Thứ Tư, 02/10/2024 11:18 SA
Một tập thể phụ nữ tiêu biểu
Thứ Hai, 07/04/2014 08:10 SA

Hội LHPN xã Hòa Định Đông (Phú Hòa) hiện có 2 chi hội gồm 9 tổ với hơn 1.600 phụ nữ, trong đó, có 980 hội viên. Những năm qua, việc giúp nhau phát triển kinh tế gia đình được hội chú trọng và đem lại những kết quả tốt đẹp.

tap-the-HDD140407.jpg

Chị Đặng Thị Thanh Cao (thứ 2 từ trái qua) đại diện tập thể phụ nữ xã nhận giấy khen của Hội LHPN tỉnh - Ảnh: T.THẢO

Chị Đặng Thị Thanh Cao, Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Định Đông, cho biết: “Để xóa đói giảm nghèo hiệu quả, chúng tôi tạo điều kiện cho chị em tiếp cận với nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước. Hiện nay, hội đang quản lý hơn 5 tỉ đồng cho 306 hộ vay, sử dụng đúng mục đích, trả lãi đúng hạn và có nhiều chị em trả trước thời hạn quy định”.

Mục tiêu lớn của Hội LHPN xã là làm sao cho chị em có điều kiện phát triển kinh tế, có thu nhập ổn định. Do đó, ngoài việc chủ động khai thác các nguồn vốn ưu đãi, các dự án giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, hội còn phối hợp với các cơ sở bóc vỏ hạt điều đóng trên địa bàn xã, làng nghề bún, bánh tráng… giải quyết việc làm cho 100 đến 150 lao động nữ/ngày, thu nhập từ 1,3 đến 1,6 triệu đồng/tháng. Nhờ đó, nhiều phụ nữ từ hộ nghèo đã vươn lên thoát nghèo bền vững, con cái học hành thành đạt, nhà cửa khang trang. Điển hình như: chị Nguyễn Thị Nga thuộc Chi hội Phụ nữ thôn Định Thái; Phan Thị Hiệp, Nguyễn Minh Tài thuộc Chi hội Phụ nữ thôn Định Thành… Bên cạnh đó, hội cũng lập kế hoạch giúp phụ nữ nghèo đứng chủ hộ, phụ nữ đơn thân, khuyết tật… Hàng năm, tỉ lệ phụ nữ thoát nghèo bền vững đều đạt 100% chỉ tiêu Hội LHPN huyện giao.

Đặc biệt, hội đã xây dựng thành công 3 mô hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đơn cử như mô hình “Hũ gạo tiết kiệm” từ 10 hũ ban đầu đã phát triển lên hơn 60 hũ, tiết kiệm gần 500kg gạo và 5,3 triệu đồng, hàng tháng giúp các trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình đặc biệt khó khăn. Với mô hình “Quyên góp giúp trẻ em nghèo vượt khó”, hội đã quyên góp quần áo, sách vở, đồ dùng học tập và hơn 35 triệu đồng giúp các em mồ côi, mẹ lâm bệnh nặng. Cụ thể, trong năm học 2012-2013, hội đã giúp 3 học sinh có nguy cơ bỏ học giữa chừng có điều kiện đến lớp, kết quả các em đều là học sinh khá. Một mô hình được nhiều chị em hưởng ứng là “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, tạo việc làm, tăng thu nhập”. Hoạt động này giúp phụ nữ xã xây dựng đức tính tiết kiệm, đoàn kết giúp nhau trên tinh thần “lá lành đùm lá rách”, hỗ trợ kiến thức làm ăn, giúp vốn, giúp ngày công để cùng nhau thoát nghèo.

Song song đó, hội còn vận động chị em tích cực tham gia các hoạt động hội; thực hiện nghiêm chính sách kế hoạch hóa gia đình, xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc. Đồng thời, lồng ghép tuyên truyền phổ biến kịp thời, đầy đủ các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Chính vì vậy, nhiều năm liền Hội LHPN xã Hòa Định Đông không có trường hợp phụ nữ khiếu kiện lên cấp trên và không có phụ nữ nào trong xã vi phạm các tệ nạn xã hội…

 Bí thư Đảng ủy xã Hòa Định Đông Chế Thị Xuân Xinh, nhận xét: “Những năm qua, Hội LHPN xã đã tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền về khai thác nguồn lực, huy động tiềm năng, chủ động xây dựng các mô hình hoạt động có hiệu quả. Hội củng cố, sắp xếp đội ngũ cán bộ nhiệt tình, có trình độ, năng lực đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. Nhiều năm liền, hội được Đảng ủy, UBND xã và Hội LHPN huyện đánh giá là đơn vị hoạt động có chất lượng, góp phần đáng kể trong việc tăng hộ khá, giàu, giảm hộ nghèo hàng năm, thiết thực góp phần xây dựng nông thôn mới. Mới đây, Hội LHPN xã Hòa Định Đông là 1 trong 3 tập thể được Hội LHPN tỉnh tặng giấy khen về thành tích tập thể phụ nữ làm kinh tế giỏi”.

PHONG NHÃ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek