Thứ Tư, 02/10/2024 09:40 SA
Xứng danh học sinh trường chuyên
Thứ Năm, 22/05/2014 08:16 SA

Các học sinh chuyên tiếng Anh Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh trao đổi cùng nhau trong học tập - Ảnh: T.HẰNG

Bộ GD-ĐT vừa công bố kết quả Cuộc thi Olympic tiếng Anh trên internet (IOE) cấp toàn quốc năm học 2013-2014. Theo kết quả này, Phú Yên có 51 thí sinh đoạt giải trong tổng số 90 thí sinh dự thi ở 3 khối lớp 5, 9 và 11. Trong đó, khối lớp 11 có 24 thí sinh đoạt giải trong tổng số 30 thí sinh dự thi gồm: 1 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 12 giải khuyến khích. Trong 24 thí sinh đoạt giải này, Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh “ẵm” 20 giải.

 

Theo thầy Huỳnh Tấn Châu, Phó hiệu trưởng phụ trách Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh, Cuộc thi Olympic tiếng Anh trên internet (IOE) cấp toàn quốc năm học 2013-2014, nhà trường có 23 học sinh dự thi. Các học sinh này đều là “dân” chuyên tiếng Anh. Và các em đã không phụ lòng thầy cô giáo khi có đến 20 học sinh đoạt giải. Em Huỳnh Ngọc Sương, thí sinh đoạt huy chương vàng duy nhất của Phú Yên trong cuộc thi này, cho biết: “Môn Tiếng Anh có vị trí đặc biệt trong quá trình học của em. Đây chính là lý do em không chỉ học, mà còn phải học giỏi tiếng Anh”. Cũng như Sương, 19 học sinh đoạt giải còn lại cũng rất đam mê môn học này và có những cách học tập rất “chuyên nghiệp”. Lê Mai Huyền Linh, thí sinh đoạt huy chương bạc, thổ lộ: “Việc tiếp thu một ngôn ngữ không phải tiếng mẹ đẻ bao giờ cũng đem đến cho người học những sự khó khăn nhất định. Tuy nhiên, với em chính sự chăm học, khổ luyện, cần mẫn hằng ngày đã mang lại những kết quả ngọt ngào. Ngoài huy chương bạc Cuộc thi IOE toàn quốc, em còn đạt giải khuyến khích tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2013-2014”. Hay như Phạm Đàm Thanh Trà, thí sinh đoạt huy chương bạc, luyện trí nhớ tiếng Anh qua rất nhiều sách hướng dẫn, qua các kênh truyền hình như HBO, Star Movie, CNN... “Việc lướt web và cập nhật tin tức mỗi ngày bằng tiếng Anh giúp ích cho em trau dồi tiếng Anh thông dụng một cách hiệu quả. Cách học này cũng giúp làm cho ngân hàng tri thức của em thêm phong phú”, Thanh Trà bộc bạch. Còn Võ Thanh Nguyên, thí sinh đoạt huy chương bạc, thì bảo: “Học tiếng Anh thì đừng sợ bị mắc lỗi, nhất là trong quá trình giao tiếp. Điều quan trọng là những gì mình rút ra sau khi mắc lỗi. Khi giao tiếp, em thường lựa chọn từ vựng, kết hợp chúng và tạo thành câu để biểu đạt ý kiến của mình. Vì vậy, khi học từ vựng, em thường ghi chép các từ cho hợp lý”. Cũng như các bạn, Lương Công Danh, thí sinh đoạt huy chương bạc, xem internet là người bạn thân thiết trong quá trình học ngoại ngữ. Danh có thể tìm thấy rất nhiều website hữu dụng để học ngữ pháp, từ vựng, phát âm. Danh rất thích nghe nhạc, xem phim nên em thường chọn nghe những bài hát tiếng Anh và xem các phim tiếng Anh.

 

Năm 2014, số lượng thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT môn Ngoại ngữ hiện rất thấp và có sự mất cân đối khá lớn so với các môn thuộc khối tự nhiên. Điều này phản ánh một thực tế rằng đại bộ phận học sinh phổ thông hiện nay đang có sự mất tự tin đối với bộ môn này. Trong khi đó, tiếng Anh được sử dụng làm ngôn ngữ chính thức của rất nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Ngoài ra, trong quá trình tuyển dụng, những ứng viên có khả năng giao tiếp Anh ngữ tốt luôn có nhiều lợi thế. Đặc biệt, nếu các em có ý định du học nước ngoài thì yêu cầu trước tiên là phải đạt trình độ thông thạo Anh ngữ nhất định.

 

Cô giáo Trần Mỹ Hạnh, giáo viên Tiếng Anh Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh bày tỏ: “Tôi rất vui trước thông tin rất nhiều học sinh của mình đoạt giải tại Cuộc thi IOE cấp toàn quốc. Đây thực sự là sân chơi trí tuệ dành cho những học sinh đam mê môn Tiếng Anh. Từ đây, các em sẽ có nhìn nhận đúng đắn về việc tiếng Anh quan trọng như thế nào cho tương lai của chính mình. Hãy lựa chọn cho mình chương trình học đảm bảo việc phát triển kiến thức và trau đồi ngoại ngữ luôn song hành cùng nhau.”

 

MẠNH THÚY

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Khu phố trưởng hết lòng vì dân
Thứ Bảy, 17/05/2014 09:07 SA
Người bí thư mẫu mực
Thứ Sáu, 16/05/2014 08:49 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek