Thứ Tư, 02/10/2024 11:31 SA
Hiến đất giúp hàng xóm
Thứ Hai, 14/04/2014 09:24 SA

Hưởng ứng phong trào hiến đất làm đường bê tông nông thôn, bà Lê Thị Hương ở thôn Tân Bình, xã Xuân Sơn Bắc (Đồng Xuân) không nề hà việc gia đình bị mất đất, đã tự nguyện hiến giúp phần của hàng xóm.

 

Huong140414.jpg

Bà Lê Thị Hương trên con đường bê tông từ xóm Soi ra ĐT642 - Ảnh: V.AN

Xóm Soi thuộc thôn Tân Bình có gần 100 hộ dân. Người dân muốn đến khu vực trung tâm xã, đến chợ, các trường tiểu học, THCS trên địa bàn thì phải đi qua con đường hẻm dẫn từ trong xóm ra ĐT642. Đường này không những nhỏ hẹp, mà còn bị khuất tầm nhìn, dễ gây ra tai nạn giao thông. Ông Nguyễn Văn Tuấn có nhà ở xóm Soi, cho biết: Trước đây, bà con sống trong xóm thường xuyên chịu cảnh “nắng bụi, mưa lầy”, trẻ em đi học khó khăn, nông dân vận chuyển nông sản không thuận lợi. Người dân xóm Soi chủ yếu dùng xe bò, xe công nông loại nhỏ để chở lúa, sắn, mía ra đường lớn nhưng khi qua khúc cua cánh chỏ gần nhà bà Lê Thị Hương thì hay bị vướng vì đoạn đường này bị thu hẹp; nhiều khi không qua được, phải dỡ nông sản xuống, gánh bộ ra đường. Không những thế, khúc cua còn bị khuất tầm nhìn nên các xe qua lại nếu không để ý, rất dễ va quệt, nhất là vào ban đêm.

 

Năm 2013, xã Xuân Sơn Bắc tập trung thực hiện bê tông hóa giao thông nông thôn, đoạn đường từ xóm Soi ra ĐT642 cũng được đăng ký “lên đời”. Bà Lê Thị Hương cho biết: “Nhà nước triển khai làm đường bê tông, chúng tôi rất ủng hộ. Vì thế, khi UBND xã Xuân Sơn Bắc vận động dân hiến đất để làm đường đảm bảo mỹ quan, đúng tiêu chuẩn, thì ai ai cũng đồng tình”. Theo chủ trương của xã, từ con đường hiện có, các hộ sẽ lùi đều về 2 bên đường để đường rộng đúng 3m. Thực hiện quy định, gia đình bà Hương đã hiến đủ phần đất cần hiến bên phía nhà mình. Riêng nhà đối diện, nếu hiến đất thì phải đập bỏ một khoảng tường cao, được xây kiên cố từ lâu nên rất bất tiện. Thấy vậy, bà Hương tự nguyện hiến thêm cả phần của hàng xóm để đường rộng đúng chuẩn mà không hề đòi hỏi phải đền bù tiền. Ngoài ra, bà Hương còn chủ động lùi hàng rào cách đường bê tông thêm gần nửa mét để người dân xóm Soi vận chuyển nông sản ra ĐT642 thuận lợi.

 

Theo bà Hương, phần đất phía sau nhà, trước đây, gia đình thường trồng cây ăn trái; nay hiến đất thì chịu mất một phần hoa lợi. Thế nhưng, nhờ vậy mà khúc cua cánh chỏ không còn quá gấp khúc, tầm nhìn cũng được mở rộng hơn. Sau khi đường bê tông hoàn thành, bộ mặt xóm Soi thay đổi đáng kể. Đường sạch sẽ, thoáng đãng, bà con vận chuyển nông sản thuận lợi, giảm thiểu va quệt giao thông; đồng thời không ai phải lo lắng cảnh lầy lội, lấm lem khi mùa mưa đến nữa.

 

Theo ông Đặng Ngọc Tân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Xuân Sơn Bắc thì trong sinh hoạt tại địa phương, bà Lê Thị Hương luôn hoàn thành tốt nghĩa vụ của một công dân. Trong phong trào hiến đất làm đường bê tông nông thôn, bà Hương là một trong những người tiên phong ủng hộ. Không những thế, bà còn tích cực vận động hàng xóm hiến đất để việc làm đường được triển khai nhanh chóng, thuận lợi. Nhờ có những cá nhân như bà Hương mà tiến độ bê tông hóa giao thông nông thôn trên địa bàn xã Xuân Sơn Bắc được đẩy nhanh, góp phần sớm hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới mà địa phương đăng ký.

 

VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chiến sĩ cảnh sát cơ động lập công
Thứ Bảy, 12/04/2014 08:35 SA
Chủ tịch hội hiến máu cứu người
Thứ Năm, 10/04/2014 08:31 SA
Bỏ tiền riêng làm đường bê tông
Thứ Ba, 08/04/2014 08:33 SA
Một tập thể phụ nữ tiêu biểu
Thứ Hai, 07/04/2014 08:10 SA
Nữ bí thư chi bộ tận tụy
Thứ Bảy, 05/04/2014 09:54 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek