Thứ Tư, 02/10/2024 11:34 SA
Nữ bí thư chi bộ tận tụy
Thứ Bảy, 05/04/2014 09:54 SA

Hơn 8 năm gắn bó với công việc “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”, chị Lê Thị Tuyết Sương, Bí thư Chi bộ thôn Bình Thắng (xã Sơn Thành Đông, Tây Hòa) được người dân nơi đây yêu mến bởi sự chu đáo, tận tụy, trách nhiệm, hết lòng vì công việc chung.

chi-Suong140405.jpg

Chị Lê Thị Tuyết Sương

Bình Thắng là thôn trung tâm xã Sơn Thành Đông, địa bàn dân cư rộng. Toàn thôn có 4 cụm dân cư gồm 395 hộ dân với 1.791 nhân khẩu. Là người đứng đầu tổ chức đảng trong thôn, chị Sương luôn xác định công tác nâng cao chất lượng hiệu quả trong việc tuyên truyền vận động người dân tham gia sinh hoạt ở cộng đồng khu dân cư là một nhiệm vụ hết sức quan trọng. Bởi đây chính là cầu nối giữa Đảng với dân và có ý nghĩa quyết định trong việc đưa Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống. Tuy nhiên, việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với người dân không phải lúc nào cũng thuận lợi. Chị Sương tâm sự: “Nếu nhân dân không tham gia sinh hoạt đầy đủ sẽ không thể thực hiện đầy đủ các chủ trương, nghị quyết, kế hoạch của địa phương. Thế nên, theo tôi các cuộc họp dân cần được tổ chức thường xuyên nhưng không rề rà; các chế độ, chính sách cũng như các quyền lợi thiết thực của người dân cần được triển khai, quan tâm giải quyết kịp thời”. Với tâm niệm “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, nhiều năm qua, bên cạnh duy trì tổ chức sinh hoạt khu dân cư, chị Sương còn tích cực “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền, vận động bà con chấp hành đường lối chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; thực hiện các nghĩa vụ thuế, đóng góp các quỹ Vì người nghèo, Đền ơn đáp nghĩa… cho địa phương cùng các công tác bảo vệ môi trường, đấu tranh phòng ngừa, phát hiện và tố giác tội phạm, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Với cương vị của bí thư chi bộ và đại biểu HĐND xã, chị Sương còn tích cực vận động nhân dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, vận động bà con xây dựng tình đoàn kết thân ái, thương yêu và giúp đỡ lẫn nhau lúc tắt lửa tối đèn, tham gia xây dựng địa bàn an toàn về an ninh trật tự gắn với cuộc vận động xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Chị Sương chia sẻ: “Muốn bà con trong thôn tin tưởng vào đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước thì trước tiên bản thân mình phải gương mẫu đi đầu trong các phong trào tại địa phương. Ngoài ra, phải thường xuyên lắng nghe nguyện vọng chính đáng của đảng viên và quần chúng nhân dân để phản ánh với các cấp có thẩm quyền giải quyết kịp thời, từ đó sẽ tạo được niềm tin với mọi người”. Bản thân chị Sương cũng trực tiếp hòa giải thành công nhiều vụ việc mâu thuẫn xảy ra trong khu dân cư. Nhờ vậy, mọi người trong thôn chung sống hòa thuận, đoàn kết. Với vai trò “đầu tàu” chị Sương đã góp phần xây dựng thôn Bình Thắng trở thành thôn văn hóa nhiều năm. Với những đóng góp tích cực ấy, năm 2013 chị Sương được Huyện ủy Tây Hòa tặng giấy khen về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Ở tuổi 52, chị Sương bảo, điều mà chị cảm thấy vui nhất là gia đình luôn yên ấm, hạnh phúc, 2 cậu con trai đều trưởng thành, học hành đàng hoàng. 30 năm làm vợ, chị Sương tự nhận thấy cuộc đời quả thật ưu ái khi mang đến bên cạnh chị một người chồng luôn thông hiểu, yêu thương và lúc nào cũng nhẹ nhàng với vợ con. Chị Sương cười: “Không có anh Thịnh, tôi không thể đảm trách tốt được công việc bên ngoài cũng như chăm lo gia đình được như bây giờ”.

Bí thư Đảng ủy xã Sơn Thành Đông Thái Văn Tốt nhận xét: Chị Sương luôn chu đáo, tận tụy, trách nhiệm, hết lòng vì công việc chung, chị đã góp phần không nhỏ trong việc chỉ đạo, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

THỦY VĂN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek