Thứ Tư, 02/10/2024 21:22 CH
Xã đoàn An Định: Nhiều mô hình đạt hiệu quả thiết thực
Thứ Hai, 12/08/2013 08:30 SA

Những năm gần đây, Xã đoàn An Định (Tuy An) nổi lên bởi có nhiều sáng kiến, xây dựng nhiều mô hình, đem lại hiệu quả thiết thực trong cộng đồng dân cư như nuôi bò sinh sản, đội Thanh niên xung kích… Trong đó, hai mô hình Phát thanh thanh niên và Hỗ trợ giúp đỡ trẻ em nghèo khuyết tật đã được nhận nhiều bằng khen của các cấp bộ đoàn…

 

xdad130812.jpg

Thực hiện chương trình phát thanh của Xã đoàn An Định - Ảnh: H.ANH

Chương trình Phát thanh thanh niên được Ban chấp hành Xã đoàn An Định cho phát số đầu tiên vào đầu năm 2012. Bí thư Xã đoàn An Định Phan Tính là người đầu tàu thực hiện chương trình này. Anh cho biết: Lúc đầu chúng tôi gặp không ít khó khăn như xây dựng nội dung, biên tập các bản tin cho đến kỹ thuật thu phát, tìm người đọc… Nhưng nhận thấy đây là một chương trình góp phần giáo dục lý tưởng cho đoàn viên thanh niên và kịp thời đưa các chủ trương chính sách đến với người dân nên chúng tôi đãcố gắng hoàn thành. Bí thư Phan Tính là người chịu trách nhiệm chính trong việc biên tập chương trình, trình Đảng ủy xem xét đồng ý rồi mới phát lên sóng. “Khi cho phát số đầu tiên, tôi hồi hộp lắm, chỉ sợ bị bể nhưng rồi cũng được nhiều người khen nên chúng tôi vững tin hơn”, anh Tính nói. Từ đó “ê kíp” của chương trình vừa làm vừa học hỏi, rút kinh nghiệm cho những số sau. Đến nay bình quân mỗi tháng, Chương trình Phát thanh thanh niên đưa đến cho người nghe 2 số, tổng cộng 35 số đã được phát lên đài truyền thanh của xã được nhiều người đồng tình ủng hộ. Không chỉ phát các chương trình của thanh niên, các chương trình hàng tháng còn được lồng ghép thêm các nội dung về lứa tuổi măng non như tấm gương con cháu hiếu thảo, hoặc gương sáng học tập cho lứa tuổi thiếu nhi… Nhờ làm tốt Chương trình Phát thanh thanh niên, từ năm 2012 đến nay, Ban chấp hành Xã đoàn An Định và bản thân Bí thư Phan Tính đã nhận được nhiều bằng khen của Tỉnh đoàn và Trung ương đoàn.

 

Trên địa bàn xã An Định hiện có đến 45 em thuộc diện trẻ em nghèo khuyết tật, mồ côi, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Làm được điều gìđó để giảm bớt khó khăn cho các em là điều mà Xã đoàn An Định luôn trăn trở. Vấn đề này đã được đưa ra thảo luận trong các cuộc họp của ban chấp hành. Lúc đầu vận động mỗi đoàn viên đóng góp 10.000 đồng, nhưng số tiền đó thật ít ỏi so với các trường hợp cần được giúp đỡ nên Ban chấp hành Xã đoàn đã có sáng kiến tổ chức biểu diễn văn nghệ có bán vé để kêu gọi các tổ chức ủng hộ. Từ năm 2010 đến nay, tổng số tiền thu được từ bán vé và kêu gọi các tổ chức từ thiện ủng hộ được 22 triệu đồng, được trao cho hàng chục hoàn cảnh khó khăn vào các dịp lễ, tết hoặc khen thưởng đột xuất các em có thành tích cao trong vượt khó học giỏi, bình quân mỗi suất 300.000 đồng. Với những thành tích đãđạt được, năm 2012 Xãđoàn An Định được nhận danh hiệu Đơn vị vững mạnh nhất của Huyện đoàn Tuy An.

 

Bí thư Đảng ủy xã An Định Đặng Duy Mẫn nhận xét: “Ban chấp hành Xã đoàn An Định và cá nhân Bí thư Xã đoàn rất năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm. Trong những năm qua, tập thể Ban chấp hành và đoàn viên thanh niên đã thực hiện thành công nhiều mô hình, chương trình không những có ý nghĩa giáo dục lý tưởng sống cho thế hệ trẻ mà còn đem lại hiệu quảthiết thực cho người dân địa phương”.

 

HÀ ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek