Thứ Bảy, 28/09/2024 10:17 SA
Nhiều công trình, phần việc vì dân
Thứ Tư, 19/08/2015 09:55 SA

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam và phong trào tình nguyện hè 2015, mới đây, hơn 80 đoàn viên, thanh niên của Khối Xây dựng lực lượng - Hậu cần (Đoàn Thanh niên Công an tỉnh), Khối Sự nghiệp (Đoàn khối các cơ quan tỉnh) và Xã đoàn An Phú đã thực hiện hai công trình “Thắp sáng đường quê”, làm đường bê tông cùng nhiều hoạt động an sinh xã hội khác tại xã An Phú (TP Tuy Hòa).

 

Y, bác sĩ trẻ khám bệnh cho người dân xã An Phú, TP Tuy Hòa - Ảnh: T.HIẾU

 

Đại úy Bùi Văn Thắng, Đội trưởng Đội Huấn luyện kiêm Bí thư Chi đoàn Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ (PX14), Cụm trưởng Cụm thi đua số 1, Khối Xây dựng lực lượng - Hậu cần, Công an tỉnh, cho biết: Trước tình trạng trộm cắp vặt thường xuyên diễn ra và việc đi lại của người dân hai thôn Phú Liên và thôn Xuân Dục (xã An Phú, TP Tuy Hòa) vào ban đêm khó khăn, các đơn vị đã phối hợp với địa phương tiến hành khảo sát và bàn bạc thống nhất, chọn hai ngày cuối tuần tổ chức lực lượng thi công công trình. Theo đó, đoàn tổ chức vận động đoàn viên các đơn vị và các nhà hảo tâm đóng góp 27 triệu đồng mua vật tư, thực hiện công trình “Thắp sáng đường quê” đoạn từ nhà ông Trần Tấn Lợi đến nhà ông Phạm Ngọc Viễn (thôn Phú Liên) với chiều dài 2km. Ngày nhận bàn giao công trình, ông Lê Công Chánh, Trưởng thôn Phú Liên, bày tỏ: “Hôm nay, công trình đã chính thức hoàn thành, đưa vào sử dụng, 180 hộ với 670 người dân chúng tôi rất vui mừng và vô cùng biết ơn đoàn thanh niên và lực lượng công an”.

 

Với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, chỉ trong thời gian hai ngày, các đoàn viên thanh niên cũng đã giúp người dân thôn Xuân Dục thi công hoàn thành đoạn đường dài gần 100m, rộng 3m. Theo ông Trần Quang Tuấn, Trưởng thôn Xuân Dục, đây là đoạn đường huyết mạch của thôn, hàng ngày người và các phương tiện qua lại nhiều nên đã xuống cấp, vào mùa mưa rất lầy lội. Toàn tuyến dài hơn 660m nhưng chỉ có 18 hộ, trong đó có 2 hộ nghèo, số tiền đóng góp của mỗi hộ khá cao, nên việc huy động rất khó khăn. Nay được Nhà nước hỗ trợ xi măng, các đoàn viên thanh niên góp sức, đoạn đường đã được bê tông sạch đẹp, việc đi lại của bà con rất thuận lợi.

 

“Song song với việc thực hiện hai công trình trên, chúng tôi còn phối hợp với Đoàn cơ sở Công ty cổ phần PYMEPHAR­CO tổ chức khám, phát hơn 200 cơ số thuốc miễn phí cho người nghèo trong xã; tuyên truyền pháp luật trật tự an toàn giao thông thông qua Hội thi “Lái xe mô tô an toàn”; tổ chức làm gần 200 chứng minh nhân dân cho bà con nơi đây” - đại úy Bùi Văn Thắng cho biết thêm.

 

Ngoài ra, vào ban đêm, các đoàn viên, thanh niên còn tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ chào mừng 70 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam và 10 năm Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, thu hút đông đảo bà con nhân dân trong xã đến xem. Lực lượng này cũng đã tổ chức tặng 15 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó học khá, giỏi gồm sách vở, cặp, mỗi suất 200.000 đồng. Cháu Võ Nguyên Bảo (thôn Phú Lương) được nhận quà lần này, thổ lộ: “Hôm nay, em không chỉ được xem các cô chú hát mà còn nhận được quà. Em sẽ cố gắng học thật giỏi để lần sau được nhận quà của các cô chú nữa”.

 

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek