Chủ Nhật, 29/09/2024 00:20 SA
Nữ cán bộ đoàn tiêu biểu
Thứ Sáu, 03/07/2015 09:32 SA

Không chỉ hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn, Nguyễn Thị Mỹ Trinh (SN 1985), Bí thư Đoàn cơ sở Công ty cổ phần I.D.P còn có nhiều sáng kiến góp phần nâng cao sản phẩm, tiết kiệm chi phí cho công ty.

 

Nguyễn Thị Mỹ Trinh - Ảnh: N.CHƯƠNG

Năm 2008, sau khi tốt nghiệp cử nhân Quản trị kinh doanh thương mại, Trường đại học Đà Nẵng, Nguyễn Thị Mỹ Trinh về làm nhân viên thống kê cắt, sau đó chuyển qua làm nghiệp vụ, rồi về Phòng Kinh doanh, Công ty TNHH May xuất khẩu Cavina trực thuộc Công ty cổ phần I.D.P. Trải qua nhiều bộ phận, nhưng công việc nào Mỹ Trinh cũng hoàn thành xuất sắc. Nhờ đó, đầu năm 2015, chị được bổ nhiệm làm Phó phòng Kế hoạch nghiệp vụ, Công ty TNHH May xuất khẩu Cavina, kiêm Bí thư chi bộ của công ty. Mỹ Trinh tâm sự: “Với vai trò Phó phòng Kế hoạch nghiệp vụ, hằng ngày tôi phải theo dõi tình hình sản xuất; theo dõi mảng hồ sơ đánh giá nhà máy và làm việc với khách hàng… Những công việc này đòi hỏi chính xác và tập trung cao độ mới không để xảy ra sai sót ảnh hưởng đến khách hàng và tình hình sản xuất của đơn vị”.

 

Không chỉ hoàn thành xuất sắc công tác chuyên môn, Mỹ Trinh còn có nhiều sáng kiến được công ty áp dụng trong thực tiễn sản xuất. Đơn cử thực tế mỗi lần cắt bán thành phẩm để công nhân sản xuất kịp tiến độ chỉ có một sơ đồ nên mất nhiều thời gian. Trước tình trạng trên, Mỹ Trinh đề xuất ý tưởng mỗi lần cắt phải gộp nhiều sơ đồ cùng một lúc. Làm như thế vừa tiết kiệm thời gian trải vải, vừa tiết kiệm được vải đầu bàn cho mỗi lần cắt, đồng thời tận dụng thân lớn thay cho thân nhỏ bị lỗi. Cách làm này đã tiết kiệm cho công ty hàng chục triệu đồng mỗi năm.

 

Không dừng lại, Mỹ Trinh còn có sáng kiến trong việc quản lý nhân sự, nhân viên và sáng kiến giúp tăng doanh thu cho bộ phận bán hàng xe máy I.D.P. Đó là phối hợp với Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa mỗi khi khách hàng mua xe tại cửa hàng xe máy I.D.P sẽ nhận được một phiếu mua hàng miễn phí tại siêu thị. Cách làm này đã kích thích được lượng khách hàng đến mua xe.

 

Ngoài ra, Mỹ Trinh còn là một cán bộ đoàn năng nổ, tích cực, góp phần đưa công tác đoàn và phong trào thanh niên công ty luôn đạt vững mạnh xuất sắc. Để có được thành tích đó, hàng năm, Mỹ Trinh cùng Ban chấp hành Đoàn xây dựng kế hoạch cụ thể cho từng hoạt động, đồng thời tổ chức quyên góp Quỹ Tấm lòng vàng và vận động đoàn viên đóng góp tiền để thực hiện một số công trình, phần việc thanh niên. Từ nguồn quỹ này, Đoàn cơ sở nhận đỡ đầu hai học sinh nghèo đến khi tốt nghiệp THPT, mỗi tháng hỗ trợ 250.000 đồng/em. Ngoài ra, hàng năm, đoàn cơ sở công ty còn đi thăm, tặng hàng chục suất quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, gia đình khó khăn, bệnh tật trên địa bàn tỉnh. Đồng thời cùng Ban chấp hành thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, bóng chuyền, sinh hoạt dã ngoại thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên trong công ty tham gia.

 

Phó bí thư phụ trách Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Trịnh Văn Hoằng cho biết: Với sự năng động, sáng tạo trong công việc cũng như công tác đoàn, từ năm 2010 đến nay, năm nào Mỹ Trinh cũng đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Năm 2013, Trinh được Trung ương Đoàn tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo lời Bác tại Liên hoan Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác của Đoàn khối Doanh nghiệp khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Năm 2014, Mỹ Trinh được Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh tặng giấy khen “Đảng viên trẻ tiêu biểu” trong hoạt động đoàn và phong trào thanh niên.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Hai Riêng đổi mới
Thứ Năm, 02/07/2015 07:51 SA
Bí thư đoàn năng động, sáng tạo
Thứ Tư, 01/07/2015 08:04 SA
Một chủ nhiệm hợp tác xã tận tụy
Thứ Ba, 30/06/2015 10:17 SA
Bí quyết học giỏi của một học sinh
Thứ Hai, 29/06/2015 07:13 SA
Chị Tàu “hai giỏi”
Thứ Bảy, 27/06/2015 10:02 SA
Nên cơ nghiệp ở vùng đất mới
Thứ Sáu, 26/06/2015 09:43 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek