ đạo và những giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp tích hợp với công tác đội trong các trường tiểu học thuộc ngành GD-ĐT huyện”. Đề tài tiếp tục được Hội đồng khoa học cấp tỉnh xếp loại A và được UBND tỉnh công nhận sáng kiến cấp tỉnh.

 

Theo ông Lê Thanh Tùng, Chủ tịch LĐLĐ huyện Sơn Hòa, thầy Phú trong vai trò nào cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ, là một phó chủ tịch công đoàn gương mẫu, chăm lo đời sống của đoàn viên chu đáo. Năm 2015, thầy là cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2010-2015 của huyện, ngành GD-ĐT tỉnh, LĐLĐ tỉnh và được bầu chọn là đại biểu tham dự Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Phú Yên sắp tới…

 

PHONG NHÃ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek