Thứ Sáu, 25/10/2024 09:24 SA
Huyện Sơn Hòa: Nâng cao trình độ cán bộ trẻ ở cơ sở
Thứ Tư, 30/11/2011 08:30 SA

Ban Chỉ đạo đào tạo, bồi dưỡng cán bộ huyện Sơn Hòa vừa sơ kết đợt 1 triển khai thực hiện Đề án đưa cán bộ cấp xã về học việc tại các cơ quan chuyên môn cấp huyện. Qua đó cho thấy nhiều cán bộ trẻ đã nâng cao nhận thức, trình độ chuyên môn, năng lực hoạt động thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của cơ sở.

 

hoc-viec111130.jpg

Cán bộ trẻ ở các xã Đoàn đang học việc tại Huyện Đoàn Sơn Hòa - Ảnh: T. HIẾU

Năm 2011, Ban Thường vụ Huyện ủy Sơn Hòa quyết định thành lập Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Đề án đưa cán bộ cấp xã về học việc tại các cơ quan chuyên môn cấp huyện trong 2 năm (2011-2012). Qua triển khai đợt 1, đã có 73 cán bộ trẻ có độ tuổi từ 20-35, trong đó có 30 cán bộ là người dân tộc thiểu số học việc tại 19 cơ quan chuyên môn cấp huyện. Số cán bộ học việc này vừa học lý thuyết, vừa thực hành công tác chuyên môn của ngành mình. Cụ thể, cán bộ tổ chức thì học việc tại Ban Tổ chức Huyện ủy, cán bộ Tuyên giáo học việc tại Ban Tuyên giáo… Đồng thời, để nắm bắt tình hình học viên tiếp thu cũng như nắm chất lượng của những người truyền đạt, mỗi tuần các cơ quan, đơn vị đều tổ chức báo cáo, sơ kết một lần và mời các cơ quan chuyên môn của huyện đến trao đổi. Điều này đã giúp cho các cơ quan rút kinh nghiệm những bài giảng, giáo trình trong thời gian tới có chất lượng, phù hợp hơn, người học việc cũng có nhận thức cao hơn. Khi truyền đạt xong bài giảng, cán bộ chuyên môn còn ra câu hỏi cho học viên về tự làm bài để cho điểm nhận xét. Các cơ quan chuyên môn về kỹ thuật có đáp án sẵn để cho điểm, còn cơ quan chuyên môn về công tác tuyên truyền hay công tác vận động quần chúng thì dựa vào bài làm, nhận thức của học viên để chấm điểm. Vì vậy, cán bộ trẻ khi về học việc đều rất nghiêm túc, qua đó nâng cao nhận thức, trình độ chuyên môn cũng như năng lực hoạt động thực hiện nhiệm vụ chuyên môn ở cơ sở. Qua sơ kết đợt 1, tất cả các học viên đều đạt yêu cầu.

 

Nguyễn Thị Hồng Cẩm (SN 1984), Phó bí thư Xã Đoàn Sơn Phước nói: “Sau khi tốt nghiệp sơ cấp dược, tôi được Đảng ủy xã nhận vào làm Phó bí thư Xã Đoàn. Vì làm trái ngành nên tôi chưa có kỹ năng tập hợp được thanh niên, một số văn bản, báo cáo cũng không làm được, chỉ lấy những báo cáo cũ rồi sửa lại cho mới. Từ sau khi tham gia học việc tại Huyện Đoàn, tôi không chỉ rành việc làm báo cáo, kế hoạch, thông báo hay dự trù kinh phí mà còn được trang bị kỹ năng tập hợp được đoàn viên, thanh niên tham gia sinh hoạt Đoàn. Qua thực tế công tác, tôi còn huy động được lực lượng thanh niên góp tiền làm công trình thanh niên mà trước đây không làm được”.

 

Theo ông Nguyễn Nam, Phó trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Sơn Hòa, những năm qua, trình độ chính trị, học vấn của đội ngũ cán bộ, công chức trẻ của cấp xã đã từng bước được nâng lên. Tuy nhiên, về chuyên môn thì có mặt còn hạn chế. Sau khi đề án được triển khai, thấy đây là một vấn đề mới, thiết thực nên cán bộ về học việc rất đông. Đặc biệt, các cán bộ trẻ về học việc tại các phòng, ban ở huyện không chỉ được hướng dẫn về lý thuyết mà còn trao đổi những kinh nghiệm của cơ quan cấp huyện, qua đó nâng cao về nhận thức, cách làm việc ở cơ sở, đảm bảo nhiệm vụ được giao.

 

Phó chủ tịch UBND xã Suối Bạc, Sô Minh Chiến cho biết: Sau khi huyện triển khai Đề án đưa cán bộ cấp xã về học việc tại các cơ quan chuyên môn cấp huyện, UBND xã cử hai cán bộ tư pháp và văn phòng đi học. Sau một thời gian, hai cán bộ này đã tiến bộ rõ rệt, trình độ công tác chuyên môn được nâng cao nên xử lý công việc chính xác, nhanh gọn hơn trước. Thái độ khi tiếp xúc với nhân dân cởi mở, hòa nhã, làm cho nhân dân tin tưởng”.

 

Ông Nguyễn Văn Cư, Phó bí thư Huyện ủy Sơn Hòa kiêm Phó trưởng ban chỉ đạo Đề án đưa cán bộ cấp xã về học việc tại các cơ quan chuyên môn cấp huyện cho biết: “Đây là đề án đầu tiên của huyện được triển khai với hình thức vừa học, vừa rút ra kinh nghiệm. Công tác này đã mang lại hiệu quả tốt nên Ban Thường vụ Huyện ủy chỉ đạo tiếp tục triển khai trong thời gian tới. Đối với công chức, cán bộ không chuyên trách nhà ở xa, huyện sẽ hỗ trợ kinh phí, bố trí chỗ ở để yên tâm công tác, học tập”.

 

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek