Thứ Tư, 02/10/2024 09:29 SA
Cách làm thiết thực ở Bình Ngọc
Thứ Ba, 20/05/2014 09:14 SA

Xã đoàn Bình Ngọc ký cam kết nhận đỡ đầu cho em Lương Tự Anh tại buổi lễ - Ảnh: V.NGUYỄN

Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, Đảng bộ xã Bình Ngọc (TP Tuy Hòa) đã ký cam kết nhận giúp đỡ theo mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ thôn và khu phố khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo” được triển khai bởi Ban Thường vụ Thành ủy Tuy Hòa.

 

Ông Hà Văn Lam, Bí thư Đảng ủy xã Bình Ngọc cho biết: Toàn Đảng bộ có 91 đảng viên sinh hoạt ở 9 chi bộ trực thuộc. Qua triển khai Kế hoạch số 69 của Ban Thường vụ Thành ủy về mô hình “Cơ quan, đơn vị giúp đỡ thôn, khu phố khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức viên chức giúp đỡ hộ nghèo”, Đảng bộ xã Bình Ngọc đã khẩn trương quán triệt sâu rộng đến 100% chi bộ trực thuộc tinh thần, ý nghĩa của mô hình, được hầu hết cán bộ, đảng viên tích cực hưởng ứng. Theo đó, từ mô hình này, hàng tháng, mỗi chi bộ nhận đỡ đầu cho 1 học sinh nghèo hoặc 1 đảng viên trong chi bộ có hoàn cảnh thật sự khó khăn. Chương trình được thực hiện từ tháng 5/2014 cho đến hết tháng 12/2015. Để có kinh phí thực hiện mô hình, mỗi tháng, mỗi đảng viên trong các chi bộ trực thuộc sẽ tự nguyện đóng góp từ 10.000 đến 70.000 đồng… Ông Lam nói: “Tôi nghĩ mô hình này sẽ giúp nâng cao trách nhiệm của từng cơ quan, chi bộ, cán bộ, đảng viên trong việc góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; trọng tâm là giúp đỡ đảng viên nghèo, hộ nghèo và những trẻ em nghèo vượt khó vươn lên trong cuộc sống. Đặc biệt, mô hình được triển khai còn là động thái thiết thực hưởng ứng Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay”. 

 

Cũng theo ông Hà Văn Lam, ngay từ lúc triển khai mô hình, Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã chỉ đạo 9/9 chi bộ trực thuộc Đảng bộ phải nghiên cứu tìm ra cách giúp đỡ thiết thực và đạt hiệu quả cao nhất. Bởi vì, vấn đề cuối cùng là việc giúp đỡ phải đạt kết quả chắc chắn, lâu dài, qua đó, góp phần thúc đẩy phong trào xây dựng nông thôn mới của địa phương sớm đạt các tiêu chí theo quy định. Tại buổi ký cam kết nhận giúp đỡ đảng viên, hộ nghèo khó khăn và cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức giúp đỡ hộ nghèo do Đảng ủy xã tổ chức vào ngày 16/5 vừa qua, bà Nguyễn Thị Kim Nga, một hộ nghèo ở xóm 7, thôn Ngọc Lãng thuộc xã Bình Ngọc cảm động nói: “Tôi rất vui khi nhận được 200.000 đồng từ những tấm lòng thơm thảo của các đảng viên trong xã. Nhà nghèo, chồng mất, bản thân tôi thường xuyên đau ốm. Trong khi đó, đất sản xuất bị nhiễm mặn nên canh tác kém hiệu quả, thu nhập bấp bênh, lại còn phải nuôi 3 con đang ăn học nên hoàn cảnh nhà tôi hết sức khó khăn. Món quà tuy nhỏ nhưng là nguồn động viên lớn, giúp tôi có thêm sức mạnh để nỗ lực phấn đấu, tiếp tục vượt khó lo cho các con học hành nên người”. Còn em Lương Tự Anh, học sinh lớp 8 Trường THCS Võ Văn Kiệt thì bày tỏ: “Ba mất sớm, cháu sống với bà nội, mẹ đi làm ăn xa, lâu lâu mới về nhà. Nhận được hỗ trợ hàng tháng của Đoàn Thanh niên xã Bình Ngọc, cháu hứa sẽ cố gắng học thật tốt để không phụ lòng của các anh chị. Chỉ có chăm lo học tập thì mới thoát khỏi khó khăn và trở thành người có ích cho gia đình và xã hội”. 

 

Đó là những bộc bạch chân thành của 2 trong số các đối tượng nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, được các chi bộ đảng trực thuộc Đảng bộ xã Bình Ngọc nhận đỡ đầu với số tiền hỗ trợ từ 150.000 đến 200.000 đồng/tháng. 

 

Nói về triển vọng phát triển trong tương lai của mô hình, Bí thư Đảng ủy xã Bình Ngọc Hà Văn Lam khẳng định: Trong thời gian tới, Đảng bộ chúng tôi sẽ tiếp tục huy động sự đóng góp, giúp đỡ của cả cộng đồng trên địa bàn toàn xã chứ không riêng trong cán bộ, đảng viên. Đó là các doanh nghiệp, các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm… với mục tiêu là người nghèo được tư vấn, hỗ trợ cách làm ăn căn cơ để thoát nghèo bền vững; người khó khăn được hỗ trợ trong học tập, chữa bệnh… Có như vậy mới góp phần xây dựng thành công xã nông thôn mới, ngày càng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.

 

VĂN NGUYỄN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Người bí thư mẫu mực
Thứ Sáu, 16/05/2014 08:49 SA
Cô học trò giàu nghị lực
Thứ Năm, 15/05/2014 10:10 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek