Thứ Bảy, 28/09/2024 22:32 CH
Sáng mãi phẩm chất cao đẹp của người chiến sĩ an ninh
Thứ Tư, 08/07/2015 08:24 SA

Cán bộ, chiến sĩ khối An ninh nhân dân Công an Phú Yên thăm, tặng quà cho người có uy tín ở xã Suối Bạc, huyện Sơn Hòa - Ảnh: L.HẠNH

Góp phần viết nên những chiến công, thành tích xuất sắc của lực lượng An ninh nhân dân trong suốt 69 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành (12/7/1946-12/7/2015) luôn có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng Phòng chống phản động và chống khủng bố (PCPĐ và CKB) Công an Phú Yên.

 

Từ khi thành lập đến nay, Phòng PCPĐ và CKB được Chủ tịch nước tặng Huân chương Chiến công hạng ba; Thủ tướng Chính phủ tặng 4 bằng khen; 15 năm đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, trong đó có 4 năm liền được Bộ Công an tặng cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Vì ANTQ cấp cơ sở”; được Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

Tiền thân của lực lượng PCPĐ và CKB là Ban Bảo vệ Chính trị (BVCT) Ty Công an Phú Yên được thành lập vào năm 1950. Trong suốt hơn 60 năm xây dựng và trưởng thành, đơn vị trải qua nhiều tên gọi khác nhau với chức năng, nhiệm vụ luôn phát triển theo yêu cầu của từng giai đoạn cách mạng như: Ban BVCT, Phòng BVCT, Phòng Chống gián điệp, phản động; Phòng BVCT IV, Phòng An ninh xã hội; và từ tháng 5/2015, Phòng An ninh xã hội được đổi tên thành Phòng PCPĐ và CKB. Được sự giáo dục, rèn luyện của Đảng, lực lượng Công an nhân dân nói chung, lực lượng PCPĐ và CKB Công an Phú Yên nói riêng không ngừng trưởng thành về mọi mặt, lập nên nhiều chiến công xuất sắc, góp phần vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc và giữ gìn ANTT trên địa bàn tỉnh.

 

Sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, chính quyền cách mạng vừa mới được thành lập đang còn bộn bề khó khăn. Lợi dụng hoàn cảnh đó, những phần tử ngoan cố đã nhen nhóm các tổ chức phản động hòng chống phá chính quyền nhân dân còn non trẻ. Nhiệm vụ bảo vệ ANTT đặt ra rất nặng nề. Với tinh thần cảnh giác và lòng quyết tâm bảo vệ những thành quả cách mạng, lực lượng An ninh Phú Yên đã kịp thời phát hiện và tổ chức đấu tranh thắng lợi với hàng chục tổ chức phản cách mạng, phá rã khung tổ chức của Fulro trên địa bàn huyện Sông Hinh.

 

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, cuộc sống nhân dân ta ngày càng ấm no, hạnh phúc nhưng các thế lực thù địch vẫn không từ bỏ âm mưu chống phá cách mạng Việt Nam, ngày càng gia tăng thực hiện âm mưu “Diễn biến hòa bình” bằng các phương thức, thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt. Với phương châm “An ninh chủ động”, những cán bộ, chiến sĩ PCPĐ và CKB đã phát hiện kịp thời những nơi có dấu hiệu bất ổn định và dập tắt nó ngay từ lúc manh nha. Trong vấn đề an ninh nông thôn ở Phú Yên cũng có lúc, có nơi xảy ra vấn đề phức tạp về tranh chấp, khiếu kiện liên quan đến việc thực hiện các dự án, công trình kinh tế - xã hội trọng điểm, có lúc phát sinh thành “điểm nóng”. Trước tình hình đó, lực lượng an ninh thường xuyên bám sát địa bàn cơ sở, kịp thời nắm bắt tình hình, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương cách giải quyết thấu tình đạt lý, góp phần đảm bảo tốt ANTT trên địa bàn.

 

Phú Yên có nhiều dân tộc anh em đang làm ăn sinh sống ở ba huyện miền núi. Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, cuộc sống của bà con các dân tộc đang từng ngày, từng giờ đổi mới nhưng một số đối tượng Fulro, “Tin lành Đê Ga” đã lợi dụng vào trình độ nhận thức còn hạn chế của một số bà con, dụ dỗ, lôi kéo một số người nhẹ dạ, cả tin tham gia vào các hoạt động gây rối hoặc trốn sang Campuchia, gây mất ANTT buôn làng. Nhằm kịp thời ngăn chặn âm mưu thâm độc của chúng, các cán bộ, chiến sĩ Đội An ninh dân tộc thiểu số thường xuyên bám cơ sở, cùng ăn, cùng ở, cùng làm với bà con. “Mưa dầm thấm lâu”, bằng những việc làm cụ thể, các anh đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và những người có uy tín thường xuyên gần gũi, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, góp phần giúp bà con ngày càng tin tưởng, chấp hành tốt mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, xóa bỏ những hủ tục lạc hậu, không nghe theo lời dụ dỗ, kích động của đối tượng Fulro, “Tin lành Đê Ga”.

 

Rất nhiều công việc đầy gian nan, thử thách mà hàng ngày, hàng giờ những chiến sĩ an ninh phải đối mặt. Bằng lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với tinh thần mưu trí, sáng tạo, linh hoạt đã giúp các anh vượt qua mọi khó khăn gian khổ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Thiếu tá Võ Đình Đà, Đội trưởng, Phòng PCPĐ và CKB Công an tỉnh, tâm sự: Do tính chất đặc thù của công việc nên anh em phải hoạt động đơn lẻ, độc lập tác chiến. Những ngày lễ, tết trong khi mọi người đang quây quần bên tổ ấm gia đình thì anh em phải xa vợ, xa con bám trụ địa bàn. Những chuyến công tác kéo dài hàng tuần, mọi sinh hoạt đều thiếu thốn nhưng trong sự gian nan vất vả đó, bản lĩnh của người chiến sĩ an ninh ngày càng được khẳng định và tôi luyện; sẵn sàng vượt qua mọi gian khổ, hiểm nguy để xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng và nhân dân.

 

Được tôi luyện trong thực tiễn công tác, chiến đấu, đội ngũ cán bộ, chiến sĩ lực lượng PCPĐ và CKB Công an Phú Yên ngày càng trưởng thành và lớn mạnh về mọi mặt. Với tinh thần quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, vươn lên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, Phòng PCPĐ và CKB đã tạo được những bước đi vững chắc trong công tác, chiến đấu. Đơn vị đang đẩy mạnh phong trào học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, thực hiện nghiêm túc điều lệnh nội vụ của ngành, hưởng ứng “70 ngày thi đua lập công” thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng Công an nhân dân Việt Nam và 10 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ ANTQ.

 

 

PHƯƠNG HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Nông dân Đông Hòa thi đua sản xuất giỏi
Thứ Hai, 06/07/2015 10:45 SA
Gia đình hiến máu
Thứ Bảy, 04/07/2015 11:29 SA
Nữ cán bộ đoàn tiêu biểu
Thứ Sáu, 03/07/2015 09:32 SA
Hai Riêng đổi mới
Thứ Năm, 02/07/2015 07:51 SA
Bí thư đoàn năng động, sáng tạo
Thứ Tư, 01/07/2015 08:04 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek