Thứ Sáu, 25/10/2024 09:30 SA
Lính trẻ biên phòng về An Hải
Thứ Tư, 30/11/2011 14:00 CH

Thực hiện chương trình xây dựng mô hình điểm về thu gom rác thải, mới đây, Đội xung kích thanh niên tình nguyện Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Phú Yên đã hành quân về thôn Xuân Hòa, xã An Hải (huyện Tuy An) hỗ trợ cho người dân nơi đây làm lại con đường đến khu vực tập kết rác thải.

 

bo-doi-111130.jpg

Đoàn viên thanh niên BĐBP Phú Yên hỗ trợ người dân thôn Xuân Hòa, xã An Hải làm lại con đường đến khu vực tập kết rác thải - Ảnh: T.PHƯƠNG

Vượt hơn 500m đường gập ghềnh trên sườn núi trước mặt UBND xã An Hải, chúng tôi rẽ về khu vực vừa được quy hoạch thành điểm tập kết rác thải cho hai thôn Xuân Hòa và Tân Quy của xã này. Là một thung lũng rộng, được bao quanh bởi đá núi và theo người dân địa phương, đây là khu vực tập kết, xử lý rác khá thuận tiện và an toàn.

 

Ông Huỳnh Ngọc Hân, Chủ tịch UBND xã An Hải cho biết: “Ngày trước con đường lên nơi này chỉ toàn cỏ cây bụi rậm, ít người đi lại. Mỗi khi trong vùng có người mất, bà con đưa lên khu nghĩa trang để chôn cất thì mới có dấu chân người đi. Vậy nên, cả cung đường dài vắt theo sườn núi, chỗ thì gập ghềnh bởi đất đá núi, chỗ rậm rạp cỏ, cây, chỗ trũng thấp, giồng dốc. Mỗi năm, qua một mùa mưa lũ là thêm xói lở. Nhưng vì bận lo toan cho cuộc mưu sinh, người dân chưa có điều kiện để cải tạo tu sửa”.

 

Đại úy Nguyễn Thanh Phương, trợ lý thanh niên BĐBP tỉnh, trưởng đoàn tình nguyện BĐBP cho biết: “Thực hiện kế hoạch đã đề ra, ngay sau khi hành quân đến điểm tập kết, toàn đội đã nhanh chóng bắt tay ngay vào việc. Lực lượng đoàn viên thanh niên BĐBP cùng với thanh niên và người dân địa phương đào hàng chục khối đất đá núi để lấp vào những khu vực thấp trũng, phát quang cây cối, bụi rậm để mở rộng lòng đường và đầm lại nền đường, san ủi những đoạn gập ghềnh đá núi cho bằng phẳng”.

 

“Với tinh thần làm việc tích cực, sự đồng lòng của quân và dân, việc chỉnh trang cải tạo con đường đã hoàn thành sớm hơn dự định. Con đường này sẽ giúp cho xe thu gom rác đến được khu vực tập kết rác dễ dàng hơn. Mặt khác, con đường này cũng giúp người dân dễ dàng hơn trong việc đi lại khi chôn cất người quá cố”, Chủ tịch UBND xã An Hải Huỳnh Ngọc Hân cho biết.

 

Cùng với sự nỗ lực để hoàn thành việc tu bổ lại con đường theo kế hoạch của đợt tình nguyện, lực lượng đoàn viên, thanh niên của BĐBP tỉnh còn tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa văn nghệ “hát về biển đảo”, thi đấu bóng chuyền với đoàn viên, thanh niên địa phương.

 

Binh nhất Đinh Văn Quân, chiến sĩ Phòng Tham mưu chia sẻ: Cảm nhận niềm vui của người dân An Hải khi đón BĐBP đến địa bàn, chúng tôi không ai không xúc động. Tôi và các đồng chí trong đoàn luôn tự nhủ phải nỗ lực, phải cố gắng để hoàn thành công việc với kết quả cao nhất xứng đáng với niềm tin yêu mong đợi của dân. Chuyến đi này cũng giúp tôi hiểu, tình nguyện giúp dân cũng chính là cơ hội để rèn luyện, hoàn thiện bản thân, để hiểu hơn trách nhiệm của tuổi trẻ BĐBP trong mục tiêu xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững chắc trên khu vực biên giới biển của tỉnh.

 

Chủ tịch UBND xã An Hải Huỳnh Ngọc Hân cũng khẳng định: “Bên cạnh việc giúp địa phương làm các công trình dân sinh, giải quyết những khó khăn cho cuộc sống của người dân thì sự có mặt của lực lượng BĐBP còn có vai trò rất lớn trong việc giáo dục cho nhân dân về ý nghĩa tình quân dân; làm cho người dân thấy được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, thêm tin tưởng, phấn khởi mà tích cực tham gia xây dựng quê hương giàu mạnh”.

 

PHƯƠNG OANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek