Thứ Hai, 30/09/2024 18:40 CH
Người cảnh sát trẻ “có duyên” truy bắt tội phạm
Chủ Nhật, 16/04/2006 15:21 CH

con ở khu phố Trần Phú và Trường Chinh (phường 7, thành phố Tuy Hòa) luôn dành cho thiếu úy Võ Hoài Nam, cảnh sát khu vực Công an phường 7 tình cảm thân thương, mến phục. Đồng đội thường nói anh là người “có duyên” truy bắt tội phạm, đối tượng có lệnh truy nã. Để có được những ấn tượng và tình cảm tốt đẹp trong lòng dân, sự tin yêu trong lòng đồng đội, thiếu úy Võ Hoài Nam phải nỗ lực phấn đấu rất nhiều.

 

060415-con-ong.jpgSinh ra và lớn lên ở xã Hòa Trị (huyện Phú Hòa), ngay từ nhỏ, Võ Hoài Nam đã mơ ước sau này trở thành người chiến sĩ công an. Năm 2003, sau khi tốt nghiệp trường Trung học Cảnh sát nhân dân Thủ Đức, anh được phân công về làm cảnh sát khu vực ở Công an phường 7, phụ trách địa bàn hai khu phố Trường Chinh và Trần Phú. Trong những năm gần đây, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn phường 7 có nhiều diễn biến phức tạp. Dân trong phường đa số là cán bộ công nhân viên, ban ngày đi làm, các đối tượng hình sự thường lợi dụng đặc điểm này để bẻ khóa, dỡ ngói đột nhập vào nhà trộm cắp tài sản. Giữa năm 2003, trên địa bàn phường liên tiếp xảy ra các vụ mất trộm. Là cảnh sát khu vực, thiếu úy Võ Hoài Nam ngày đêm băn khoăn, trăn trở với câu hỏi: Làm thế nào để truy bắt được bọn trộm, giúp cho người dân yên tâm làm việc. Sau khi tìm hiểu, nghiên cứu qui luật hoạt động của bọn tội phạm, anh đã vạch ra phương án điều tra hiệu quả nhất. Suốt cả tuần, cứ giữa trưa, dưới cái nắng chói chang, gay gắt của mùa hạ, trong vai người thợ hồ, người chạy xe ôm, anh đi dọc các con đường trên địa bàn phường để theo dõi, quan sát tình hình. Trưa hôm đó, anh phát hiện một nhóm thiếu niên mặc đồng phục học sinh đang lảng vảng trước ngôi nhà ở khu phố Lê Duẩn, có nhiều biểu hiện nghi vấn. Bằng nhạy cảm nghề nghiệp, anh bí mật theo dõi và bắt quả tang các đối tượng trên đang dỡ ngói trèo vào nhà dân lấy trộm tài sản. Nhóm trộm ngày bị triệt phá, thiếu úy Võ Hoài Nam góp phần trả lại sự bình yên trên địa bàn. Thiếu úy Võ Hoài Nam cho biết: Bí quyết giúp anh thành công trong điều tra, truy bắt tội phạm đó là thường xuyên bám sát địa bàn, gần gũi với nhân dân và phải có lòng yêu ngành, yêu nghề.

 

Luôn tâm huyết với nghề đã chọn, thiếu úy Võ Hoài Nam liên tiếp lập công trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm. Tối ngày 31-3-2006, anh truy bắt được một đối tượng trộm cắp có nhiều thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt. Ngoài ra, anh còn điều tra phát hiện một nhóm trộm cắp 23 chiếc xe đạp ở Trường Dạy nghề và truy bắt được một đối tượng có lệnh truy nã. Đại úy Nguyễn Bá Vụ, cán bộ Công an phường 7 nhận xét: “Thiếu úy Võ Hoài Nam là một cán bộ đầy tâm huyết với nghề. Đồng chí đã không quản ngày đêm điều tra mai phục để truy bắt bằng được đối tượng phạm tội”. Còn ông Trần Doãn Phu, Bí thư chi bộ khu phố Trần Phú cho biết: Thiếu úy Võ Hoài Nam rất nhiệt tình trong công việc, được bà con trong khu phố tin yêu”.

 

HỒNG NHUNG

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek