Thứ Tư, 02/10/2024 21:16 CH
Một sinh viên năng nổ công tác xã hội
Thứ Năm, 08/08/2013 08:00 SA

Sinh ra trong một gia đình khá giả nhưng Đậu Văn Thống, Đội trưởng Đội tình nguyện 360o của Học viện Ngân hàng - Phân viện Phú Yên lại là người biết chăm chỉ học tập và nhiệt tình vì cuộc sống cộng đồng.

 

dvt130808.jpg

Đậu Văn Thống làm xích đu cho các em nhỏ thôn Hòa Ngãi vui chơi - Ảnh: N.CHƯƠNG

Năm 2011, Đậu Văn Thống thi đậu vào khoa Tài chính ngân hàng của Học viện ngân hàng - Phân viện Phú Yên. Không chỉ nỗ lực trong học tập, Thống còn năng nổ trong công tác Đoàn, nhất là công tác xã hội từ thiện. Năm 2012, Đậu Văn Thống được tín nhiệm bầu làm Đội trưởng Đội tình nguyện 3600 của trường. Thống cho biết: “Khi nhận nhiệm vụ này, tôi cũng lo vì đây là đội hình tình nguyện “chủ lực” của Đoàn trường. Trong những năm qua, đội đã duy trì tốt việc nấu cháo phát cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên vào mỗi sáng chủ nhật hàng tuần. Mỗi nồi cháo tốn ít nhất 500.000 đồng và phát cho hơn 300 bệnh nhân nghèo”. Theo Thống, để có tiền nấu cháo, mỗi tuần các thành viên trong đội đi vận động các mạnh thường quân, các bạn sinh viên và giáo viên trong trường. Trong thời gian tới, để duy trì nồi cháo lâu dài, Đội tình nguyện 3600 sẽ làm các đồ lưu niệm bán cho giới trẻ kiếm tiền gây quỹ.

 

Bên cạnh đó, Đậu Văn Thống còn tích cực tham gia tuyên truyền an toàn giao thông; nấu bữa cơm nhân ái cho các em khuyết tật tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Phú Yên, tổ chức các chương trình Tết thiếu nhi “Hè nhân rộng yêu thương” cho các em nhỏ tại Cô nhi viện Mằng Lăng (Tuy An) hay tổ chức cho các bạn trải nghiệm “Một ngày làm nông dân”, giúp Cô nhi viện Mằng Lăng thu hoạch lúa tránh mưa bão…

 

Đặc biệt, trong Mùa hè xanh năm nay, tại mặt trận thôn Hòa Ngãi, xã Sơn Định (Sơn Hòa), Thống cùng các bạn làm nhiều công trình, phần việc ý nghĩa giúp dân như tổ chức 56 buổi ôn tập văn hóa hè thu hút 200 học sinh tham gia/buổi; 56 buổi sinh hoạt thiếu nhi thu hút 1.000 lượt em tham gia; nạo vét, làm vệ sinh đoạn mương thoát nước dài 500m tại thôn Hòa Ngãi; phát quang, làm vệ sinh nguồn nước tự chảy và sửa chữa đường ống dẫn nước trong thôn; giúp lợp lại mái nhà và sửa lại vách cho 6 hộ dân; lắp đặt 3 bảng tuyên truyền nông thôn mới (chân đế bằng bê tông, khung thép, diện tích 2,5m x 2m); làm 6 xích đu ở các điểm trường tạo điều kiện cho học sinh vui chơi sau giờ học…

 

Đầu năm 2013, Đậu Văn Thống được Tỉnh đoàn Phú Yên tuyên dương là thanh niên tiên tiến “Học tập và làm theo lời Bác”.

 

“Thống là người hội đủ nhiều tố chất của một thủ lĩnh thanh niên như khả năng tổ chức, điều hành, làm việc nhóm, có tinh thần trách nhiệm và sáng tạo. Là ủy viên Ban chấp hành Đoàn trường, Đội trưởng Đội tình nguyện 3600, Thống là hạt nhân trong các hoạt động tình nguyện của Đoàn, luôn được bạn bè tin yêu, thầy cô quý mến và có thành tích học tập tốt. Hy vọng rằng với nhiệt huyết tuổi trẻ và khả năng của mình, Thống sẽ còn đóng góp nhiều thành tích hơn nữa trong công tác Đoàn, đặc biệt là hoạt động tình nguyện” - Bí thư Đoàn Học viện ngân hàng - Phân viện Phú Yên Trần Thanh Long nhận xét.

 

NGUYỄN CHƯƠNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek