Thứ Tư, 02/10/2024 21:29 CH
Bí thư chi bộ làm dân vận giỏi
Thứ Bảy, 10/08/2013 07:00 SA

Chất phác, cởi mở là ấn tượng đầu tiên của nhiều người khi tiếp xúc với ông Hoàng Văn Sử, Bí thư Chi bộ thôn Suối Phèn, xã Sơn Long (Sơn Hòa)

HVS130810.jpg

Bí thư Chi bộ thôn Suối Phèn Hoàng Văn Sử - Ảnh: T.L.KHA

Ông Hoàng Văn Sử làm Bí thư Chi bộ thôn Suối Phèn từ năm 2008 đến nay. 5 năm qua, ông luôn quan tâm đến công tác vận động quần chúng nhân dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững ổn định chính trị, thực hiện có hiệu quả nghị quyết đại hội Đảng các cấp. Ông Hoàng Văn Sử tâm sự: Xác định rõ trách nhiệm của mình, tôi luôn chủ động xây dựng kế hoạch, nhiệm vụ hàng tháng, hàng quý, để đưa các chủ trương, chính sách của Đảng vào cuộc sống, tổ chức tuyên truyền, vận động, nắm bắt và giải quyết kịp những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân. Trong thời gian qua, tôi cùng với Ban nhân dân và Ban công tác Mặt trận thôn thường xuyên tuyên truyền, vận động bà con thực hiện phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, góp phần cùng với địa phương phát triển kinh tế - xã hội gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Nhờ vậy, tình hình kinh tế ở thôn Suối Phèn hôm nay có nhiều khởi sắc rõ rệt. Nhiều gia đình làm ăn ngày càng khá giả như các hộ TrầnThị Điệp, Phan Thị Phụng, Mai Văn Hữu… có trên 10ha cao su, sắn, mía. Nhiều hộ nghèo trước đây quanh năm thiếu trước hụt sau, nhờ ông Hoàng Văn Sử động viên, đã vượt qua khó khăn và có của ăn của để. Nhiều hộ có vài hecta sắn, mía hàng năm thu nhập cả trăm triệu đồng. Hiện nay ở Suối Phèn chỉ còn 12 hộ nghèo trong tổng số 179 hộ, chủ yếu là neo đơn, già cả và mất sức lao động.

Ông Nguyễn Đình Huồng, người dân ở đây, cho biết: Ông bí thư chi bộ là người có lối sống giản dị, gần gũi với bà con ở địa phương, có tinh thần trách nhiệm cao, là hạt nhân đoàn kết của thôn. Còn ông Mai Văn Học, Trưởng thôn Suối Phèn là người đồng hành với ông Sử trong mọi phong trào, chia sẻ: Đồng chí bí thư chi bộ gương mẫu trong từng lời nói, việc làm, đi đầu trong mọi phong trào, vận động quần chúng nhân dân thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Gần đây nhất, hộ bà Trần Thị Được là gia đình khó khăn, có người thân qua đời, đồng chí bí thư đã trực tiếp vận động bà con trong thôn cùng nhau giúp đỡ bà Được lo hậu sự đàng hoàng cho người quá cố. “Đến thời điểm này, thôn Suối Phèn đã đạt chỉ tiêu vận động các quỹ vì người nghèo, đền ơn đáp nghĩa, an ninh quốc phòng năm 2013. Kết quả này có một phần không nhỏ sự vận động của đồng chí bí thư”, ông Học khẳng định. Còn Bí thư Đảng ủy xã Sơn Long Nguyễn Ngọc Ánh nhận xét: “Đồng chí Hoàng Văn Sử là một bí thư chi bộ năng động, hiệu quả trong công tác Đảng và công tác vận động quần chúng. Nhờ thế, đời sống của người dân Suối Phèn ngày càng phát triển nhiều mặt, tạo tiền đề thuận lợi cho nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới của địa phương trong thời gian đến”.

TRẦN LÊ KHA

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek