Thứ Tư, 02/10/2024 11:28 SA
Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW tại Chi cục Thuế TP Tuy Hòa:
Nhiệm vụ thường xuyên của cán bộ, đảng viên
Thứ Sáu, 11/04/2014 08:28 SA

Qua 3 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, Chi cục Thuế TP Tuy Hòa đã từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả trong việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hiện hoạt động này trở thành nhiệm vụ thường xuyên, hằng ngày của mỗi cán bộ, đảng viên tại đơn vị.

thueTH141411.jpg

Cán bộ Chi cục Thuế TP Tuy Hòa hướng dẫn người dân làm thủ tục hồ sơ khai thuế - Ảnh: V.AN

Ông Võ Thành Hưng, Bí thư Đảng ủy, Chi cục trưởng Chi cục Thuế TP Tuy Hòa, cho biết: Hàng năm, Đảng ủy đơn vị đều tổ chức cho cán bộ, đảng viên học tập các chuyên đề theo kế hoạch của Thành ủy Tuy Hòa. Sau đó, từng cá nhân viết bản đăng ký làm theo sát với điều kiện thực tế và nhiệm vụ được giao. Bản đăng ký làm theo của cán bộ lãnh đạo thể hiện đầy đủ các nội dung về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp. Bên cạnh đó, chi cục còn phát động thi đua, tiếp tục duy trì và thực hiện có hiệu quả các mô hình hay, việc làm tốt của tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Trong 3 năm (2011-2013), cán bộ, đảng viên Chi cục Thuế TP Tuy Hòa đã có 62 sáng kiến, cải tiến mang lại hiệu quả trong công tác, được cấp trên công nhận và đưa vào áp dụng trong công việc hàng ngày và được nhân rộng cho các đơn vị khác trong ngành thực hiện như các giải pháp hữu ích nâng cao hiệu quả trong công tác cưỡng chế nợ thuế, giám sát hộ tạm nghỉ kinh doanh…

Theo ông Hưng, qua học tập, làm theo, toàn thể cán bộ, đảng viên trong chi cục đã nhận thức sâu sắc những giá trị to lớn của tư tưởng, tấm gương đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Phong trào đã tạo chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức cách mạng, đấu tranh chống chủ nghĩa cá nhân, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, các tệ tham nhũng, tiêu cực, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Anh Huỳnh Văn Trí, Đội trưởng Đội tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế Chi cục Thuế TP Tuy Hòa, cho biết: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là hoạt động thường xuyên, có tác động lớn đến suy nghĩ và hành động của cán bộ thuế. Qua phong trào này, điều tôi tâm đắc nhất là “nói đi đôi với làm”, tránh “nói một đằng làm một nẻo”; phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy hướng dẫn người nộp thuế; có tác phong làm việc gần gũi, tăng cường đối thoại, kịp thời giải quyết những bức xúc, nguyện vọng chính đáng của người dân.

3 năm qua, mặc dù kinh tế khó khăn đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc thực hiện thu ngân sách trên địa bàn nhưng chi cục đã triển khai đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp quản lý thu thuế, tập trung cho công tác quản lý nợ, xử lý cưỡng chế nợ thuế theo quy định. Song song đó, kịp thời khai thác nguồn thu mới, tăng cường chất lượng kiểm tra, chống thất thu thuế nên nguồn thu thuế ngoài quốc doanh hàng năm đều đạt và vượt so với dự toán giao. Ngoài ra, chi cục còn làm tốt công tác cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, là một trong những đơn vị đầu tiên của ngành Thuế Phú Yên xây dựng và áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia. “Với kết quả đó, năm 2011, Đảng bộ Chi cục được Ban Thường vụ Thành ủy Tuy Hòa công nhận tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh tiêu biểu; năm 2012 và 2013, công nhận tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh. Các chi bộ trực thuộc đều đạt trong sạch, vững mạnh, xếp loại đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ đạt trên 96,5%, không có đảng viên vi phạm kỷ luật”, ông Hưng cho biết.

Theo ông Hưng, thời gian tới, các chi bộ trực thuộc, chính quyền và các hội, đoàn thể trong chi cục tiếp tục triển khai thực hiện tốt Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị. Đặc biệt là tổ chức tốt việc học tập chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm”; đưa việc học tập, làm theo vào nề nếp và trở thành nhiệm vụ thường xuyên của tổ chức, cá nhân.

VIỆT AN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chủ tịch hội hiến máu cứu người
Thứ Năm, 10/04/2014 08:31 SA
Bỏ tiền riêng làm đường bê tông
Thứ Ba, 08/04/2014 08:33 SA
Một tập thể phụ nữ tiêu biểu
Thứ Hai, 07/04/2014 08:10 SA
Nữ bí thư chi bộ tận tụy
Thứ Bảy, 05/04/2014 09:54 SA
Cựu binh thoát nghèo từ trồng rau
Thứ Sáu, 04/04/2014 08:18 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek