Thứ Sáu, 25/10/2024 09:30 SA
Trao thử thách cho cán bộ Đoàn
Thứ Tư, 16/11/2011 11:00 SA

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Phú Yên đang triển khai đề án Tăng cường cán bộ về cơ sở nhằm nâng cao chất lượng công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở cơ sở, đồng thời xây dựng đội ngũ cán bộ Đoàn đủ trình độ, năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị trong tình hình mới. Qua triển khai thực hiện, đề án bước đầu đã mang lại hiệu quả.

quyet-dinh111116.jpg

Bí thư Tỉnh Đoàn Phú Yên Đào Bảo Minh trao quyết định điều động tăng cường cán bộ của Tỉnh Đoàn về công tác ở cơ sở - Ảnh: C.T.V

Qua triển khai thực hiện, đến nay đã có 4 cán bộ được tăng cường về cơ sở. Những cán bộ này đều là những người nắm vững kiến thức thực tế, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; có kỹ năng làm việc, khả năng lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai các chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Đây cũng là những cán bộ trẻ, tuổi từ 21 đến 28, có trình độ, kinh nghiệm trong chuyên môn, nghiệp vụ từng lĩnh vực.

Anh Hồ Hồng Nam, Phó bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Phú Yên là một điển hình. Trước khi được luân chuyển về làm Bí thư Thành Đoàn Tuy Hòa (năm 2005), anh là Trưởng ban Mặt trận Thanh niên (nay là Ban Đoàn kết tập hợp thanh niên) của Tỉnh Đoàn. Từ thực tiễn hoạt động ở cơ sở, anh đã tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thanh thiếu nhi, kịp thời tháo gỡ những trường hợp khó khăn phát sinh. Ngoài ra, anh còn tranh thủ sự chỉ đạo của cấp ủy để tạo điều kiện tốt nhất cho Đoàn hoạt động. Từ những thử thách đó, anh đã từng bước trưởng thành. Anh Nam chia sẻ: “Thời điểm công tác ở Thành Đoàn, tôi thường làm việc với anh em tại các chi đoàn, nhờ vậy mà nắm bắt được những khó khăn trong công tác Đoàn đang gặp phải. Từ đó tôi tìm cách tháo gỡ dần cho những lần sinh hoạt sau. Cùng với tăng cường giáo dục về vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với tổ chức Đoàn thông qua việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao nhằm thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi tham gia, tôi còn chú trọng đến hướng dẫn các mô hình làm kinh tế có hiệu quả cao, lập các dự án cho thanh niên vay vốn để phát triển sản xuất tại chỗ… Ngoài ra, các cấp ủy đảng của TP Tuy Hòa cũng rất quan tâm đến Đoàn Thanh niên, nên thời điểm đó công tác đoàn kết tập hợp thanh niên rất mạnh mẽ”.

Anh Nguyễn Ngọc Trí, Phó bí thư Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh cũng là một cán bộ Đoàn trưởng thành từ cơ sở. Trước đây anh là cán bộ Ban Tổ chức Tỉnh Đoàn được tăng cường về Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh. Anh Trí cho biết: “Từ khi về công tác ở Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh, tôi đẩy mạnh chương trình giao lưu kết nghĩa giữa các chi đoàn, đoàn cơ sở trực thuộc với các cơ sở Đoàn ở huyện Tuy An, như: tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, tặng máy tính cho Xã Đoàn An Thạch, trao quà Trung thu cho trẻ em ở xã An Lĩnh, khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí, dọn vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, giúp dân sửa chữa nhà cửa… Qua đó tạo sự gắn kết giữa các cơ sở Đoàn với nhau và thu hút được đoàn viên thanh niên trên địa bàn huyện tham gia sinh hoạt”.

Mặc dù các cấp bộ Đoàn đã có nhiều cố gắng, song một số cán bộ chi đoàn còn hạn chế về kỹ năng tập hợp, đoàn kết thanh niên; một số nơi, cấp ủy địa phương chưa thật sự quan tâm đến công tác Đoàn, thiếu kiểm tra đôn đốc, đánh giá kịp thời, chưa coi trọng công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trẻ, thường xuyên thay đổi cán bộ chủ chốt làm công tác Đoàn… Do đó việc tăng cường đội ngũ cán bộ Đoàn nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong giai đoạn mới ở cơ sở là nhân tố quyết định sự vững mạnh của các tổ chức Đoàn, Hội, Đội.

Bí thư Tỉnh Đoàn Phú Yên Đào Bảo Minh cho biết: “Những cán bộ được tăng cường về cơ sở là những người có trình độ chuyên môn và kỹ năng công tác Đoàn. Là những người hiểu được công tác chỉ đạo từ Tỉnh Đoàn, vì vậy họ mới giải thích được mục tiêu, phương hướng cho cơ sở Đoàn hiểu rõ hơn về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Ngoài ra, những cán bộ tăng cường đã tiếp cận được nhiều mô hình hay từ Tỉnh Đoàn, và đây là điều kiện để họ phát huy những mô hình hay, cách làm mới ở cơ sở. Thông qua hoạt động thực tiễn công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi từ cơ sở, Tỉnh Đoàn có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Đoàn đảm bảo về số lượng và chất lượng, góp phần thực hiện có hiệu quả Quy chế cán bộ Đoàn của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Quy chế cán bộ Đoàn của Ban Bí thư Trung ương Đảng. Đến cuối tháng 12/2011, Tỉnh Đoàn sẽ tiếp tục tăng cường một số cán bộ về một số địa phương”.

HIẾU TRUNG

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Mô hình mới cho lao động trẻ
Thứ Tư, 09/11/2011 14:00 CH
Hoài “đu đủ”
Thứ Tư, 09/11/2011 09:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek