Thứ Tư, 02/10/2024 17:18 CH
Cô hiệu trưởng “hai giỏi”
Thứ Năm, 24/10/2013 08:29 SA

“Lúc ở nhà mẹ cũng là cô giáo, khi đến trường cô giáo như mẹ hiền, cô và mẹ là hai cô giáo, mẹ và cô ấy hai mẹ hiền”, lời bài hát “Cô và mẹ” quen thuộc với lứa tuổi thiếu nhi hằng ngày cũng là lời nhắc nhở, động viên, giúp cô giáo Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Hiệu trưởng Trường mầm non thị trấn Chí Thạnh (Tuy An) vượt lên hoàn cảnh để làm tốt trách nhiệm của mình.

 

conguyet131024.jpg

Cô giáo Nguyễn Thị Minh Nguyệt - Ảnh: K.VY

Kinh tế gia đình khó khăn, 3 người con đều đang tuổi ăn học, chồng không có việc làm ổn định, bản thân bị bệnh phải cắt đi một quả thận nhưng bằng nghị lực và lòng yêu nghề, cô giáo Nguyệt luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Là hiệu trưởng, cô giáo Nguyệt đã phát huy tốt vai trò của người quản lý trong việc điều hành hoạt động của trường, phát huy những kiến thức, kinh nghiệm được tích lũy sau nhiều năm công tác để cùng tập thể sư phạm xây dựng nhà trường phát triển toàn diện, đạt được những kết quả đáng ghi nhận trong chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ.

 

Bằng tình yêu nghề, cô giáo Nguyệt luôn nhiệt tình và đi đầu trong các phong trào thi đua, các cuộc vận động do công đoàn ngành tổ chức, động viên giáo viên trong trường làm tốt công tác giảng dạy như: làm đồ dùng dạy học, thi giáo viên dạy giỏi và hướng dẫn các cháu tham gia các chương trình văn nghệ nhân các ngày lễ, hội… Để tạo sự hứng thú, kích thích tính sáng tạo ở trẻ, cô Nguyệt cùng đồng nghiệp đã tự tìm tòi và tận dụng các vật liệu để thiết kế thành những học cụ, đồ chơi có ích. Hưởng ứng cuộc vận động “Mỗi cán bộ giáo viên nhận đỡ đầu một học sinh có nguy cơ bỏ học vì hoàn cảnh gia đình khó khăn hay học yếu” do công đoàn ngành phát động, trong năm học 2012-2013, cô và cán bộ giáo viên trong nhà trường đã giúp đỡ 15 cháu có hoàn cảnh khó khăn. Bản thân cô Nguyệt thường xuyên thăm hỏi, tặng quà cho các cháu và huy động các nguồn lực, vận động các nhà hảo tâm cùng giúp đỡ. Cô Nguyệt bộc bạch: “Để làm tốt mọi hoạt động, phong trào, bản thân mình phải làm gương cho các anh chị em đồng nghiệp. Có như thế, việc tốt mới phát triển, lan rộng được”. Vì vậy, liên tiếp nhiều năm qua, nhà trường luôn giữ vững danh hiệu tập thể lao động xuất sắc và vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

 

Không chỉ giỏi việc trường, hiệu trưởng Nguyễn Thị Minh Nguyệt còn là người phụ nữ đảm việc nhà, nuôi dạy con ngoan, học giỏi. Hiện 2 người con lớn của cô đều có việc làm ổn định, người con út đang học lớp 12 năm nào cũng là học sinh khá giỏi. Đối với cô Nguyệt, mái ấm gia đình hạnh phúc là kết quả của tình yêu thương, một quá trình làm việc khoa học, đồng thời cũng là điều kiện để cô tiếp tục cống hiến trí tuệ và sức lực cho công việc. Bà Nguyễn Thị Ngọc Huyền, Phó chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục nhận xét: “Cô Nguyệt là một người rất giàu nghị lực, yêu nghề và tận tâm. Không chỉ đảm đang việc nhà, cô còn hoàn thành xuất sắc việc quản lý, giảng dạy ở trường và tham gia tích cực các hoạt động của công đoàn ngành nên được nhiều đồng nghiệp, phụ huynh yêu mến”.

 

Với những đóng góp trong công tác giáo dục, nhiều năm liền cô Nguyệt luôn giữ vững danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, cấp tỉnh và được UBND huyện, Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen. Mới đây, cô được biểu dương là một trong những điển hình tiêu biểu “Nữ hai giỏi - giỏi việc trường, đảm việc nhà” của ngành Giáo dục tỉnh.

 

KHÁNH VY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Vì việc làng, “đất vàng” cũng hiến
Thứ Tư, 23/10/2013 09:00 SA
Nữ sinh vượt khó học giỏi
Thứ Hai, 21/10/2013 08:09 SA
Chị Thu vượt khó, làm giàu
Thứ Bảy, 19/10/2013 13:37 CH
Chắt chiu lo chữ cho con
Thứ Sáu, 18/10/2013 08:29 SA
“Hoa xương rồng” trên bục giảng
Thứ Năm, 17/10/2013 08:10 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek