Thứ Tư, 02/10/2024 11:17 SA
Chiến sĩ cảnh sát bảo vệ mục tiêu mưu trí, dũng cảm
Thứ Tư, 02/04/2014 08:37 SA

Ở Đại đội Cảnh sát bảo vệ mục tiêu Phòng Cảnh sát Bảo vệ và cơ động (CSBV-CĐ) Công an tỉnh Phú Yên, trung sĩ Nguyễn Hữu Thọ là một trong những tấm gương tiêu biểu về tinh thần tận tụy với công việc, mưu trí, dũng cảm trong tấn công truy bắt tội phạm.

 

Tho140402.jpg

Trung sĩ Nguyễn Hữu Thọ (phải) báo cáo công việc với lãnh đạo - Ảnh: K.PHƯỢNG

Là chiến sĩ phục vụ có thời hạn trong Công an Phú Yên, nhập ngũ vào ngày 6/9/2011, trải qua 4 tháng huấn luyện chiến sĩ mới với những nội dung khá vất vả nhưng đây là khoảng thời gian hết sức quý báu đã giúp cho Thọ rèn luyện thể lực, võ thuật, nghiệp vụ, pháp luật; đặc biệt là bản lĩnh chiến đấu trong đấu tranh với tội phạm. Đầu năm 2012, anh được phân công về Phòng CSBV-CĐ Công an tỉnh Phú Yên với nhiệm vụ vũ trang canh gác bảo vệ mục tiêu Kho bạc Nhà nước tỉnh Phú Yên. Trong công việc được giao, Thọ luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, ân cần niềm nở với nhân dân khi đến liên hệ, giao dịch. Nhìn dáng vẻ bề ngoài khá rụt rè, khuôn mặt tươi trẻ hồn nhiên của Thọ, không ai nghĩ rằng anh là người rất kiên quyết, mưu trí, dũng cảm trong đấu tranh phòng chống tội phạm.

 

Thành tích đầu tiên của anh là vào tháng 2/2012, trong khi trực gác, Thọ đã cùng với một đồng chí ở tiểu đội vây bắt được đối tượng cắt hàng rào lưới B40 ở Nhà thi đấu Lê Trung Kiên trộm cây cảnh có giá trị. Mặc dù đối tượng chống cự rất quyết liệt nhưng với bản lĩnh và bằng những thế võ điêu luyện đã được học, Thọ đã bắt giữ được đối tượng cùng tang vật giao cho Công an phường 5 xử lý.

 

Bản lĩnh, ý chí chiến đấu, khả năng võ thuật của anh trải qua những tháng ngày miệt mài rèn luyện ngày càng phát huy tác dụng. Đó là vụ truy bắt đối tượng phạm tội ma túy vào lúc 22 giờ 30 ngày 21/1/2013. Đêm đó, trong lúc đang trực ở mục tiêu thì anh phát hiện có 2 đối tượng lẻn vào con hẻm giữa đường Nguyễn Huệ và Kho bạc Nhà nước tỉnh để sử dụng trái phép chất ma túy. Sau khi bàn bạc với đồng chí cùng ca trực, Thọ giả làm người đi tập thể dục để tiếp cận bọn chúng. Vừa đến nơi, anh đã dùng cây uy hiếp đối tượng bán ma túy đồng thời ôm chặt đối tượng không để hắn tẩu thoát. Biết bị lộ, đối tượng chích ma túy vùng bỏ chạy. Khi đồng đội đến hỗ trợ, Thọ giao đối tượng bị bắt lại, còn mình tiếp tục truy đuổi đối tượng kia. Nhưng do đối tượng đã chạy quá xa, trời lại tối, đường thiếu ánh sáng nên anh đã không truy bắt kịp. Đối tượng cùng tang vật bị bắt giữ được chuyển giao cho Công an phường 5. Qua kiểm tra, Công an phường 5 phát hiện trong xe máy của đối tượng này có 1 dao bấm, 2 ống nước cất, 2 ống kim tiêm và 3 tép ma túy.

 

Tiếp đó, ngày 28/2/2013, trong khi trực gác, trung sĩ Thọ đã phát hiện, báo cáo tiểu đội trực tiếp bắt giữ được 1 đối tượng có hành vi trộm cắp cây cảnh tại Ngân hàng Sacombank. Vào 21 giờ 50 ngày 18/5/2013, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc có một nhóm thanh niên uống rượu say càn quấy đang hành hung một người dân ở khu vực quán BaBi gần mục tiêu anh đang gác; được sự phân công của lãnh đạo, Thọ nhanh chóng có mặt tại hiện trường, giải quyết vụ việc, thu giữ 1 mô tô của nhóm thanh niên trên giao cho Công an phường 5 xử lý. Ngoài ra, anh còn cùng đồng đội vận động, hòa giải, giải quyết nhiều vụ việc xung đột gây mất trật tự công cộng, bảo vệ tuyệt đối an toàn mục tiêu, góp phần giữ gìn tốt ANTT, xây dựng địa bàn trong sạch.

 

Với những thành tích trong nhiệm vụ bảo vệ mục tiêu và phát hiện truy bắt các đối tượng phạm tội, trung sĩ Nguyễn Hữu Thọ đã vinh dự được Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên tặng giấy khen về thành tích đột xuất trong đấu tranh phòng chống tội phạm.

 

Thiếu tá Đinh Ngọc Phương, Đại đội trưởng Đại đội Cảnh sát Bảo vệ mục tiêu nhận xét: “Đồng chí Thọ là một chiến sĩ có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Khi phải đương đầu với tội phạm, đồng chí rất kiên quyết, khôn khéo, quyết tâm truy bắt bằng được tội phạm đến cùng. Thọ được đồng đội và mọi người rất yêu mến”. Còn về phần mình, khi được hỏi về thành tích đã đạt được, Thọ chỉ khiêm tốn: “Được vinh dự khoác trên mình bộ sắc phục Công an nhân dân, bản thân mình phải không ngừng nỗ lực cố gắng, làm tốt nhiệm vụ mà chỉ huy giao. Là chiến sĩ công an, khi phát hiện tội phạm, mình không thể bỏ qua mà quyết tâm truy bắt tội phạm đến cùng để bảo vệ tài sản của Nhà nước và nhân dân”.

 

KIM PHƯỢNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
“Mẹ hiền” của trẻ tự kỷ
Thứ Ba, 01/04/2014 08:19 SA
Người tận tụy với công tác hội
Thứ Bảy, 29/03/2014 09:37 SA
Người nặng lòng với con em ngư dân
Thứ Sáu, 28/03/2014 08:31 SA
Người “đi sau, về trước”
Thứ Năm, 27/03/2014 09:06 SA
Hai điển hình làm theo gương Bác
Thứ Tư, 26/03/2014 09:06 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek