Thứ Tư, 02/10/2024 21:25 CH
Đại đội TG74 thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động 50
Thứ Sáu, 09/08/2013 08:40 SA

Là đơn vị độc lập trực thuộc Phòng Tham mưu Bộ CHQS tỉnh, nhiệm vụ chính trị trung tâm của Đại đội TG74 là huấn luyện, cơ động, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ các mục tiêu trọng điểm của tỉnh. Trong đó, công tác bảo đảm kỹ thuật xe máy, vũ khí thiết bị kỹ thuật (VKTBKT) sẵn sàng cơ động trong mọi tình huống được xác định là nhiệm vụ then chốt.

 

linh-TG130809.jpg

Bảo dưỡng xe theo định kỳ - Ảnh: X.HIẾU

Đại đội TG74 quản lý một số lượng lớn phương tiện, VKTBKT nhưng do đã qua nhiều năm sử dụng, sửa chữa nhiều lần, tình trạng kỹ thuật ngày càng xuống cấp; bên cạnh đó quân số biên chế ít, có thời điểm phân tán, thời tiết khí hậu diễn biến phức tạp... cũng đã ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ thực hiện nhiệm vụ của đơn vị. Thượng úy Đỗ Đức Nhuận, Chính trị viên Đại đội TG74 cho biết: Xác định rõ công tác kỹ thuật là một mặt công tác quân sự của người chỉ huy, hằng năm cấp ủy, chi bộ có nghị quyết chuyên đề lãnh đạo thực hiện Cuộc vận động “Quản lý, khai thác VKTBKT tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” (Cuộc vận động 50) sát đúng với yêu cầu, nhiệm vụ của đơn vị. Trên cơ sở nghị quyết của chi bộ, đơn vị đã xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện, phân công cụ thể đến từng cán bộ, chiến sĩ; chú trọng công tác kiểm tra, đôn đốc... Trong đó, quản lý nhà kho theo 5 nội dung quy định; đầu tư mua sắm tủ súng bằng sắt; thực hiện nghiêm quy định xâu cò súng, thay khóa cầu ngang cho các tủ súng; thực hiện đúng quy định việc quản lý chìa khóa tủ súng. Kiểm tra kỹ thuật, phân cấp chất lượng đối với phương tiện, VKTB và vật tư hiện có trong kho và các tủ súng hằng năm đơn vị đều triển khai thực hiện có hiệu quả.

 

Mặt khác, rút kinh nghiệm từ việc tổ chức thực hiện Cuộc vận động 50 những năm trước, những năm gần đây Đại đội TG74 đã chủ động đề ra những biện pháp quản lý, duy trì được số lượng, chất lượng và đồng bộ của phương tiện xe máy, VKTBKT đáp ứng tốt cho từng nhiệm vụ cụ thể theo mệnh lệnh các cấp. Việc tổ chức xuất kho và tiếp nhận vật tư được duy trì chặt chẽ có nề nếp, thực hiện đúng thủ tục, nguyên tắc; kịp thời đăng ký, thống kê theo sổ sách, mẫu biểu quy định nên nhiều năm liền không để xảy ra tình trạng mất mát, hư hỏng, mất an toàn… Theo trung úy Võ Đức Toàn, Quyền Đại đội trưởng TG74, để quản lý phương tiện, VKTBKT tốt đòi hỏi phải có biện pháp đồng bộ, từ việc bảo đảm kho tàng, nhà xe, tủ giá, hệ thống sổ sách đăng ký quản lý đến việc kiểm tra, kiểm kê, bảo quản, bảo dưỡng thường xuyên. Đồng thời quản lý chặt chẽ số lượng, chất lượng và đặc điểm đồng bộ của từng loại phương tiện, trang bị hiện có; kịp thời kiện toàn hệ thống sổ sách mẫu biểu, quản lý xây dựng nhà xe, nhà kho theo quy định. “Đối với quản lý phương tiện xe máy, VKTBKT đơn vị luôn xác định đây là một trong những nội dung trọng tâm, xuyên suốt trong các mục tiêu của Cuộc vận động 50. Thông qua công tác này đã giúp cho người chỉ huy nắm chắc được số lượng, chất lượng, làm cơ sở cho việc lập kế hoạch bảo đảm kỹ thuật thường xuyên hằng tuần, tháng, quý. Từ đó tham mưu các giải pháp trong thực hiện cho cơ quan chuyên môn kịp thời, hiệu quả, phát huy được tính năng của từng loại phương tiện, VKTBKT bảo đảm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu và huấn luyện của LLVT tỉnh nói chung và đơn vị nói riêng”, trung úy Võ Đức Toàn nói.

 

Ngoài việc tổ chức kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ hằng tuần chặt chẽ theo quy định, đơn vị thường xuyên phối hợp với Ban Xe máy (Phòng Kỹ thuật) tổ chức phân cấp chất lượng vật tư, các TBKT, nâng cấp đồng bộ các phương tiện theo hướng dẫn. Đặc biệt học tập và thực hiện theo lời dạy của Bác Hồ: “Súng, đạn, xe, xăng là mồ hôi, nước mắt, xương máu của nhân dân, các chú phải chăm sóc, giữ gìn tốt, bền, an toàn và lâu dài”, Ban Chỉ huy đại đội thường xuyên giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ tinh thần tự lực, tự cường, khắc phục khó khăn trong điều kiện kinh phí, vật tư đảm bảo cho công tác kỹ thuật còn hạn hẹp. Theo phương châm “giữ tốt, dùng bền, an toàn, tiết kiệm”, đơn vị chủ động thực hành tiết kiệm về kinh phí, vật tư, quỹ thời gian như: một người có thể làm nhiều việc; sử dụng, giữ gìn dụng cụ phụ tùng theo xe không để mất mát, hư hỏng… Hằng năm, cán bộ trong đại đội đều có sáng kiến kỹ thuật tham gia dự thi và được đưa vào sử dụng có hiệu quả, bảo đảm kịp thời cho các nhiệm vụ và thực hiện tốt an toàn giao thông.

 

LẠC HỒNG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek