Thứ Bảy, 28/09/2024 20:28 CH
Một đảng viên xuất sắc
Thứ Tư, 15/07/2015 09:37 SA

25 năm gắn bó với công tác an ninh điều tra (ANĐT), trung tá Trần Ngọc Diễm, Đội trưởng Đội Tham mưu, hướng dẫn, kiểm tra việc thi hành pháp luật và giải quyết đơn thư khiếu tố, Phòng ANĐT, Công an tỉnh được đánh giá là một cán bộ nhiệt huyết, giàu kinh nghiệm, có nhiều đóng góp cho công tác này.

 

Trung tá Trần Ngọc Diễm - Ảnh: Đ.THY

 

Sau khi tốt nghiệp ra trường, được phân công về công tác tại Phòng ANĐT, đúng với chuyên ngành đã học, Trần Ngọc Diễm đã phát huy sở trường, niềm đam mê và gặt hái được nhiều thành tích trong công tác chuyên môn. Từ khi được bổ nhiệm chức vụ Đội trưởng Đội Tham mưu, hướng dẫn, kiểm tra việc thi hành pháp luật và giải quyết đơn thư khiếu tố, trung tá Trần Ngọc Diễm đã cùng cán bộ chiến sĩ trong đơn vị tiếp nhận thụ lý điều tra các vụ án xâm phạm an ninh quốc gia xảy ra trên địa bàn tỉnh đảm bảo đúng quy định của pháp luật, nghiệp vụ của ngành; thực hiện tốt công tác phối hợp trong điều tra, xử lý các vụ án; đề xuất giải quyết công tác tham mưu và hướng dẫn, kiểm tra việc thi hành pháp luật, giải quyết đơn thư khiếu tố trên lĩnh vực ANĐT đúng quy định. Nổi bật là trong năm 2011 và 2012, trung tá Trần Ngọc Diễm đã cùng đồng đội tham mưu đề xuất xử lý các đối tượng trong chuyên án VT11-PY đấu tranh triệt xóa nhóm tội phạm người nước ngoài sử dụng công nghệ cao lừa đảo quốc tế và chuyên án C611 đấu tranh triệt xóa tổ chức phản động Hội đồng công luật công án Bia Sơn đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

 

Trung tá Trần Ngọc Diễm chia sẻ: Phương thức, thủ đoạn của tội phạm xâm phạm an ninh quốc gia ngày càng tinh vi, xảo quyệt, đòi hỏi lực lượng ANĐT phải không ngừng học tập, rèn luyện, trau dồi nghiệp vụ về mọi mặt mới đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Để góp phần xây dựng lực lượng ANĐT vững mạnh về mọi mặt, với vai trò là Đội trưởng Đội Tham mưu, tôi đã tham mưu cho lãnh đạo đơn vị triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc và phong trào Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy trong đơn vị; Chỉ thị 03 của Bộ Công an về tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ; triển khai thực hiện có hiệu quả các kế hoạch của Công an tỉnh, Bộ Công an về công tác điều tra, đảm bảo các yêu cầu đặt ra.

 

Đại tá Lê Tấn Phương, Phó trưởng Phòng ANĐT, cho biết: “Trung tá Trần Ngọc Diễm là một đảng viên gương mẫu, có tinh thần trách nhiệm cao và luôn chủ động trong công việc được giao, tham mưu nhạy bén, hiệu quả, chính xác. Trong 5 năm liền (2009-2014), đồng chí là đảng viên xuất sắc, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và mới đây được Bộ Công an trao tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn lực lượng Công an nhân dân”.

 

ĐOÀN THY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek