Thứ Bảy, 28/09/2024 20:27 CH
Giúp sức cho phụ nữ thoát nghèo
Thứ Bảy, 11/07/2015 10:26 SA

Hơn 6 năm tham gia công tác hội, chị Nguyễn Thị Thanh Yên đã cùng Ban Chấp hành Hội LHPN xã Hòa Tân Đông (huyện Đông Hòa) tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực trợ giúp phụ nữ nghèo trên địa bàn. 

 

Chị Nguyễn Thị Thanh Yên - Ảnh: N.DUNG

Chị Yên là một cán bộ hội nhanh nhẹn và nhiệt thành. Nói về chuyện đứng ra trợ giúp cho chị em trên địa bàn xã Hòa Tân Đông vay vốn, chị thổ lộ: “Phần lớn đời sống của chị em địa phương còn nhiều khó khăn. Nhờ có các nguồn vốn vay ưu đãi của Nhà nước, nhiều chị có thêm vốn liếng trồng trọt chăn nuôi, nuôi con học hành, xây cất nhà cửa…”. Hiện Hội LHPN xã Hòa Tân Đông đang quản lý các nguồn vốn từ các chương trình cho vay hộ nghèo, cận nghèo, học sinh sinh viên, nước sạch… với tổng dư nợ 13,2 tỉ đồng, cho 725 hộ vay với trên 1.020 khế ước. Để các hộ vay sử dụng đồng vốn đúng mục đích, hiệu quả, trả vốn và lãi cho Nhà nước theo đúng thời gian quy định, chị Yên đã cùng với chị Nguyễn Thị Kim Đính, Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Tân Đông và Ban Chấp hành Hội Phụ nữ xã tích cực kiểm tra, đôn đốc.

 

Chị Nguyễn Thị Lài ở thôn Phú Đa, một trong những phụ nữ được Hội LHPN xã tạo điều kiện cho vay 15 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội để phát triển nghề làm bún của gia đình, thổ lộ: “Nhờ có số tiền này, tôi có vốn để làm ăn, nuôi con ăn học”. Gia cảnh của chị Lài rất khó khăn. Sau khi ly hôn chồng, chị Lài một mình nuôi hai con ăn học. Cô con gái đầu của chị Lài đang là sinh viên Trường cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, cô con gái thứ hai đang học cấp 3. Bởi vậy, các khoản chi phí sách vở, học tâp cho hai con của chị rất lớn. Chị Lài xúc động: “Nếu không có sự giúp đỡ tạo điều kiện của chị Yên, của tổ chức hội, mẹ con tôi không biết phải xoay xở ra sao”.

 

Ngoài việc tích cực triển khai hoạt động hỗ trợ phụ nữ nghèo phát triển kinh tế, chị Yên còn cùng Hội LHPN xã đẩy mạnh phong trào phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình thông qua việc cho mượn cây, con giống, ngày công lao động… Với sự thân thiện, gần gũi, trách nhiệm, nhiệt tình, hơn 6 năm nay với vai trò của Phó chủ tịch Hội LHPN xã, chị Yên đã cùng Ban Chấp hành Hội LHPN xã Hòa Tân Đông tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ phụ nữ nghèo, đơn thân và các gia đình khó khăn trên địa bàn thông qua các mô hình “Hũ gạo tình thương”, “Hộp tiền tiết kiệm”, “Heo đất tiết kiệm”… thực hành tiết kiệm làm theo gương Bác. Thông qua đó, không ít phụ nữ nghèo, trẻ em mồ côi, người già neo đơn trên địa bàn được giúp đỡ. Nói về những việc làm của bản thân, chị Yên bảo rằng, điều mà bản thân chị cảm thấy vui là giúp ích được chút gì đó cho đời sống của chị em địa phương vơi bớt khó khăn. Vui hơn cả là chị luôn nhận được sự động viên khích lệ từ chồng mình - anh Võ Xuân Sang, người luôn hết lòng thương yêu vợ con.

 

Chị Thái Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Hòa, nhận xét: Chị Yên là một cán bộ hội nhiệt tình, tận tụy và góp phần không nhỏ cho phong trào phụ nữ xã Hòa Tân Đông. Với sự nhiệt tình, chu đáo, trách nhiệm trong công việc, nhiều năm qua, bản thân chị Yên được hội phụ nữ cấp trên biểu dương khen thưởng.

 

LAN KHANH

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek