Thứ Sáu, 25/10/2024 15:24 CH
4 cháu ngoan Bác Hồ xuất sắc
Thứ Tư, 08/06/2011 08:00 SA

Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi Phú Yên vừa tổ chức hội thi “Thiếu nhi Phú Yên làm theo lời Bác” với sự tham gia của 200 đội viên cấp tiểu học và THCS. Báo Phú Yên giới thiệu 4 gương mặt xuất sắc tại hội thi này.

 

thuy110608.gif* Lê Thị Thái Thủy (lớp 6A1, Trường THCS Trần Phú, huyện Sông  Hinh): Học Bác từ cách sống giản dị

 

Với mẩu chuyện “Bác Hồ ở Slum - Lực”, Thái Thủy đã được Ban tổ chức trao giải nhất khối THCS. Đạt được kết quả này là bởi thí sinh có giọng kể hay, truyền cảm, làm toát lên hình ảnh cao đẹp, thân thương của vị Cha già dân tộc, dù bận trăm công nghìn việc nhưng vẫn luôn dành tình yêu thương cho các cháu thiếu nhi. Ngoài ra, câu chuyện còn nêu lên được ý thức học tập và làm theo những lời Bác dạy bằng những hành động, việc làm cụ thể đã gây ấn tượng sâu sắc cho người nghe. Thái Thủy nói: “Để chọn ra mẩu chuyện này em đã đọc rất nhiều mẩu chuyện về Bác. Qua cuộc thi, em càng hiểu sâu sắc và kính yêu Bác hơn. Em ấn tượng nhất là hình ảnh Bác gần gũi, hòa nhã với mọi người. Em học và làm theo Bác từ cách sống giản dị”. Không chỉ kể chuyện hay, Thái Thủy còn tham gia năng nổ các phong trào do Đội TNTP Hồ Chí Minh tổ chức, là học sinh giỏi của trường 6 năm liền. Năm nào Thủy cũng tham gia thi học sinh giỏi cấp huyện môn Tiếng Việt và Toán.

 

tran-1110608.gif* Lê Thị Bảo Trân (lớp 2C, Trường tiểu học số 2 Hòa Bình 1, huyện Tây Hòa): Ðể luôn xứng đáng là Cháu ngoan Bác Hồ

 

Là thí sinh trẻ tuổi nhất tại hội thi nhưng Bảo Trân đã rất xuất sắc trong phần thi kể chuyện của mình nhờ sự hồn nhiên, trong sáng khi thể hiện mẩu chuyện “Bác chỉ muốn các cháu được học hành”. Qua lời kể của Bảo Trân, người nghe, người xem đã cảm nhận được một cách sâu sắc tình yêu thương vô bờ bến của Bác Hồ đối với các cháu thiếu nhi; mong muốn lớn nhất của Người là các cháu thiếu nhi chăm chỉ học hành cho tốt, không ngừng rèn luyện để xứng đáng là người con ngoan, trò giỏi…, mai này làm rạng danh dân tộc Việt Nam. Với phần thi này, Bảo Trân đoạt giải nhất khối tiểu học. Bảo Trân tâm sự: “Em rất vui khi nhận được giải nhất. Qua mẩu chuyện về Bác, em hứa sẽ cố gắng học tập thật giỏi để xứng đáng với danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ”. Không chỉ giỏi môn Văn, có năng khiếu kể chuyện, Bảo Trân còn học giỏi Toán. Năm học qua, em đoạt giải nhất học sinh giỏi cấp huyện môn Toán.

 

quynh110608.gif* Cao Dương Diễm Quỳnh (lớp 6H Trường THCS Hùng Vương, TP Tuy Hòa): Học Bác đức tính cần cù, chịu khó

 

Mẩu chuyện “Đôi bàn tay của Bác” được Diễm Quỳnh kể tại hội thi làm cho mọi người thấy được, dù ở cương vị cao nhất nhưng Bác cũng có thể làm những công việc bình thường nhất của người lao động như cuốc đất trồng rau, chăm sóc cây vú sữa mà đồng bào miền Nam gửi tặng… Câu chuyện kể của Quỳnh đã được trao giải nhì khối THCS. Diễm Quỳnh nói: “Đọc nhiều mẩu chuyện của Bác, nhất là thông qua hội thi này, em đã học tập Bác từ đức tính cần cù, chịu khó, sống giản dị”. Diễm Quỳnh còn “bật mí”, 5 năm học tiểu học, em là học sinh giỏi của trường. Riêng năm lớp 6, Quỳnh đạt học sinh xuất sắc toàn diện nhất trường với điểm trung bình là 9,6. Ngoài ra, những năm qua, Quỳnh còn tham gia thi học sinh giỏi Violympic Toán cấp tỉnh, thi viết chữ đẹp và đều đoạt giải.

 

ngoc-1110608.gif* Nguyễn Bảo Ngọc (lớp 4C, Trường Tiểu học số 1 Hai Riêng , huyện Sông Hinh): Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy

 

Bảo Ngọc sinh ra và lớn lên ở huyện miền núi Sông Hinh, nhưng thành tích học tập của em trong 4 năm qua khiến ai cũng bất ngờ: Giải ba Violympic Tiếng Anh cấp tỉnh, học sinh giỏi môn Tiếng Việt và Toán cấp huyện, giải C viết chữ đẹp cấp tỉnh. Cuối năm học vừa qua, Bảo Ngọc vinh dự được nhận giấy khen tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ... Tại hội thi “Thiếu nhi Phú Yên làm theo lời Bác”, Bảo Ngọc kể mẩu chuyện “Cuộc gặp bất ngờ” được đăng trên Báo Thiếu Niên Tiền Phong xuân Giáp Tuất 1994. Với giọng kể diễn cảm, tinh tế, Bảo Ngọc đã làm người nghe thực sự xúc động về cuộc gặp đầy bất ngờ, ngập tràn niềm vui của các cháu thiếu nhi với Bác Hồ kính yêu; về tình cảm kính yêu và biết ơn Bác Hồ của các cháu thiếu nhi cũng như tình cảm dạt dào, luôn yêu thương, luôn quan tâm và luôn kỳ vọng của Bác đối với các cháu thiếu nhi. Bảo Ngọc đã đoạt giải nhì phần thi này. “Qua hội thi, em cảm nhận sâu sắc hơn tình cảm của Bác Hồ đối với thế hệ thiếu nhi Việt Nam. Em thầm nguyện sẽ luôn thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, làm thật nhiều việc tốt, phấn đấu học thật giỏi để xứng đáng với lòng mong mỏi và kỳ vọng của Bác Hồ”, Bảo Ngọc tâm sự.

 

NGUYỄN CHƯƠNG - VĂN THÙY (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Sôi động, bổ ích
Thứ Tư, 01/06/2011 11:00 SA
Hấp dẫn, ý nghĩa
Thứ Tư, 01/06/2011 08:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek