Thứ Sáu, 25/10/2024 09:24 SA
CLB Văn hóa Thanh niên:
Mỗi thành viên là “cầu nối” của cộng đồng
Thứ Tư, 02/11/2011 14:00 CH

Không chỉ tích cực tham gia các phong trào xã hội từ thiện, bảo vệ môi trường… Câu lạc bộ (CLB) Văn hóa Thanh niên (Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Phú Yên) còn tích cực hưởng ứng những phong trào lớn của đất nước như bầu chọn vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới hoặc tham gia chương trình “Góp đá xây Trường Sa”.

 

CLB-BC-111102.jpg

Các thành viên CLB Văn hóa Thanh niên tham gia bình chọn vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới - Ảnh: T.HIẾU

ĐỒNG HÀNH CÙNG BIỂN, ĐẢO

 

CLB Văn hóa Thanh niên Phú Yên hiện có 70 thành viên, chủ yếu là học sinh THPT và sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp trong tỉnh. Thời gian qua, CLB không chỉ sáng tác văn, thơ, viết báo mà còn tích cực tham gia các chương trình xã hội từ thiện, vệ sinh môi trường... Đặc biệt, CLB đã tích cực vận động các thành viên tham gia bầu chọn vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới và chương trình “Góp đá xây Trường Sa”.

 

Nguyễn Chánh Thi, Phó chủ nhiệm CLB cho biết: Hàng tháng, vào tuần thứ ba ngày cuối tuần, chúng tôi tổ chức đạp xe vì môi trường trên các tuyến đường nội thành Tuy Hòa để vận động bà con nhân dân giữ gìn vệ sinh môi trường. Đồng thời tham gia làm vệ sinh tại bãi biển Tuy Hòa, Quảng trường 1 Tháng 4, công viên Diên Hồng, công viên Nguyễn Huệ… Mới đây, CLB kêu gọi các thành viên nhắn tin “Góp đá xây Trường Sa”, lên diễn đàn tinhnguyenphuyen.vn vận động người thân, bạn bè tham gia ủng hộ chương trình này. Mỗi khi có thời gian vào mạng internet, các thành viên CLB truy cập trang website New7wonder.com để bình chọn vịnh Hạ Long trở thành một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Một thành viên CLB đã bày tỏ suy nghĩ của mình: “Tôi sinh ra và lớn lên ở Long Thủy, An Phú, TP Tuy Hòa - một xã thuộc vùng biển nên tình yêu biển sẵn có trong tôi. Vịnh Hạ Long rất xứng đáng là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới. Vì vậy, mỗi lần đi chơi với bạn bè tôi đều đem vịnh Hạ Long ra nói để các bạn biết và tham gia bình chọn”.

 

Đến nay, CLB Văn hóa Thanh niên đã tiếp sức đến trường cho hơn 1.000 học sinh trong tỉnh; qua đó tặng hơn 5.000 tập vở, 10 chiếc xe đạp, 50 bộ sách giáo khoa, hàng ngàn bộ đồng phục, áo dài trắng cho học sinh nghèo… Ngoài ra, CLB còn tổ chức ba chương trình giao lưu văn nghệ “Tết người nghèo - Nối nhịp yêu thương” gây quỹ. Từ chương trình này đã có hơn 100 hộ dân nghèo được nhận quà trị giá gần 40 triệu đồng. Với những thành tích xuất sắc đó, CLB đã được Trung ương Đoàn tặng bằng khen.

Mới đây, tại buổi sinh hoạt vào ngày 23/10, CLB tổ chức chương trình “Tìm hiểu và bình chọn vịnh Hạ Long” và được các thành viên tham gia nhiệt tình. Tại chương trình này, những câu hỏi tìm hiểu thông tin về vịnh Hạ Long, tên gọi, số đảo trên vịnh Hạ Long, mốc thời gian vịnh Hạ Long trở thành vịnh đẹp thế giới… những thanh niên nào chưa một lần đến vịnh Hạ Long, chưa có nhiều thông tin về vịnh đẹp này, thì qua trò chơi vịnh Hạ Long bỗng trở nên rất gần. Hay trò chơi “Ai là người nhắn tin nhanh nhất bình chọn vịnh Hạ Long” đã tạo không khí của buổi sinh hoạt thêm sôi nổi và ý nghĩa, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ hơn.

 

Huỳnh Thị Như Ngân, thành viên CLB Văn hóa Thanh niên tâm sự: “Là thanh niên, tôi coi việc bình chọn vịnh Hạ Long là kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới và chương trình “Góp đá xây Trường Sa” là trách nhiệm của mình. Vì vậy không chỉ tham gia nhắn tin góp đá, bình chọn mà tôi còn vận động gia đình, người thân và bạn bè cùng tham gia”.

 

HƯỚNG VỀ CỘNG ĐỒNG

 

Ngoài những hoạt động ý nghĩa trên, CLB Văn hóa Thanh niên cũng đã tích cực tham gia công tác xã hội từ thiện, tổ chức các chương trình gây quỹ như: Vui tết người nghèo, Hành trình thắp sáng niềm tin… Các chương trình này được phát động trong toàn CLB và đầu kỳ nghỉ hè các thành viên đến các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp vận động để vào đầu năm học tổ chức trao sách, vở, học bổng… cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Hay chương trình “Giáng sinh yêu thương” năm 2010 do CLB phối hợp với Siêu thị Co.opMart Tuy Hòa tổ chức. Tất cả các gian hàng bày bán đồ lưu niệm tại siêu thị, các mặt hàng lưu niệm đều do tự tay các thành viên trong CLB làm, bán để gây quỹ. Sau đó, chương trình “Trái tim yêu thương” được tổ chức đúng vào đêm noel giúp các bạn nhỏ ở Trung tâm Vòng tay ấm (TP Tuy Hòa) và các bạn học sinh nghèo trong tỉnh có một mùa Giáng sinh đầm ấp, chan hòa niềm vui.

 

Bùi Kim Chiến, thành viên CLB chia sẻ: “Tôi sinh ra và lớn lên trong gia đình làm nghề nông, nên thấu hiểu được cuộc sống khốn khó của người nông dân. Vì vậy, khi vào CLB tôi tích cực tham gia làm công tác xã hội. Cứ mỗi lần giúp được người nghèo là niềm vui của tôi như được nhân đôi”.

 

Cùng với tham gia công tác xã hội, những năm qua CLB còn hưởng ứng phong trào “Học chăm chỉ - Thi nghiêm túc”. CLB đưa ra tiêu chí, mục tiêu cho phong trào này là: “Phong trào là chính - Học là quan trọng - Giúp bạn là tiên phong”. Nhờ đó 98% thành viên CLB, 100% thành viên ban chủ nhiệm không chỉ giữ vững kết quả học tập mà còn có thành tích khá cao. Hàng năm, có 100% thành viên CLB (khối 12) tốt nghiệp THPT và trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng trong nước.

 

Phó chủ nhiệm CLB Nguyễn Chánh Thi cho biết thêm, để trở thành thành viên CLB, mỗi bạn phải trải qua vòng phỏng vấn, Ban chủ nhiệm CLB tuyển chọn và có một số yêu cầu bắt buộc. Khi vào CLB, nếu học tập giảm sút thì sẽ bị đào thải, nên ai cũng cố gắng, nỗ lực vươn lên và ngày càng trưởng thành”.

  

TRUNG HIẾU

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek