Thứ Tư, 02/10/2024 11:33 SA
Chủ tịch hội hiến máu cứu người
Thứ Năm, 10/04/2014 08:31 SA

Không những nỗ lực vận động người dân hiến máu cứu người mà bà Lê Thị Sê, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đồng Xuân còn gương mẫu, cùng người thân trong gia đình tích cực tham gia phong trào này.

 

baSe140410.jpg

Bà Lê Thị Sê trao đổi với thành viên Đội hiến máu dự bị huyện Đồng Xuân về công tác hiến máu nhân đạo - Ảnh: L.HẢO

ĐỒNG CẢM VỚI NHỮNG NGƯỜI KHÓ KHĂN

 

Bà Lê Thị Sê kể cách đây gần 20 năm, chồng bà bị bệnh hiểm nghèo. Tài sản trong nhà lần lượt “đội nón ra đi” cùng với những lần chồng bà phải hóa trị, xạ trị và tái khám liên tục ở các thành phố lớn. Năm 2000, chồng mất, kinh tế gia đình bà Sê rơi vào cảnh cực kỳ khó khăn. Lúc bấy giờ, đang là Phó chủ tịch Hội LHPN huyện Đồng Xuân nhưng ngoài giờ công tác, bà Sê phải tranh thủ chạy về quê ở xã Xuân Phước (Đồng Xuân) nuôi heo, làm ruộng; đến ngày mùa thì đi mót lúa, mót đỗ bán kiếm tiền nuôi con. Căn nhà trong khu tập thể dành cho cán bộ công chức huyện “dột trước, ướt sau”, bà mới vay mượn tiền sửa lại để có chỗ che mưa che nắng đàng hoàng. Bà tâm sự: “Từng trải qua rất nhiều khó khăn trong cuộc sống nên khi chuyển công tác sang Hội Chữ thập đỏ huyện, tôi dễ dàng đồng cảm, chia sẻ và sẵn sàng giúp đỡ những hoàn cảnh không may mắn”.

 

Với trách nhiệm là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đồng Xuân, bà Lê Thị Sê triển khai thực hiện nhiều hoạt động trong công tác hội như phòng ngừa, ứng phó thảm họa, cứu trợ xã hội, trợ giúp nhân đạo, xây dựng hũ gạo tình thương, nhà Chữ thập đỏ… Đặc biệt, hàng năm, bà Sê tích cực tham mưu cho Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện củng cố, kiện toàn, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của huyện để tuyên truyền, vận động người dân tham gia hiến máu. Trong đó, bà Sê chú trọng đến việc tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, cổ động trực quan, góp phần nâng cao nhận thức trong cán bộ, hội viên, công nhân viên chức, lực lượng vũ trang và nhân dân về mục đích, ý nghĩa, quyền lợi và nghĩa vụ khi hiến máu tình nguyện. Bà Sê cho biết qua 3 năm vận động (từ năm 2011 đến năm 2013), cán bộ, nhân dân huyện Đồng Xuân đã hiến được 1.297 đơn vị máu, đạt 108% chỉ tiêu tỉnh giao. Mới đây, trong đợt hiến máu tháng 2/2014, tỉnh giao chỉ tiêu thu 250 đơn vị máu nhưng Hội Chữ thập đỏ huyện đã vận động được 314 người tham gia hiến máu. Do điều kiện bảo quản còn hạn chế nên dù mọi người “năn nỉ” xin hiến, Bệnh viện Đa khoa tỉnh cũng chỉ lấy một số nhóm máu nhất định.

 

CẢ NHÀ CÙNG HIẾN MÁU

 

Không những vận động các tình nguyện viên tham gia hiến máu định kỳ, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Lê Thị Sê còn trực tiếp hiến máu và nỗ lực thành lập, củng cố đội hiến máu dự bị của huyện, vận động các thành viên trong đội cho máu cấp cứu bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định, Phú Yên và Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Xuân. Anh Phạm Hải Dương, Đội trưởng Đội hiến máu dự bị huyện Đồng Xuân, chia sẻ: “Nhờ chị Sê tích cực tuyên truyền mà nhiều người đã tự nguyện tham gia vào đội. Ai nấy đều sẵn sàng tâm thế hiến máu khi được điều động”.

 

Thấy được việc làm ý nghĩa của mẹ, các con của bà Sê cũng nhiệt tình ủng hộ. Bà Sê có 2 con gái là Nguyễn Thị Lê My, Nguyễn Thị Lê Chi và con rể Đinh Thái Luân, đều là thành viên của Đội hiến máu dự bị huyện.

 

Riêng Nguyễn Thị Lê Chi lúc còn là sinh viên Trường đại học Quy Nhơn đã nhiều lần hiến máu và tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. “Tôi rất vui vì cả gia đình đều làm từ thiện, giúp đỡ những trường hợp gặp khó khăn, rủi ro trong cuộc sống. Tôi cũng khuyến khích các con tiếp tục làm nhiều việc nghĩa chứ không chỉ dừng lại ở hành động hiến máu tình nguyện”, bà Sê tâm sự.

 

Theo ông Nguyễn Hữu Từ, Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Đồng Xuân, bà Lê Thị Sê không những luôn hoàn thành nhiệm vụ của một chủ tịch Hội Chữ thập đỏ địa phương mà còn rất nhiệt tình, tâm huyết với công tác tuyên truyền, vận động người dân hiến máu tình nguyện. Vừa qua, bà Sê được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích trong phong trào vận động hiến máu tình nguyện, được chi bộ đề nghị Huyện ủy tặng giấy khen vì có thành tích trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

 

LÊ HẢO

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek