Thứ Sáu, 25/10/2024 09:33 SA
Diễn đàn Phuyenfc: Giao lưu gắn kết với hoạt động xã hội
Thứ Tư, 16/11/2011 15:47 CH

Diễn đàn Phuyenfc không chỉ đơn thuần là nơi để thông tin, giao lưu, kết bạn… mà còn dành nhiều chuyên mục giới thiệu về quê hương, văn hóa con người Phú Yên; cùng với các hoạt động xã hội- từ thiện có ý nghĩa thường xuyên.

 

NT111116.jpg

Nhóm thành viên quản lý và thành viên tích cực của diễn đàn Phuyenfc nhắn tin bầu chọn vịnh Hạ Long và góp đá xây Trương Sa - Ảnh: H. Huỳnh

 

Diễn đàn Phuyenfc bao gồm các thông tin về văn hóa, xã hội và du lịch Phú Yên. Diễn đàn là sân chơi đáp ứng nhu cầu giao lưu, giải trí trên internet của giới trẻ Phú Yên, qua đó, tăng cường tình đoàn kết, giao lưu học hỏi và sự tự thể hiện mình của các bạn trẻ ở khắp mọi miền Tổ quốc. Thông qua các hoạt động online/offline, diễn đàn còn tổ chức các chương trình xã hội- từ thiện, các cuộc thi năng khiếu, tài năng cho các bạn trẻ, giúp các bạn định hướng được ngành nghề trong tương lai…

Do anh Nguyễn Đào Thành Trung (huyện Tây Hòa) sáng lập từ năm 2008, đến nay, Diễn đàn Phuyenfc (Phu Yen Fan Club- Cộng đồng yêu  Phú Yên - địa chỉ: http://phuyenfc.com) đã thu hút được trên 25.000 thành viên gia nhập, bình quân mỗi ngày có 450 lượt truy cập. “Ngôi nhà” Phuyenfc không chỉ dành riêng cho các bạn tuổi teen ở Phú Yên mà nó đã trở thành ngôi nhà chung của nhiều  bạn trẻ.

 

Bạn Đào Nguyên Đô, hiện là sinh viên Trường Cao đẳng Công nghiệp Tuy Hòa, Quản lý chính diễn đàn cho biết: “Tham gia diễn đàn này, ngoài kết bạn mới để chia sẻ kinh nghiệm trong học tập và cuộc sống, tìm kiếm thông tin, việc làm… các bạn trẻ có cơ hội thể hiện mình, làm những việc có ích cho cộng, thể hiện tình yêu quê hương, đất nước của mình, tránh xa các tệ nạn xã hội”.

 

Bạn Đặng Thị Diệu My ở xã Hòa Đồng (huyện Tây Hòa) tâm sự: “Diễn đàn đã đem lại cho em nhiều điều bổ ích, như được học hỏi kinh nghiệm, tích lũy vốn sống khi tham gia vào các câu lạc bộ, nhóm có cùng sở trường, sở thích, năng khiếu. Ngoài ra, thông qua các buổi offline của diễn đàn, em còn có dịp tham gia các hoạt động xã hội, giúp ích cho cộng đồng”.

 

Nhiều bạn trẻ có hoàn cảnh gia đình đặc biệt, như mồ côi hoặc bố mẹ bỏ nhau… đã xem diễn đàn như ngôi nhà của mình. Ở đó, các các bạn có được nguồn động viên, chia sẻ của nhiều người, từ đó tìm đuợc niềm vui trong cuộc sống. Như trường hợp của bạn Nguyễn Đặng Triều Vỹ, học sinh Trường THPT Lê Hồng Phong, do không sống chung với ba, mẹ nên Vỹ bị mất mát tình cảm rất lớn. “Trước đây, em thường bi quan, chán nản trong cuộc sống, nhưng từ khi gia nhập diễn đàn, nhiều anh chị cũng như các bạn có cùng hoàn cảnh đã giúp em lấy lại thăng bằng trong cuộc sống”, Vỹ nói.

 

Theo Bạn Đào Nguyên Đô,  từ đầu năm đến nay, các thành viên của diễn đàn đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội- từ thiện được các cấp bộ đoàn khen ngợi như: Tổ chức sinh hoạt Giờ Trái Đất; tham gia tổ chức chương trình Đêm hội trăng rằm năm 2011 tại Trường Niềm Vui; tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn; tham gia đạp xe vì môi trường và làm vệ sinh cùng các CLB đội nhóm của Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên; tham gia Hành trình Đi bộ xuyên Việt… Mới đây, nhân sinh nhật của diễn đàn, nhóm quản lý và thành viên tích cực của diễn đàn gồm hơn 30 người đã tổ chức bình chọn cho vịnh Hạ Long trở thành kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới và nhắn tin góp đá xây Trường Sa. Ngoài việc tổ chức bình chọn, nhóm quản lý diễn đàn cũng dành hẳn một một phần giao diện để đưa khẩu hiệu kêu gọi các thành viên và khách của diễn đàn bầu chọn cho vịnh Hạ Long và nhắn tin Góp đá xây Trường Sa để thể hiện lòng yêu nước. “Dù chưa làm tốt, nhưng phương châm của diễn đàn luôn định hướng, bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước và cổ vũ tinh thần cống hiến của tuổi trẻ đối với xã hội”,  Đô cho biết.

 

 

HUY HUỲNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Mô hình mới cho lao động trẻ
Thứ Tư, 09/11/2011 14:00 CH
Hoài “đu đủ”
Thứ Tư, 09/11/2011 09:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek