Thứ Bảy, 28/09/2024 22:36 CH
Nông dân Đông Hòa thi đua sản xuất giỏi
Thứ Hai, 06/07/2015 10:45 SA

Nông dân huyện Đông Hòa đóng góp bê tông hóa nhiều tuyến đường tạo thuận lợi trong việc đi lại - Ảnh: T.HIẾU

Qua 4 năm đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Hội Nông dân huyện Đông Hòa đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo thu hút đông đảo hội viên, nông dân tham gia và đạt được nhiều thành tích khích lệ.

 

“Trong thời gian tới, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến trong cán bộ, hội viên, nông dân việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, góp phần nâng cao đời sống người dân, tạo bộ mặt nông thôn ngày càng khang trang, sạch đẹp”, ông Lê Hữu Sự nhấn mạnh.

THI ĐUA LÀM THEO BÁC

 

Để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thực sự đi vào cuộc sống và được hội viên, nông dân hưởng ứng, Hội Nông dân huyện chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể theo chủ đề từng năm và triển khai đến tất cả các cơ sở hội. Qua đó, 10/10 cơ sở hội chọn những nội dung phù hợp với cán bộ, hội viên, nông dân ở địa phương mình để tổ chức phát động. Qua đó tạo ra phong trào thi đua mạnh mẽ với nhiều mô hình hay, phong phú.

 

Ông Lê Hữu Sự, Chủ tịch Hội Nông dân huyện Đông Hòa, cho biết: “Qua phát động phong trào, đến nay, toàn huyện đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình nổi bật. Điển hình như Hội Nông dân xã Hòa Tân Đông với mô hình nông dân tự quản, đảm bảo an ninh trật tự thôn xóm. Hội Nông dân xã Hòa Thành với mô hình sáng, xanh, sạch, đẹp. Hội viên nông dân Nguyễn Văn Nghị ở xã Hòa Thành, có sáng kiến khoa học kỹ thuật, áp dụng vào sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao. Nông dân Trần Văn Đội ở xã Hòa Hiệp Nam, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong nuôi trồng thủy sản hiệu quả và được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tuyên dương Nông dân điển hình tiên tiến trong phong trào sản xuất kinh doanh giỏi toàn quốc…”. Theo ông Sự, để cuộc vận động thực sự mang lại hiệu quả, trong 4 năm qua, các cơ sở hội tập trung tuyên truyền cho hội viên nông dân, đồng thời chuyển việc học tập sang làm theo bằng cách phát động các phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững; thi đua xây dựng nông thôn mới; tham gia xây dựng quốc phòng, an ninh…

 

Chủ tịch Hội Nông dân xã Hòa Thành Nguyễn Khắc Phong nói: “Để cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đi vào cuộc sống của mỗi người dân, trong 4 năm qua, chúng tôi vận động hội viên, nông dân thi đua sản xuất, chuyển đổi giống cây trồng, vật nuôi phù hợp với thổ nhưỡng để nâng cao năng suất, tăng thu nhập. Nhờ đó đến nay, toàn xã đã có 2.513 hộ đạt danh hiệu Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp”.

 

ĐẨY MẠNH XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

 

Theo ông Lê Hữu Sự, để người dân hưởng ứng mạnh mẽ Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, thời gian qua, Hội Nông dân huyện đã chỉ đạo các cấp hội phối hợp với các ngành liên quan mở 457 lớp tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật cho 22.784 lượt cán bộ, hội viên nông dân. Bên cạnh đó, Hội Nông dân ký kết liên tịch với ngân hàng giúp nông dân tiếp cận được các nguồn vốn vay để đầu tư phát triển trồng trọt, chăn nuôi. Từ đó, người dân có điều kiện làm ăn, phát triển kinh tế, đời sống ngày càng được nâng cao, góp phần giảm tỉ lệ hộ nghèo trong toàn huyện xuống còn 8,1%. Tính đến cuối năm 2014, toàn huyện có 7.598/7.774 hộ đạt danh hiệu Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp.

 

Khi đời sống người dân được nâng cao, nhiều người tích cực hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Trong đó phải nói đến phong trào tự nguyện hiến đất, phá bỏ cây ăn trái, đóng góp tiền, ngày công để làm đường bê tông nông thôn; chỉnh trang tường rào, nhà cửa. Hội Nông dân các xã, thị trấn phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể ở địa phương thực hiện bê tông hóa hơn 104km đường. Trong đó, kinh phí do người dân đóng góp hơn 28,8 tỉ đồng, 16.996 ngày công và hiến 13.319m2 đất…

 

Không chỉ đẩy mạnh bê tông hóa đường giao thông, Hội Nông dân huyện Đông Hòa còn phát động phong trào “Thắp sáng đường quê”. Với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, phong trào này nhanh chóng được lan tỏa đến các thôn, xã. Đến nay, nhiều tuyến đường tại các địa phương trong huyện đã có điện thắp sáng, góp phần đảm bảo an ninh trật tự thôn, xóm.

 

HIẾU TRUNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Gia đình hiến máu
Thứ Bảy, 04/07/2015 11:29 SA
Nữ cán bộ đoàn tiêu biểu
Thứ Sáu, 03/07/2015 09:32 SA
Hai Riêng đổi mới
Thứ Năm, 02/07/2015 07:51 SA
Bí thư đoàn năng động, sáng tạo
Thứ Tư, 01/07/2015 08:04 SA
Một chủ nhiệm hợp tác xã tận tụy
Thứ Ba, 30/06/2015 10:17 SA
Bí quyết học giỏi của một học sinh
Thứ Hai, 29/06/2015 07:13 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek