Thứ Tư, 02/10/2024 11:19 SA
Chiến sĩ cảnh sát cơ động lập công
Thứ Bảy, 12/04/2014 08:35 SA

Thượng sĩ Phạm Anh Thi, cảnh sát cơ động Phòng Cảnh sát Bảo vệ và cơ động Công an tỉnh Phú Yên là một chiến sĩ hết lòng tận tụy với công việc, tham gia tích cực trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, giữ gìn tốt an ninh trật tự trên địa bàn.

 

PAT140412.jpg

Phạm Anh Thi - Ảnh: K.PHƯỢNG

Tháng 2/2011, tốt nghiệp Trung cấp ngành Điện Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, Phạm Anh Thi viết đơn tình nguyện thực hiện nghĩa vụ quân sự. Sau 4 tháng huấn luyện ở Trung tâm Huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh Phú Yên, Phạm Anh Thi được phân công về Đại đội Cảnh sát cơ động Phòng Cảnh sát Bảo vệ và cơ động Công an tỉnh. Là một chiến sĩ phục vụ có thời hạn trong Công an Phú Yên, Thi không ngừng nỗ lực phấn đấu, chấp hành nghiêm điều lệnh của ngành, tích cực rèn luyện võ thuật, nghiệp vụ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Khi được lãnh đạo đơn vị phân công tham gia đấu tranh Chuyên án triệt xóa tổ chức phản động “Hội đồng công luật công án Bia Sơn”, anh cùng đồng đội không quản ngại gian khổ, hiểm nguy, tham gia bắt giữ các đối tượng phạm tội; bảo vệ hiện trường, vật chứng ở Khu du lịch sinh thái Đá Bia, góp phần cho công tác đấu tranh, xử lý vụ án thành công.

 

Với nhiệm vụ của một cảnh sát cơ động, ngoài nhiệm vụ tập luyện võ thuật, huấn luyện nghiệp vụ, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ khi có yêu cầu, Phạm Anh Thi còn tham gia tích cực trong công tác tuần tra kiểm soát ban đêm, kịp thời phát hiện, bắt giữ các đối tượng phạm tội. Một trong những thành tích xuất sắc của anh là truy bắt được 4 đối tượng cướp tài sản. Đêm ấy, một thanh niên đến trực ban đơn vị báo tin anh ta cùng bạn gái vừa bị 4 đối tượng dùng hung khí khống chế cướp tài sản ở khu vực bãi biển phường 7, TP Tuy Hòa. Ngay sau khi nhận được tin báo, Đại đội trưởng Đại đội Cảnh sát cơ động chỉ đạo cho tổ tuần tra của Phạm Anh Thi phải nhanh chóng tổ chức tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện, bắt giữ các đối tượng phạm tội. Thi cùng đồng đội đã tuần tra dọc khu vực bờ biển phường 7 và các tuyến đường gần bờ biển. Đến khoảng 24 giờ 45, tổ tuần tra đang đi dọc đường Nguyễn Huệ - Độc Lập thì phát hiện có một nhóm thanh niên có biểu hiện nghi vấn, đặc điểm bên ngoài giống như lời người bị hại mô tả, đang ngồi ở Quảng trường 1 Tháng 4. Thượng sĩ Phạm Anh Thi cùng tổ tuần tra yêu cầu nhóm thanh niên xuất trình giấy tờ tùy thân và phát hiện trong người các đối tượng có 2 con dao tự chế. Lập tức các đối tượng cùng tang vật được đưa về Công an phường 7 để làm việc. Qua đấu tranh, với những chứng cứ thu thập được, bọn chúng đã khai nhận là thủ phạm vừa gây ra vụ cướp tài sản ở bãi biển phường 7. Tang vật công an thu được gồm 1 chiếc điện thoại di động và 200.000 đồng để trả lại cho người bị hại. Với thành tích đó, Phạm Anh Thi đã được Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng.

 

Ngoài thành tích trên, Phạm Anh Thi còn tích cực tham gia các hoạt động chung của đơn vị. Đặc biệt với những kiến thức được học về ngành Điện, Thi còn sửa chữa điện, nước cho đơn vị. Thiếu tá Lê Hữu Thanh, Phó trưởng phòng Cảnh sát Bảo vệ và cơ động, nhận xét: “Đồng chí Phạm Anh Thi trong 3 năm là chiến sĩ phục vụ có thời hạn tại đơn vị đã có sự nỗ lực rất lớn trong quá trình học tập, công tác và tu dưỡng. Nét đáng quý của đồng chí Thi là tính chịu thương, chịu khó, tinh thần tận tụy, hết lòng vì công việc, được lãnh đạo các cấp ghi nhận, đánh giá cao”.

 

Với sự nỗ lực cố gắng không ngừng, Phạm Anh Thi vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam; 2 năm liền 2012, 2013, đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở. Một niềm vinh dự nữa đến với Phạm Anh Thi, vừa qua, anh được xét tuyển chọn phục vụ lâu dài trong lực lượng Công an nhân dân.

 

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Chủ tịch hội hiến máu cứu người
Thứ Năm, 10/04/2014 08:31 SA
Bỏ tiền riêng làm đường bê tông
Thứ Ba, 08/04/2014 08:33 SA
Một tập thể phụ nữ tiêu biểu
Thứ Hai, 07/04/2014 08:10 SA
Nữ bí thư chi bộ tận tụy
Thứ Bảy, 05/04/2014 09:54 SA
Cựu binh thoát nghèo từ trồng rau
Thứ Sáu, 04/04/2014 08:18 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek