Thứ Tư, 02/10/2024 09:37 SA
Chị Tịnh vì người nghèo
Thứ Hai, 26/05/2014 09:55 SA

Chị Nguyễn Thị Tịnh (giữa) động viên, giúp đỡ chị Nguyễn Thị Thủy bị bệnh tim ở xã Hòa An (Phú Hòa) – Ảnh: K.LIÊN

Chị Nguyễn Thị Tịnh, chủ cửa hàng kinh doanh vật liệu xây dựng Thành Bích (359 đường Nguyễn Huệ, phường 5, TP Tuy Hòa) được nhiều người quý mến. Không chỉ tạo uy tín trong kinh doanh, chị còn tích cực giúp đỡ nhiều gia cảnh khó khăn có thêm niềm tin, nghị lực để vươn lên trong cuộc sống.

 

6 năm qua, chị Tịnh luôn đồng hành với những người phụ trách chương trình Xã hội - Từ thiện của Báo Phú Yên đi đến vùng sâu, vùng xa để giúp đỡ các gia đình hoạn nạn, các cháu mồ côi hiếu học… Cứ mỗi lần đi như vậy, chị lại xót xa: “Cuộc đời sao có nhiều người khổ đến vậy?”. Từ trăn trở này, chị đã mở rộng tấm lòng thiện nguyện, có nhiều cách giúp đỡ các gia đình khốn khó và học sinh mồ côi hiếu học.

 

Cụ Nguyễn Thị Sang ở thôn Phong Niên, xã Hòa Thắng (Phú Hòa), và con gái sống trong căn nhà tôn đã xuống cấp. Chị Nguyễn Thị Hường – con gái cụ Sang bị bệnh ung thư đại tràng, dù điều trị ở nhiều nơi nhưng bệnh vẫn không giảm mà còn di căn sang gan. Biết hoàn cảnh đau thương này, chị Tịnh cùng các nhà hảo tâm đóng góp 5 triệu đồng và các nhu yếu phẩm giúp đỡ mẹ con cụ Sang để họ vơi bớt khó khăn. Hay như gia cảnh đáng thương của anh Võ Cường (khu phố 1, thị trấn Hòa Vinh, Đông Hòa) cũng được chị Tịnh và các nhà hảo tâm giúp đỡ. Cách đây 10 năm, anh Cường bị tai nạn lao động khi làm thợ hồ tại TP Hồ Chí Minh, dẫn đến liệt đôi chân. Cha anh Cường, cụ Võ Văn Bình bị mù lòa, sau đó mẹ anh - bà Nguyễn Thị Chỉn cũng bị tai biến phải nằm một chỗ. Ngồi trên xe lăn nhưng anh Cường phải lo cơm nước cho cả gia đình. Anh Cường thổ lộ: “Tôi rất biết ơn sự giúp đỡ của chị Tịnh và các nhà hảo tâm. Chị ấy đã tạo cho tôi niềm tin và vững tâm hơn trong cuộc sống”.

 

Ngoài ra, khi biết hoàn cảnh không may của các em học sinh mồ côi, hiếu học ở huyện Phú Hòa, Sông Hinh, Sơn Hòa, Tuy An…, chị Tịnh đã đồng hành với chương trình “Đom đóm thắp sáng tương lai Phú Yên” tìm đến để giúp đỡ. Em Nguyễn Trắng ở thôn Long Uyên, xã An Dân (Tuy An) có ba đã qua đời, mẹ Nguyễn Thị Hường bị tai biến nặng, bản thân Trắng bệnh thận. Thế nhưng, Trắng không nản chí, ngoài giờ đi học, em tranh thủ thời gian đưa mẹ đi châm cứu, xin cơm của bà con láng giềng để ăn. Chia sẻ khó khăn với em Trắng, chị Tịnh cùng các nhà hảo tâm hỗ trợ mẹ con Trắng hơn 20 triệu đồng để trang trải cuộc sống. Như có phép màu nhiệm, chị Hường miệng méo xệch vì tai biến hôm nào, khi nhận sự trợ giúp đã nói thành lời: “Cảm ơn các nhà hảo tâm đã giúp mẹ con em vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống”.

 

Chưa dừng lại ở đó, chị Tịnh còn tích cực phối hợp với Mặt trận các xã, phường trên địa bàn TP Tuy Hòa cho ứng trước vật liệu xây dựng với giá rẻ hơn giá thị trường để xây dựng nhà Đại đoàn kết hỗ trợ người nghèo. Đến khi công trình được nghiệm thu, bàn giao cho hộ nghèo sử dụng thì chị mới nhận tiền thanh toán từ nhà tài trợ.

 

Ngoài góp sức thực hiện việc làm nhân đạo trong cộng đồng, chị Tịnh còn tạo điều kiện cho 12 nhân công có việc làm, thu nhập ổn định tại cửa hàng. Chị Nguyễn Thị Kim Toàn người phụ việc cho chị Tịnh gần 20 năm nay, thổ lộ: “Chị Tịnh đối đãi với chúng tôi như ruột thịt. Làm việc với chị, tôi cảm thấy thoải mái, vui vẻ và an tâm để làm tốt công việc của mình”.

 

Những việc làm của chị Tịnh đã mang đến cho nhiều người nghèo niềm vui, niềm hạnh phúc trong cuộc sống. Trước tấm lòng nhân ái của chị, Báo Phú Yên đã trao tặng danh hiệu “Tấm lòng vàng” ghi nhận sự góp sức cùng tòa soạn thực hiện công tác xã hội - từ thiện trong những năm qua.

 

KIM LIÊN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
“Đầu tàu” dân vận khéo
Thứ Bảy, 24/05/2014 09:17 SA
Xem khách hàng như người thân
Thứ Sáu, 23/05/2014 11:00 SA
Xứng danh học sinh trường chuyên
Thứ Năm, 22/05/2014 08:16 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek