Thứ Hai, 30/09/2024 20:29 CH
Triển khai thực hiện chỉ thị số 02/2006/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về công tác PCCC trên địa bàn tỉnh Phú Yên
Thứ Năm, 13/04/2006 08:11 SA

Thực hiện Chỉ thị số 02/2006/CT-TTg ngày 23-1-2006 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo và thực hiện có hiệu quả công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC), UBND tỉnh Phú Yên vừa đề ra kế hoạch triển khai thực hiện với các nội dung trọng tâm sau:

 

1. Công an tỉnh chỉ đạo nâng cao hiệu lực quản lý Nhà nước về công tác PCCC, tổ chức thanh tra, kiểm tra PCCC đối với các sở, ban ngành, đặc biệt đối với các khu công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, nhà cao tầng, khu dân cư, chợ, trung tâm thương mại, các cơ sở sử dụng, bảo quản vật liệu nổ công nghiệp và các cơ sở trọng điểm về cháy nổ khác. Kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm quy định về PCCC, phối hợp cùng các ngành chức năng chọn một số vụ điển hình để đưa ra truy tố trước pháp luật đối với những trường hợp cố tình vi phạm các quy định về PCCC, thiếu tinh thần trách nhiệm trong công tác PCCC gây hậu quả nghiêm trọng. Xây dựng đề án đầu tư nâng cao năng lực cho lực lượng, trang bị phương tiện PCCC giai đoạn 2006-2010 (tập trung vào việc đầu tư lực lượng, trang bị phương tiện PCCC và cứu hộ, cứu nạn…).

 

060413-cuuhoa-db1.jpg
Lực lượng Cảnh sát PCCC Công an Phú Yên đang luyện tập - Ảnh: Khương Duy

 

Tham mưu cho UBND tỉnh mở Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Luật PCCC; tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 45 năm ngày ban hành Pháp lệnh “Quy định việc quản lý của Nhà nước đối với công tác PCCC”. Việc sơ kết phải được tiến hành từ cơ sở lên, phải xác định rõ những việc làm được, chưa làm được, những bài học kinh nghiệm, kiểm điểm trách nhiệm của từng cấp, từng ngành, từng cơ sở và cá nhân trong công tác PCCC. Lực lượng PCCC của Công an tỉnh hướng dẫn các sở, ban ngành và các địa phương về nội dung sơ kết… xét đề nghị khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc qua 5 năm thực hiện Luật Phòng cháy và chữa cháy.

 

2. Sở Tư pháp, Sở Văn hóa thông tin chủ động có kế hoạch và phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng như: Đài phát thanh tỉnh, Trung tâm truyền hình Việt Nam tại Phú Yên, Báo Phú Yên tuyên truyền giáo dục pháp luật, kiến thức về PCCC, cảnh báo nguy cơ cháy trong các doanh nghiệp, khu đông dân cư, nguy cơ cháy rừng trên các phương tiện thông tin đại chúng cho cán bộ và nhân dân biết thực hiện. Trước và trong dịp kỷ niệm 45 năm ban hành Pháp lệnh PCCC, cần tổ chức các hoạt động sôi nổi, khích lệ phong trào PCCC như: Tổ chức họp báo, giới thiệu nội dung công tác PCCC trong các chương trình truyền hình, phát thanh, Báo Phú Yên, tổ chức các hoạt động tuyên truyền lưu động phát tờ rơi, tranh ảnh cổ động về PCCC.

 

3. Sở Xây dựng, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch đầu tư trong chức năng nhiệm vụ của mình phối hợp quy hoạch mạng lưới cấp nước chữa cháy trên phạm vi toàn tỉnh, chỉ đạo kiểm tra duy tu bảo dưỡng các trụ nước chữa cháy đã có phục vụ công tác chữa cháy. Lập kế hoạch đầu tư, kinh phí cho các hoạt động tuyên rtuyền, kiểm tra PCCC, quản lý vật liệu nổ công nghiệp, hội nghị sơ kết 5 năm thi hành Luật PCCC, các hoạt động kỷ niệm 45 năm ban hành pháp lệnh PCCC và ngày toàn dân PCCC (4-10-2006). Cân đối kinh phí đầu tư trang bị phương tiện chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn đảm bảo đáp ứng yêu cầu công tác PCCC của địa phương.

 

4. Chi cục Kiểm lâm tỉnh chủ trì phối hợp với UBND các huyện, thành phố tổ chức tuyên truyền, cảnh báo nguy cơ cháy rừng tại các khu rừng có nguy cơ cháy cao, chỉ đạo các Hạt kiểm lâm phối hợp với các chủ rừng, các địa phương chủ động xây dựng phương án phối hợp chữa cháy khi cháy rừng xảy ra.

 

5. Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; thủ trưởng các sở, ban ngành, các đơn vị quân đội, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh trong phạm vi quyền hạn của mình phải trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra và tích cực phối hợp với lực lượng Công an các cấp thực hiện có hiệu quả công tác PCCC tại cơ quan, tổ chức, hộ gia đình và cá nhân do mình quản lý. Đảm bảo hạn chế đến mức thấp nhất các vụ cháy nổ xảy ra, đồng thời chủ động, tích cực tham gia cùng các lực lượng huy động mọi nguồn lực tổ chức thực hiện công tác PCCC và khắc phục hậu quả khi cháy nổ xảy ra. Tiến hành tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Luật PCCC (2001-2006) và rút kinh nghiệm các vụ cháy nổ xảy ra nhằm bổ sung hoàn chỉnh kế hoạch, phương án PCCC của đơn vị mình, đề xuất khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC giai đoạn 2001-2006.

 

TKBT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek