Thứ Bảy, 28/09/2024 20:29 CH
Một cán bộ hưu trí “khéo” làm công tác dân vận
Thứ Năm, 16/07/2015 09:40 SA

Mặc dù năm nay đã 62 tuổi, nhưng bà Võ Thị Kim Liên, cán bộ hưu trí, Chi ủy viên Chi bộ khu phố 2 Nguyễn Trung Trực, phường 8 (TP Tuy Hòa) vẫn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, có nhiều đóng góp cho phong trào của địa phương.

 

Bà Võ Thị Kim Liên và con gái út tập văn nghệ chuẩn bị tham gia hội thi “Cán bộ làm công tác dân vận khéo” cấp thành phố - Ảnh: K.HÀ

 

Gặp bà Liên tại hội thi “Cán bộ làm công tác dân vận khéo” của phường 8, ấn tượng của tôi về bà là một phụ nữ hoạt bát, hòa đồng và đa năng. Không chỉ hát hay, múa giỏi, có năng khiếu viết kịch bản, dàn dựng chương trình, bà còn có duyên ăn nói và sở hữu một “kho” kiến thức dân vận. Nhờ vậy, Chi bộ Khu phố 2 Nguyễn Trung Trực do bà làm đội trưởng đã xuất sắc vượt qua 11 đội thi khác giành giải nhì của hội thi. Bản thân bà được chọn làm đội trưởng của đội thi cấp phường tham dự hội thi “Dân vận khéo” cấp thành phố sắp tới.

 

Ông Nguyễn Xuân Định, Bí thư Đảng ủy phường 8, cho biết: “Khi còn là cán bộ của phường, bà Liên luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Khi về hưu, bà tích cực tham gia các hoạt động của địa phương. Do đó, bà được lãnh đạo và người dân khu phố 2 Nguyễn Trung Trực tin tưởng bầu vào cấp ủy, tham gia công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ở địa phương. Với thế mạnh là văn nghệ, bà thường xuyên đứng ra dàn dựng chương trình cho các hội đoàn thể của phường tham gia và đạt giải cao tại các hội thi của thành phố, tỉnh”.

 

Trước khi về hưu vào cuối năm 2011, bà Liên là Chủ tịch hội LHPN, kiêm Phó chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường 8. Với tinh thần ham học hỏi, hăng say hết mình vì công việc, bà được các cấp ngành ghi nhận, tặng giấy khen. Nay trở về đời thường, là một cán bộ hưu trí, bà vẫn nhiệt tình trong công tác. Đến khu phố 2 Nguyễn Trung Trực, tôi được nghe bà con kể nhiều việc làm hữu ích của bà Liên. Ở tuổi 62, trên cương vị Chi ủy viên Chi bộ Khu phố 2 Nguyễn Trung Trực, bà Liên vẫn ngược xuôi cùng cán bộ khu phố vận động người dân thực hiện các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, vận động nhân dân địa phương giúp đỡ hộ khó khăn, xây dựng nhà cho hộ nghèo...

 

Mỗi khi khu phố hay phường có việc cần, bà luôn kịp thời có mặt. Cùng cán bộ khu phố, bà đến nhà để tham gia thu ngân sách cho địa phương, luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Là Chi ủy viên Chi bộ Khu phố 2 Nguyễn Trung Trực, quản lý tổ đảng tổ 3, chi hội phụ nữ, chi hội người cao tuổi và các công tác xã hội của khu phố, bà tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Bà đứng ra giải quyết mâu thuẫn và hàn gắn rạn nứt cho một số gia đình trong khu phố. Ngoài ra, bà còn vận động gần 100 người cao tuổi của khu phố thành lập quỹ tương trợ, mỗi năm các cụ đóng góp 100.000 đồng. Số tiền này được dùng để các hộ nghèo trong khu phố vay mượn phát triển kinh tế.

 

Bà Nguyễn Thị Tâm, người dân phường 8, TP Tuy Hòa, chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với bà Liên ở vai diễn bà mẹ Việt Nam anh hùng và vai Trưng Trắc Trưng Nhị. Mấy năm trước, bà Liên từng diễn hai vai này ở hội diễn văn nghệ quần chúng của phường, rồi của thành phố và của tỉnh, nhiều lần đạt giải nhất. Bà cũng từng đạt giải trong cuộc thi Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của thành phố. Tôi rất ngưỡng mộ vì bà có một gia đình ấm êm, chồng luôn tạo điều kiện, các con thì thành đạt, hiếu thuận. Bà là tấm gương sáng để nhiều người dân khác noi theo”.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một đảng viên xuất sắc
Thứ Tư, 15/07/2015 09:37 SA
Người gắn bó với kinh tế hợp tác
Thứ Hai, 13/07/2015 09:45 SA
Giúp sức cho phụ nữ thoát nghèo
Thứ Bảy, 11/07/2015 10:26 SA
Ông Bông làm giàu từ cây mía
Thứ Sáu, 10/07/2015 07:56 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek