Thứ Tư, 02/10/2024 21:24 CH
Người bạn thân thiết của hội viên phụ nữ
Thứ Bảy, 03/08/2013 09:04 SA

Đó là Chi hội trưởng phụ nữ, tổ trưởng tổ vay vốn thôn 2 (xã Hòa Vinh, Đông Hòa) Trần Thị Kim Vương.

chi-Vuong130803.jpg

Chị Trần Thị Kim Vương (bìa phải) trao đổi công việc với Hội Phụ nữ xã Hòa Vinh - Ảnh: PHONG NHÃ

Từ một cô giáo dạy trẻ giỏi, chị Vương được chị em trong thôn tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng rồi tham gia Ban Chấp hành Hội LHPN xã. Những năm ấy, công tác hội còn nhiều khó khăn, phụ nữ cũng chưa mặn mà tham gia hội do vướng bận kế sinh nhai gia đình. Vì thế, chị ngày đêm trăn trở nghĩ phương án xây dựng phong trào hội, giúp chị em vươn lên có cuộc sống khá hơn. Mới bén duyên với công tác hội chưa được bao lâu, chị đã mạnh dạn đề xuất xây dựng quỹ tiết kiệm bằng phương pháp góp vốn nội lực từ những nhóm phụ nữ. Đáp ứng được tâm tư nguyện vọng của các hội viên đang thiếu vốn tăng gia sản xuất, mô hình nhóm tiết kiệm ra đời hỗ trợ rất nhiều gia đình và thu hút nhiều chị em tham gia. Cùng với các nguồn vốn khác của Nhà nước, các hộ tham gia nhóm được vay từ 10 đến 15 triệu đồng/người để chăn nuôi, xây dựng công trình vệ sinh, cho con học đại học… đạt hiệu quả thấy rõ.

Ngoài ra, chị còn vận động xây nhà cho các hội viên nghèo bằng nhiều hình thức khác nhau, kêu gọi các chị em khá giả giúp các chị em khó khăn, tiếp tục xây dựng các tổ tương trợ, tổ tiết kiệm nuôi heo đất gây quỹ. Những việc làm đầy ý nghĩa đó đã giúp hàng trăm hội viên có điều kiện làm ăn, vươn lên thoát nghèo, có cuộc sống ổn định và khấm khá. Chị Lê Thị Hòa cho biết: “Nếu gia đình tôi không nhờ chị Vương vận động giúp đỡ xây được nhà thì giờ đây không biết tránh mưa tránh gió ở đâu”. Còn chị Nguyễn Tường Vy cho hay: “Nhờ chị Vương tạo điều kiện gia đình tôi vay được vốn xây dựng công trình nhà vệ sinh. Hiện tôi đang làm thủ tục vay tiền chăn nuôi để phát triển kinh tế gia đình”.

Để chi hội hoạt động ngày càng mạnh, chị vận động chị em tham gia thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước do các cấp hội phát động, gắn với thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đồng thời, đổi mới các nội dung sinh hoạt thường kỳ gắn với lợi ích thiết thực của hội viên như tư vấn cách nuôi dạy con, nấu ăn, trao đổi kinh nghiệm chăn nuôi, trồng cây…

Khi nghe nhắc về những hoàn cảnh khó khăn mà chị thường xuyên thăm hỏi, giúp đỡ, chị Vương cười, chia sẻ: “Tôi nghĩ đơn giản là một khi giúp chị em vươn lên thoát nghèo chính là giúp công tác hội càng phát triển. Vả lại đây là cách dễ gần gũi, tạo niềm tin cho chị em xóm làng đùm bọc nhau. Tôi muốn gắn bó suốt đời mình với công việc này”. Không những tạo điều kiện cho chị em vay tiền đúng đối tượng, hướng dẫn sử dụng vốn đúng mục đích mà mỗi khi nghe trong thôn có gia đình nào khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo là chị đến thăm hỏi và đến từng nhà quyên góp tiền hỗ trợ kịp thời nên chị em rất yêu mến chị. Đến nay, 100% hộ phụ nữ thôn 2 vay vốn đúng đối tượng, sử dụng vốn đúng mục đích và trả lãi đúng thời hạn; chi hội xây dựng tốt phong trào “5 không, 3 sạch”, góp phần giữ vững danh hiệu thôn văn hóa nhiều năm liền được lãnh đạo địa phương và Hội LHPN xã đánh giá cao.

Không chỉ là Chi hội trưởng năng nổ, chị Vương còn tham gia làm cộng tác viên dân số, y tế và công việc nào chị cũng hoàn thành xuất sắc. Bên cạnh đó, chị còn là thành viên đội hòa giải của xã, những vụ bạo lực gia đình, bất bình đẳng giới, tranh chấp đất đai… chị và đội đều tham gia hòa giải thành công.

Chủ tịch Hội LHPN xã Hòa Vinh Nguyễn Thị Xuân Oanh nhận xét: “Chị Vương rất nhạy bén trong công tác mặc dù chưa được đào tạo qua trường lớp chính thống nào. Hễ chị đi vận động các Mạnh Thường Quân hỗ trợ các chị em không may gặp khó, bệnh tật là mọi người giúp ngay. Từ khi chị Vương phụ trách chi hội thôn đến nay, chi hội luôn đạt danh hiệu xuất sắc. Say mê công tác hội nhưng việc nhà luôn chu tất, các con chị đều học hành đến nơi, đến chốn. Bản thân chị liên tục nhận giấy khen của xã, huyện được UBND tỉnh tặng bằng khen về thành tích làm tốt công tác phụ nữ giai đoạn 2006-2010. Năm 2012, chị được UBND xã, huyện khen vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

PHONG NHÃ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cô thủ khoa “ẵm” nhiều giải thưởng
Thứ Sáu, 02/08/2013 08:30 SA
Nay Y Long làm theo Bác từ những việc nhỏ
Thứ Năm, 01/08/2013 08:41 SA
Hết mình vì bình yên phố phường
Thứ Tư, 31/07/2013 08:30 SA
Cô học trò nghèo ham học
Thứ Hai, 29/07/2013 09:00 SA
Khi người lính trở về
Thứ Bảy, 27/07/2013 08:50 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek