Thứ Bảy, 28/09/2024 16:29 CH
Mong có nhiều người nghèo được giúp đỡ
Thứ Bảy, 01/08/2015 09:00 SA

Sư cô Thích Nữ Nhuận Hải - Ảnh: N.DUNG

Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng chùa Từ Tâm ở xã Xuân Phước (huyện Đồng Xuân) vẫn dành ra một phần kinh phí làm từ thiện. Với vai trò trụ trì, sư cô Thích Nữ Nhuận Hải nói rằng: “Phật giáo luôn vận dụng đạo pháp để phục vụ dân tộc, phục vụ nhân sinh. Chúng tôi là những người làm việc đạo, phục vụ đạo pháp, nhưng không tách rời việc đời, nhất là những việc làm nhân đức, từ thiện, giúp người khó vơi bớt bất hạnh, khổ đau”.

 

Thời gian qua, sư cô Thích Nữ Nhuận Hải đã nỗ lực tu nghiệp, giảng đạo, hoạt động tôn giáo theo đúng luật pháp của Nhà nước. Thực hiện phương châm “Tốt đời đẹp đạo”, sư cô Thích Nữ Nhuận Hải luôn tích cực hoạt động từ thiện nhân đạo, trợ giúp người nghèo khó trên địa bàn. Sư cô Nhuận Hải đã không quản ngại khó khăn trong việc vận động các nhà tài trợ, các nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh đóng góp, hỗ trợ nhà chùa làm từ thiện thông qua Quỹ từ thiện Từ Tâm. Từ nguồn quỹ này, sư cô đã giúp nhiều số phận gặp cảnh tai ương, bất hạnh, người già neo đơn, trẻ mồ côi không nơi nương tựa, nạn nhân chất độc da cam… ở địa phương. Bà Nguyễn Thị Sê, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đồng Xuân, cho biết: “Gần 5 năm nay, chùa Từ Tâm nhận trợ giúp 30 địa chỉ nhân đạo do hội giới thiệu trên địa bàn xã Xuân Phước (hỗ trợ 300.000 đồng/địa chỉ/tháng). Sự trợ giúp của chùa Từ Tâm và sư cô Nhuận Hải rất đáng quý, góp phần chia sẻ khó khăn với những người dân nghèo nơi đây”.

 

Huyện miền núi Đồng Xuân thường xuyên bị thiên tai, lũ lụt. Đặc biệt, cơn lũ lịch sử tháng 11/2009 đã cướp đi sinh mạng của hàng chục người dân, phá hủy hàng trăm ngôi nhà… đẩy nhiều gia đình nơi đây vào cảnh tang thương, tay trắng. Là người con của Đồng Xuân, sư cô Thích Nữ Nhuận Hải thấu hiểu sự mất mát to lớn do thiên tai ập xuống, nhất là tại xóm Trường (xã Xuân Quang 2). Chứng kiến nhiều cảnh đời nghèo khó, khổ đau, sư cô Thích Nữ Nhuận Hải rất xót xa nhưng khả năng của bản thân có hạn. Vì vậy, sư cô rất mong các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm chung tay góp sức để xoa dịu nỗi đau cho những người bất hạnh.

 

Nói về những việc làm của bản thân, sư cô Thích Nữ Nhuận Hải cho rằng: “Phật giáo luôn vận dụng đạo pháp để phục vụ dân tộc, phục vụ nhân sinh. Chúng tôi là những người làm việc đạo, phục vụ đạo pháp, nhưng không tách rời việc đời, nhất là những việc làm nhân đức, từ thiện. Trong khả năng của mình, chùa Từ Tâm luôn cố gắng giúp những mảnh đời không may mắn vơi bớt cơ cực”. Nhờ sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, sự chỉ đạo trực tiếp của UBND xã Xuân Phước, sự phối hợp của Hội Chữ thập đỏ huyện Đồng Xuân, nhà chùa đã chung tay thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” và phong trào “Tết vì người nghèo, người khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam”. Nhờ vậy, trong 5 năm qua, không chỉ nhận trợ giúp 30 địa chỉ nhân đạo hàng tháng, chùa Từ Tâm còn tặng hàng trăm suất quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi, quà trung thu cho thiếu nhi và nạn nhân chất độc da cam… với tổng trị giá gần 650 triệu đồng.

 

Ghi nhận những đóng góp của sư cô Thích Nữ Nhuận Hải, tại Hội nghị điển hình tiên tiến Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phú Yên giai đoạn 2010-2015, UBND tỉnh đã tặng sư cô bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác vận động các tổ chức, cá nhân ủng hộ, trợ giúp nhân đạo cho người nghèo.

 

LAN KHANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Người đồng hành cùng kinh tế tập thể
Thứ Hai, 27/07/2015 08:13 SA
Làm giàu trên quê hương nghèo khó
Thứ Bảy, 25/07/2015 09:05 SA
Cả nhà hiến máu
Thứ Sáu, 24/07/2015 07:54 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek